Bây giờ Akutagawa Tomoya mới thấy là mình dại...... Quá dại!
Chỉ vì một phút nông nỗi mà giờ đây cậu phải gánh chịu hậu quả khá là đắng. Cũng không hẳn là cậu đang cảm thấy hối hận vì quyết định do chính mình đưa ra, nhưng nản thì vẫn thấy nản thôi.
Cất một tiếng thở dài trong khi đang đi săn trong rừng, tâm trạng của Tomoya đang ngày một trở nên chán hơn bao giờ hết. Cũng đang ở cùng một tâm trạng với cậu chính là Iris, đang thám thính từ trên không bằng đôi cánh quỷ của mình. Cái nắng của buổi trưa chiều thật sự đang vắt kiệt sức họ, nhưng không ai trong hai người dám lên tiếng phàn nàn cả. Bởi lẽ, có chơi có chịu. Chính họ đã khiến tình cảnh hiện tại thành ra thế này thì chỉ còn nước cắn răng chịu đựng thôi.
Trong lúc cậu đang dùng một con dao nhỏ chặt bớt mấy bụi cây mọc chắn đường, Iris nhẹ nhàng đáp xuống bên cậu và báo cáo những gì vừa phát hiện ra được.
-Tomoya, phía trước anh khoảng vài thước là lãnh địa của loài Hỏa Sư Vương đấy.
-Hỏa Sư Vương...... Nếu anh nhớ không lầm thì loài này cũng khá hung dữ đấy.
Vào buổi trưa, rút kinh nghiệm từ việc chiến đấu với con Thủy Ma Xà mà không biết tí gì về năng lực của nó, hễ cứ có thời gian rảnh là Tomoya lại đem cuốn từ điển về quái vật ra mà đọc. Cũng may là nhờ đã quen với việc đọc sách từ khi còn ở thế giới cũ, nên cậu không gặp tí khó khăn nào trong việc ghi nhớ nội dung. Giờ thì có nhắm mắt lại cậu cũng có thể đọc vanh vách 70% cuốn sách.
Hỏa Sư Vương là một loài quái vật cấp C có hình dạng khá giống với sư tử ở thế giới cũ của cậu, nhưng to lớn hơn, sở hữu bộ lông màu đỏ và đôi mắt lục, và một điểm khác biệt rõ nét là... chúng có thể sử dụng lửa. Mỗi khi tấn công, Hỏa Sư Vương luôn bao bọc bộ vuốt, cũng như hàm răng của mình bên trong những ngọn lửa đỏ và nóng. Nghe nói đến kim loại cũng phải đầu hàng trước ngọn lửa này.
Không chỉ thế, loài này luôn tấn công theo đàn. Nếu như có một con bị kẻ thù bao vây, thì nó sẽ rống lên một tiếng thật to, đánh động những con khác ngay lập tức. Và khi đó thì xác định trăm phần trăm là đi thăm ông bà ngay.
Tuy cậu không nghĩ là mình sẽ gặp khó khăn khi đối phó với một con Hỏa Sư Vương, nhưng nếu là một đàn thì đó lại là một chuyện khác. Loài này dường như có trí khôn riêng của nó, và khả năng tấn công theo nhóm của chúng cũng rất xuất sắc, nên là nếu giao chiến cậu sẽ có một quãng thời gian khốn đốn đây.
Bản thân Tomoya không muốn để bị thương một cách vô ích, nên là tuy rất thèm món thịt của Hỏa Sư Vương vốn được cho là cực ngon, cậu đành phải ngậm ngùi đi tìm con mồi khác. Iris, như đã mất hết hứng thú, cũng bay đi chỗ khác tìm con mồi dễ xơi hơn.
Nhưng, nói thế không có nghĩa là cậu chịu ra đ trong tay trắng đâu nhé.
Nấp vào trong một bụi rậm và quan sát kỹ vị trí của từng con Hỏa Sư Vương một cách cẩn thận nhờ <Shadow Tracking>, Tomoya kiên nhẫn chờ đợi đến thời khắc mà cậu nghĩ là có thể an toàn ra tay.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sovereignty (light novel)
Fantezie1chap 1 ngày Akutagawa Tomoya cùng em gái và vài người bạn cùng lớp bị gửi đến một thế giới khác vì "sai lầm" của một Ma thuật sư của 500 năm trước. Giờ đây khi ở nơi đất khách quê người, Tomoya bị gán cho cái danh "Phản đồ", và bị đưa đến lục địa...