CHAPTER 12

33.8K 551 13
                                    

JHOY'S SIDE 



"Hindi ko alam kung pano to sisimulan Zince, kahit ako hindi ko alam ang gagawin, pero kasi." - sabi ko. 

Magkaharap kami ngayon at mataimtim na nakatingin sa isa't-isa. 

Si Zince ay nakasandal sa kalumaang dingding nitong old gymnasium. Mukhang kami nga lang yung taong andito eh. Hindi nga kasi to, masyadong pinupuntahan ng mga estudyante. 

"Well, may hint na naman ako about sa pag-uusapan natin Hugs eh." -Zince 

"Why don't you just spill it? Is it about yesterday?" -tanong ni Zince sa akin. 

"Oo." -nahihiya kung pag-amin. 

"Ahm. Actually, it's about Mhor." -pa unang sabi ko. 

"Yeah.Yeah. I get it!" -Zince 

"Napaka-hot-tempered naman kasi nang taong yan." -dagdag niya pa. 

"Ahm, the thing here Zince is kasi ano.. alam mo naman na nasa provisionary stage pa kami di ba?" -nasabi ko na kasi sa kanya 2 weeks ago pa ang about sa bagay na yun. 

"Okay. So saan tayo papunta nito Hugs?" -tanong niya ulit. 

I don't have the strength to say it to his face na iiwas muna ako sa kanya. One way or another, masasaktan ko pa din siya, kasi mas pinili ko si Mhor over him. Kahit hindi naman ako pinapili ni Mhor, pero ganun na naman di yun. 

"Ano." -nag-aalinlangan na din akong sabihin sa kanya. 

"Pinapaiwas ka niya sa akin, am I right?" -hula niya. 

Well, tama naman kasi din yung hula niya. 

"Zince, I hope you could understand me. Ngayon lang naman to eh, at saka I'm gonna try to persuade him naman na wala talagang namamagitan sa atin." -pagpapaliwanag ko sa kanya. 

"So, will gonna act as strangers?" -Zince 

Book 1: I Am A Selfish Man (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon