CHAPTER 19

32.3K 494 10
                                    

Para sa'yo tong chapter na'to for becoming one of my fans.

Thank you so much.

I hope you'll like it!

Salamat ulit.:)))

===========

JHOY'S SIDE

"Jhoy, gising na." -sabi ng isang malumanay na boses.

"Jhoy." -tawag niya ulit sa akin, habang hinahawakan yung pisngi ko.

Dahan-dahan ko namang iminulat ang aking mga mata, at ang unang sumalubong sa paningin ko ay ang nakatinging mukha ng Mommy ko. Nasa tabi naman niya si Daddy, na seryosong nakatingin sa akin. Is something wrong?

Hindi naman kasi usual tong ganitong umaga, kung asan pati si Daddy andito sa kwarto ko para gisingin ako. It's either merong nangyaring masama or may ginawa ako na hindi nila nagustuhan. Kinabahan naman ako bigla.

Ginala ko kaagad ang paningin ko sa aking kwarto, and I was thankful it was just a dream. A very wonderful dream. Kung saan, nakasama ko si Mhor sa pagtulog kagabi at hinalikan niya pa ako.

Hindi ko namalayan na napangiti na pala ako kasi napansin iyon ni Mommy, more like napansin nilang dalawa ni Daddy. Kasi pagtingin ko sa gawi nila, Daddy has this stern look habang si Mommy naman ay excitement.

Frankly speaking, na-we-werduhan ako sa parents ko ngayon. And its freaaking me out!

 

"So, what's the story behind that smile?" -tanong sa akin ni Mommy. Agad naman akong nag-pout.

"Mommy, is it wrong to smile?" -balik kung tanong sa kanya.

 

"Well, it is not, pero it's not your attitude to smile everytime na ginigising kita. It's either your pissed or your sleepy. So?"-pang-aasar sa akin ni Mommy.

 

"Mom, your over-thinking." -I stated to her.

"Am I?" -hindi pa din maalis sa mukha ni Mommy ang excitement. Ano ba kasi talaga ang gusto nila. Naman! Ang aga-aga pa ha para etchusen ako nitong parents ko.

Book 1: I Am A Selfish Man (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon