CHAPTER 61

24.4K 379 10
                                    

There you go!

This chapter is for you.

Thank you for voting on the previous chapters:))))

Keep safe.

Count down to the epilogue:))))

===========

JHOY'S SIDE

Humahalakhak na lumabas yung lider sa warehouse. Nakakaamoy na din ako nang mayroong nasusunog. Napaiyak na lang ako. Pero isa lang ang sinisiguro ko. Hinding-hindi ko iiwanan si Mhor. 

Hinding-hindi! Not at all! Never! 

Nakatanaw na lang ako ngayon sa papaalis na van. Mga walang puso! Ang sasama niyo! Yun na lang yung nagawa ko. Ang murahin silang lahat sa isip ko. 

Pero nung may makita na akong apoy ay agad nakupaw yung isip ko. 

SI MHOR! 

Agad akong tumakbo pabalik sa warehouse. Nakita ko siyang nakaupo at hawak-hawak ang bibig niya.  

No! 

Tumakbo agad ako sa pwesto niya. Iniiwasan ang apoy na makakatama sa akin. Agad ko siyang niyakap nung nakalapit na ako. 

"Mhor, kailangan nating makatakas dito." -sabi ko sa kanya. 

Nagulat man ay agad itong nakabawi.  

"WHAT ARE YOU DOING HERE?!" -galit na sigaw nito sa akin. Pero hindi ko na siya pinansin. 

"I'll get you out of here." -sagot ko sa kanya habang tumitingin sa paligid. Naghahanap ako nang bagay na pwedeng makatulong sa pagkakaposas ni Mhor. 

"DAMN IT JHOY! UMALIS KA NA DITO!" -sigaw pa din nito sa akin pero hindi ko siya initindi. May nakita akong isang 2x2 na kahoy kaya pinuntahan ko iyon para kunin. 

Takbo, lakad yung ginawa kong pagbalik sa pwesto ni Mhor. Iniiwasan ko kasi yung apoy.  

Pero hindi din pala makakatulong tong kinuha ko. Nung tumingin ulit ako sa paligid, nanlumo ako. Malaki na yung apoy. Pilit na din akong abutin ni Mhor sa isa niyang kamay para paalisin sa warehouse nato. 

Pero nakatingin lang ako sa kanya. Lumuluha! 

I can't afford to lose this man. He's all that I got! Siya lang!  

At mahal na mahal ko siya. Hindi ko kakayaning mawala siya sa akin kaya I made a wise decision.

For me it's wise because it's involves Mhor. 

Agad akong lumapit sa poste kung saan siya nakaposas at kinuha ang posas na ipinang-posas sa akin kanina. Inilagay ko ito sa right wrist ko bago pa ako mapigilan ni Mhor. Nung nai-lock ko na saka lang ako nag-angat ng tingin para harapin si Mhor. 

Nakita ko siyang nabigla sa ginawa ko pero agad niya akong kinabig at hinalikan ng marahas. Kahit nasasaktan ako sa pagkakahalik niya ay tinugod ko pa din ito. Hanggang sa naging marahan ito at naging mas malalim.  

Hindi namin alintana kung asan kami. Basta ang sa amin lang, magkasama kami. Kasama namin ang taong mahal namin. 

"DAMN IT! Napaka-tigas ng ulo mo!" -sigaw nito sa mukha ko. 

But I just smiled at him. Isang malungkot na ngiti.  

Hinalikan na naman niya ako pero hindi na gaanong katagal hindi katulad nung nauna. 

"Stupid and stubborn!" -sabi pa nito sa akin. 

"I love you too." -sabi ko na naiyak na naman. 

Napatigil naman si Mhor sa sasabihin niya sana sa akin nung marinig ang sinabi ko kaya wala na itong nagawa kundi ang yakapin na lang ako nang sobrang higpit. 

Till death do us part!

===========

VOTE

COMMENT

FAN

===========

AN: Plano kung tapusin na siya ngayon:)))

Book 1: I Am A Selfish Man (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon