A/N: Typos and Grammatically errors ahead.
Revenge
Clark Montemayor's POV
It's already 6:30am and I think Vanessa is already here, hindi ko maiwasan na mag alala sakaniya lalo na't sumagi sa isip ko na nagkita na sila ni Claire.
I leave my office and saw my staffs chattering, napatigil naman sila nang makita nila akong nakatingin sakanila.
"Sorry po Sir!" sabay-sabay silang tumingin saakin ng deretso.
Napansin ko na wala si Mikaela kaya agad kong dinako ang aking tingin sa office ni Vanessa.
"I think magkasama sila, i have a trust to Mikaela so stop worrying too much" i murmured.
"Sir Clark, galit po ba kayo?" sambit ng isa saaking staff.
Agad ko namang ibinaling ang tingin ko sakanila at napansin ko ang mga seryoso silang mukha.
"No, it's fine just make sure your individual works will submit on time, especially uhm..." sagot ko.
"Especially who po sir?" tanong nila sabay takip sakanilang pisngi.
"Uhm, forget about that" sagot ko.
I want to go back to my office so that they won't notice my cheeks are starting to blush.
"Sir!" tawag saakin ni Mark.
"Yes? What do you need?" sagot ko rito.
"Alam niyo na po ba yung nangyare sa parents ni Vanessa?" tanong nito.
"Uh- yes" sagot ko.
"Sir pupunta ba tayo kapag naiburol na parents ni Vane?" tanong naman ni Eliajah.
"Of course, but before that you may ask Vanessa if kailan ang burol ng family niya" sagot ko.
"What if kayo nalang Sir? Diba may tampuhan kayo?" sambit ni Katty na pinipigilan ang kilig.
"Wha-" my cheeks start to blush. "K-kayo nalang ang m-mag tanong" i Stutter so bad.
"Yieee, kayo nalang Sir para ano- alam niyo na" nag umpisa na silang tumili.
Ting!
Bumukas ang Elevator at ito ang dahilan ng pagtigil ng lahat. Isang pamilyar na presensya ang aking naramdaman kahit na malayo ang distansya saamin ng tao na nasa elevator.
Nag umpisa itong pumalakpak habang humahakbang papalapit saamin.
"Ang sayo niyo naman!" sigaw nito.
"What are you doing here?" sambit ko.
"I just wanna see you, my love" malandi ang pagbigkas nito.
"Can you please stop!" sagot ko.
"Why would i? Hindi ka pa nakakatakas sa kasalanan mo kay Vanessa" sagot nito saka tumawa ng malakas.
BINABASA MO ANG
Loving my First Boss (ON-GOING)
RomantikMeet Vanessa Jane Victorino, a 19-year-old girl who is always unlucky when it comes to love. Once she gets herself back together after being cheated by her last ex-boyfriend, she decided to focus on herself and finding a job. A job that will bring h...