FEELINGS
CLARK MONTEMAYOR'S POV
Alas dos ng madaling araw ng maalimpungatan ako saaking pagkakatulog. Naramdaman ko rin na kumukulo ang tiyan ko, naalala ko na hindi ako kumain ng dinner.
Dali-dali akong bumangon mula saaking pagkakahiga at dunaretso na ako saaming kusina. Ramdam ko ang lamig ng hangin kahit sarado ang mga bintana at pintuan ng aming bahay. Napansin ko rin na hindi pa gising ang mga kasambahay namin kaya wala akong mauutusan.
"Argh! This life is so boring, why i always feel tired tsk" i whispered.
I open our fridge and grab two eggs and one grilled meat. I just put the grilled meat in the microwave cause it's already cooked but cold at all *laugh*. Then, i cook the two eggs and i put one cup of rice on my plate and ofcourse i grab a spoon and fork. After some minute, the eggs and grilled meat are totally cooked so i place them on my plate then i start to eat.
After some minutes, tapos na akong kumain and i really feel that my tummy is so full *burps*. Ofcourse, i wash my pinagkainan na kase wala namang ibang maghuhugas non para saakin.
Nang matapos ko nang hugasan ang pinagkainan ko, nagtimpla ako ng coffee dahil nakaugalian ko na ang ganitong bagay cause once na nagising o maalimpungatan ako ng madaling araw i can't back to sleep na so i will just wait till 3am then i will go to work.
While i'm sitting on the sofa, i hear my dad walking down stairs so i just look at him hanggang sa makarating siya sa kusina. I just continue to drink my coffee then i notice my Dad na naglalakad papalapit saakin kaya naman itinabi ko muna ang tasa na hawak ko at ibinaling ang atensiyon at tingin ko sakaniya.
Agad naman siyang umupo sa tabi ko at tinapik ang balikat ko.
"Naalimpungatab ka dad?" i ask.
"Yes son, pero hindi na ako matutulog ulit" he answer.
"Why tho? Nagkaroon kaba ng nightmare?" i ask.
"I need to go to Japan, medyo matagal ang byahe and baka hindi na ako makaabot sa flight if i go back to sleep pa. Nagpaalam na rin ako sa Mommy mo so nothing to worry about it" he answer.
"What's the reason? Why would you go to other country na hindi kasama si Mommy? Hindi niyo naman ginagawa yan dati" i answer.
He look on the wall clock then smiled, ibinalik niya ang tingin saakin at tinapik ang balikat ko.
"It's a secret" he answer with a wide smile.
"What kind of secret?" i ask.
"A big secret" he answer.
"*sigh* Dad don't play with me" i answer.
"Okay okay i will tell you about it *laugh*" he answer.
"That's good, go ahead dad" i answer.
"I will go to Japan cause your Granma and Granpa are there. Alam niyo naman na matagal ng hindi nakikita ng Mommy niyo ang Parents niyo, so on her Birthday we will suprise her with her Parents." he answer.
"Bakit nasa Japan sila?" i ask.
"Kase wala sila dito sa Pilipinas" he answer.
BINABASA MO ANG
Loving my First Boss (ON-GOING)
RomanceMeet Vanessa Jane Victorino, a 19-year-old girl who is always unlucky when it comes to love. Once she gets herself back together after being cheated by her last ex-boyfriend, she decided to focus on herself and finding a job. A job that will bring h...