The Plan
Vanessa's POV
It's already 7:00 PM at nag umpisa na akong kabahan ng sobra. Hindi na ako nakapag focus saaking mga ginagawa dahil narin sa sobrang bilis ng tibok ng puso ko.
Pinikit ko ang aking mga mata at huminga ng malalim. Inisip ko ng mabuti ang nga kailangan kong gawin at hindi ko kailangan gawin, dahil kapag nagkamali ako patay ako sa boss ko.
Habang nakapikit ang aking mga mata, biglang bumukas ang pintuan ng aking Opisina ng sobrang lakas kaya napabalikwas ako saaking kinauupuan.
Pagdilat ng aking nga mata, agad kong nakita si Sir. Montemayor na nakatingin saakin ng seryoso. Lalo lang ako kinabahan ng makita ko siya sa harap ko.
Hindi ko na alam ang gagawin ko!!!
"Let's go" sambit nito.
"Ngayon na?" tanong ko.
"It's already 7PM" sagot nito.
"Magpapaalam muna ako" sagot ko.
"Okay fine" sagot nito.
Tumayo na akong saaking Office Chair at inayos ang mga paper works na nakapatong saaking lamesa. Isinuot ko na ang aking backpack saaking balikat at naglakad na palabas ng Opisina. Napansin kong hindi sumunod saakin si Sir. Montemayor kaya bumalik ako saaking Opisina.
Pagbalik ko saaking Opisina, nakita ko ang galit niyang mukha na nakaharap agad saakin. Nakalimutan ko nga pala, ngayon na yung plano namin hays.
"Bat mo 'ko iniwan dito ha! Anong klaseng Girlfriend ka!" sigaw nito.
"Sorry na" sagot ko.
Naglakad na siya papalapit saakin at hinalikan ako saaking forehead. Dahil aa ginawa niya lalo lang namula ang aking mga pisngi. Naglakad na kami papasok sa Elevator.
Makalipas ang ilang sandali, bumukas na ang pintuan ng elevator at nakarating narin kami sa Ground Floor. Habang naglalakad kami palabas ng building bigla niyang hinawakan ang aking kamay.
Gusto ko na talaga siyang maging boyfriend for REAL!!!!
"Sakay na" sambit nito.
"Huh?" nagtatakang sagot ko.
Dahil sa kilig na akong nararamdaman, hindi ko man lang namalayan na nakarating na pala kami sa Parking Lot.
Bakit ang bilis? Alien ata itong boss ko.
"What are you waiting for?" tanong nito.
"Diba boyfriend kita?" tanong ko.
"Damn fine" sagot nito.
Binuksan niya ang pintuan ng kaniyang sasakyan at inalayayan niya ako sa pagpasok sa kaniyang sasakyan. Isinarado niya ang pintuan ng kaniyang sasakyan ng makita na niya akong nakaupo. Siya naman ang sumunod na sumakay, before he start to drive his car, he look at me seriously at nilapitan ang aking mukha.
Then guess what he do! He kiss me in my lips but this time hindi niya ginalaw ang labi niya, maybe he just want to feel my lips kaya hinalikan niya ako.
Ang landi ng boss ko shiaaaaa!
Bumalik na siya sakaniyang pwesto at inumpisahan imaneho ang kaniyang sasakyan. Hindi muna ako sumandal sa upuan dahil uuwi muna ako para magpaalam kila Mommy. Natandaan ko rin na ngayon na pala ang uwi ni Dad, yari ako kapag hindi ako umuwi agad.
BINABASA MO ANG
Loving my First Boss (ON-GOING)
RomanceMeet Vanessa Jane Victorino, a 19-year-old girl who is always unlucky when it comes to love. Once she gets herself back together after being cheated by her last ex-boyfriend, she decided to focus on herself and finding a job. A job that will bring h...