Kabanata 6

955 92 0
                                    

Ba't ka nagseselos?

Vanessa's POV

Nakaramdam ako nag pagkahilo at manghihina ng katawanan kaya naisipan kong pumunta sa Banyo. Dahan dahan akong nag lakad palabas ng aking Opisina habang hawak-hawak ang ulo ko. Shems mukha akong lasing sa mga oras na'to.

Nang nakalabas na ako ng aking Opisina narinig ko si Mikaela na sumigaw na nakapag nagising sa katawan kong nanghihina. Tinignan ko siya at nag smirk lang siya saakin. Nakita ko ang paglapit niya saakin kaya inayos ko ang aking sarili at nagpanggap na walang nararamdamang sakit.

"Anong nangyari sayo ha? Bat parang lasing ka?" nag-aalalang tanong ni Mikaela.

Nakita ko rin na nakatingin saamin ang mga ka-trabaho ko na sobrang nag aalala saakin. Nginitian ko lang si Mikaela ng pilit para Hindi na siya mag alala saakin. Pero nabigo ako, dahil lalo lang siyang nag-alala saakin.

"Oh, tatawagin ko na ba si Sir. Clark?" tanong niya.

"W-wag na o-okay lang a-ako" nauutal kong sagot.

Huminga ito nang malalim at hinawakan ako sa pisngi nginitian niya ako tinapik sa balikat. Nakita ko ang paglakad niya papunta sa Opisina ni Sir. Montemayor ngunit nag lakas loob akong pigilan siya.

Tumigil naman siya at hinarapan lang ako. Nakita kong tumingin siya sa likod at tinawag si Mark.

"Mark, halika nga dito" tawag ni Mikaela.

Tumayo naman agad si Mark at agad kaming pinuntahan. Tinignan niya ako na tila ba'y sobrang nag aalala saakin. Hindi ko alam kung anong kiliti saaking katawan ang aking narandaman ng makita si Mark na nag aalala saakin. Pero kailangan ko iyong isantabi muna dahil mas iisipin ko muna ang aking kalagayan.

"Jane" tawag ni Mark.

Tinignan ko si Mark ng masama na nakapagpabigla sakaniya.

"Ah, I mean Vanessa. Let's got to the bathroom" sambit nito.

Inalalayan ako ni Mark sa paglalakad papunta sa Bathroom. Agad akong naghilamos para maging presko ang aking pakiramdam kahit papaano. Naalala ko nga pala na Hindi ko nabuksan ang Aircon ng Opisina ko kaya siguro nakaramdam ako ng pagkahilo dahil sa init at Stress.

"Here Vanessa, drink a cold water para-ma refresh ka" sambit ni Mark.

Inabot niya saakin ang isang Bottle ng tubig. Muntik ko ng mabitawan ang Bottle dahil sa sobrang lamig feeling ko tuloy napasa na saakin ang powers ni ELSA ng FROZEN ha, Hindi ELSA ng PEPITO MANALOTO ha.

"Ah, thankyou Mark *smile*" sagot ko.

"Your always welcome, uhm can I?" putol niyang tanong.

"Ano?" sagot ko.

"Pwede bang ako nalang ang magpunas ng pawis mo?" nahihiyang tanong nito.

"Sure *smile*" sagot ko.

Nakita ko ang ngiting lumabas sakaniyang labi na nakapag pangiti rin saakin. He grab his Handkerchief and slowly wipe my sweat. May naramdaman nanaman akong kiliti saaking katawan ng nagkatitigan kami ni Mark. Natawa nalang kami sa isa't-isa sa walang masabing dahilan. Baliw na po kame, belew ne belew se ese't-ese eyeeeee.

Loving my First Boss (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon