Kikiam
Vanessa's PO
Makalipas ang mahigit tatlong oras kong nakatutok sa computer na nasaaking harapan, nakaramdam ako ng pagkahilo kaya naman isinadal ko muna ang aking likod saaking office chair at ipinikit ang saking mga mata upang mapawi ang pagkahilo ko kahit papaaano.
Ngunit kahit anong pikit ko saaking mga mata hindi parin mabawasan ang hilo na aking nararamdaman kaya naman iminulat ko ng muli ang aking mga mata ngunit natigilan nalamang ako ng makitang umiikot ang paligid ko. Labis akong nanghina sa mga oras na iyon kaya naman naisandal ko nalamang din ang buong katawan ko saaking kinauupuan at muling ipinikit ang aking mata.
Huminga ako ng malalim at bahagya kong minasahe ang aking noo gamit lang ang aking daliri at nararamdaman ko naman nababawasan ang pagkahilo at pananakit ng aking ulo kaya naman isang matamis na ngiti ang namuo saaking labi.
Muli ko ng iminulat ang aking mga mata at muli ako ngumiti dahil maayos na ang pakiramdam ko. Itutuloy ko na sana ang aking ginawa ng biglang bumukas ang pintuan ng aking opisina, agad naman pumasok si Sir.Montemayor saaking opisina at nag aalala itong naglakad patungo saaking kinauupuan.
"What happen? Why you look so pale?" nag aalalang tanong saakin ni Sir.Montemayor.
"O-oo naman a-ayos lang po a-ako S-sir" nauutal kong sagot sakaniya.
"Hmm, your not okay. Gutom kaba?" tanong niya saakin.
"Ha! Hindi noh, medyo sumakit lang ulo ko" sagot ko sakaniya.
"So you need some rest, halika hatid na kita sainyo para naman nakapag pahinga kana" sagot niya saakin.
"Gaga hindi na kailangan, ayos lang po ako. Wag mo na akong isipin kaya ko naman" natatawa kong sagot.
"Hindi ako naniniwala na ayos ka lang" sagot niya saakin.
"Wow ah, edi wag kang maniwala hindi naman kita pinipilit" sagot ko sakaniya.
"So sinusungitan mo nanaman ako ah" seryoso niya sagot saakin.
Agad naman pumasok sa isip ko ang warning na maaari kong makuha sa mga oras na iyon kaya naman napakagat nalang ako saaking labi at tinignan ko nalang ng diretso si Sir.Montemayor.
"H-hindi ka naman mabiro eh, sorry na" sagot ko sakaniya.
"Okay fine, buti nalang nag sorry ka kaagad kung hindi you will get another warning" sagot niya saakin.
"Syempre mabilis akong mag isip duh" sagot ko sakaniya.
"Do you want to eat na?" tanong niya saakin.
"Lol, 9 AM pa lang po Sir" sagot ko.
"Yah i know, i mean gusto mo bang kumain ng snacks?" tanong niya saakin.
"Uhm, ikaw bahala kung ano gusto mo ganon na din saakin" sagot ko sakaniya.
"Hmm, talaga ba?" seryosong tanong niya saakin.
"Oo naman *smile*" sagot ko sakaniya.
"Uhm, i want kiss eh..... So can we kiss each other's lips?" tanong niya saakin.
BINABASA MO ANG
Loving my First Boss (ON-GOING)
RomanceMeet Vanessa Jane Victorino, a 19-year-old girl who is always unlucky when it comes to love. Once she gets herself back together after being cheated by her last ex-boyfriend, she decided to focus on herself and finding a job. A job that will bring h...