Selfie
Vanessa's POV
Naisandal ko nalamang ang aking likod saaking office chair dahil sa sobrang puno na ng tiyan ko.
"Grabe, ang sarap nun ah" sambit ko.
"Kaya nga eh, pero makakain kapaba ng lunch niyan?" sagot saakin ni Sir.Montemayor.
"Oo naman, maya maya lang siguro matutunaw na yung mga kinain ko tapos magugutom ulit ako" sagot ko sakaniya.
"Grabe yun ah, dalawang box ng pizza, dalawang cheese burger, isang large size na milktae at isang shawarma lahat yun naubos mo" sagot niya saakin.
"Ngayon lang kasi ulit ako nakakain ng ganon eh pasensya na" sagot ko sakaniya.
"Tss, kanina lang sabi mo hindi ka gutom eh muntik mo na nga din akong kainin sa sobrang lakas mong kumain" sagot niya saakin.
"Chee! Bakit masarap kaba?" tanong ko sakaniya.
"Edi subukan mo para malaman mo" sagot niya saakin.
"Wag na, sa susunod nalang *laugh*" sagot ko sakaniya.
"Okay, i will wait for that *wink*" sagot niya saakin.
Agad ng tumayo si Sir.Montemayor sa kaniyang kinauupuan at niligpit ang mga pinagkainan namin. Tumayo na din ako saaking kinauupuan dahil sa napansin kong madumi na ang aking mga kamay."Hmm, saan ka pupunta?" tanong saakin ni Sir.Montemayor.
"Ahh, sa CR para maghugas ng kamay" sagot ko sakaniya.
"Teka, pupunta din ako ng CR pero itatapon ko muna itong mga to ah. Hintayin mo nalang ako diyan" sagot niya saakin.
"Basta dalian mo, ingat ah" sagot ko sakaniya.
Ngnitian nalang ako ni Sir.Montemayor at agad na din siyang lumabas ng opisina ko para itapon ang mga pinag kaininan namin.
Habang hinihintay ko ang boss ko, kinuha ko muna ang tissue sa gilid ng office table ko at pinusan ko ang gilid ng labi ko pati narin ang mga kamay ko.
Nang masigurado kong malinis na ang paligid ng bibig at mga kamay ko, itinapon ko na ang tissue na pinaggamitan ko sa trashcan na nasa aking tabi.
Kukunin ko na sana ang backpack ko para silipin ang cellphone ko ngunit bumukas ang pintuan ng office ko at pumasok na si Sir.Monyemayor kaya naman agad kong inayos ang pagkakatayo ko at nginitian ito ng maaliwalas.
"Hmm, parang may binabalak ka ah" sambit niya.
"H-huh? W-wala k-kaya" nauutal kong sagot sakaniya.
"Kung wala kang binabalak, bakit nauutal kang mag salita ah?" tanong niya saakin.
"Hmm, k-kase uhm p-pwede b-ba n-na" nauutal kong sagot sakaniya.
"Pwedeng ano?" tanong niya saakin.
"Hmm, p-pwede b-bang m-mag s-selfie tayo" nauutal kong sagot sakaniya.
"Selfie? Para saan?" tanong niya saakin.
"W-wala l-lang p-para naman m-may pang w-wallpaper ako *laugh*" sagot ko sakaniya.
"Uhm, sige pero ayos lang ba yung mukha ko may dumi ba?" tanong niya saakin.
BINABASA MO ANG
Loving my First Boss (ON-GOING)
RomantikMeet Vanessa Jane Victorino, a 19-year-old girl who is always unlucky when it comes to love. Once she gets herself back together after being cheated by her last ex-boyfriend, she decided to focus on herself and finding a job. A job that will bring h...