Kabanata 21

386 34 4
                                    

Ex

Clark Montemayor's POV

Mag dadapit-hapon na ng makauwi ako saamin. Kahit umabot ng kalahating oras ang byahe ko hanggang ngayon kinikilig parin ako kapag naaalala ko ang mga nangyare ngayong araw.

Pagbaba ko sa kotse ko, i walked straight to our house because i really feel tired this day, pero nandoon parin yung saya lalo na't nakukuha ko na ang loob ni Vanessa. Pero wala akong intensyong ligawan siya, tsk wag siyang masyadong mag a-asume na magugustuhan ko siya.

Sinalubong naman ako ni Mommy so i give her a smile and a sweet kiss on her cheeks.

"So, how's your date with Vanessa?" nakangiting tanong saakin ni Mommy.

"I don't know how to describe what i feel lately, and till now kapag naaalala ko yung mga nangyare, *sigh* damn i feel my cheeks are on fire and some butterflies in my stomach" sagot ko kay Mommy.

"Hmm, diba girlfriend mo na siya for about 1 year? Why you feel unfomfortable and shy?" nagtatakang tanong saakin ni Mommy.

I got shookt nung marinig ang sinabi ni Mommy, agad naman akong nag isip ng palusot ko dahil baka umabot pa ito sa kung ano at mabuking ako ni Mommy sa ginagawa ko.

"Ngayon lang po kasi kami nag date sa lugar na maraming tao. Kaya iba yung feeling duon sa nag date kami sa isang private place" palusot ko.

"Ohh, i see. I guess na sobrang pagod ka so magpahinga ka muna sa kwarto mo and you have work pa tomorrow" sagot ni Mommy.

I just nodded my head and walk through my bedroom. I unbotton my polo at hinubad na ito saka nalang ipinatong sa kama ko. I remove my jeans and kinuha na ang towel ko, agad na akong dumeretso saaking banyo upang maligo.

Hindi ko maintindihan na, kahit anong gawin ko si Vanessa parin ang naiisip ko. Her face, her smile, her voice and her smell *sigh* ang laging umiikot sa isip ko. Bago at pagkatapos kong maligo, siya parin ang nasa isip ko kaya no wonder na nakatayo ang alaga ko.

After i take shower, agad na akong nagbihis at nahiga sa kama ko. Till now si Vanessa parin ang nasa isip ko, i don't know what will i do para lang mawala sa isip ko ang babae na yun argh mahal ko na ata siya?

Ipinikit ko ang aking mga mata at ipinatong ang kanang kamay ko saaking dibdib at naramdaman ko kung gaano kabilis ang tibok ng aking puso. Huminga ako ng malalim at bumangon saakin kama, kinuha ko ang cellphone ko na nakapatong saaking cabinet.

Pagka-on ko palamang saaking cellphone ay lumantad na saakin ang napakaraming text messanges and missed call ko mula kay Klaire.

Si Klaire ang nag iisang ex ko pero matagal na akong walang nararamdaman sakaniya and 5 years narin nung naghiwalay kami. Ayos naman kami pero madalang lang kami mag usap at magsama dahil sa may bago na siyang boyfriend. Wala naman kaming galit sa isa't-isa, pero kasalanan ko rin kung bakit kami nag hiwalay. Lagi akong busy at wala na akong time sakaniya, laging nasa isip ko ay trabaho at lagi kong nakakalimutan ang Monthsary at Anniversary namin kaya nakipag hiwalay siya saakin dahil wala na akong oras para saaming dalawa. Klaire is the type of girl na pinapangarap kong makasama sa pag tanda ko, but nung nagtagal din ang relasyon namin yung mga bagay na nagustuhan ko sakaniya ay dahan dahang naglalaho kaya isa din yon sa dahilan kung bakit nawawalan ako ng oras sakaniya.

Loving my First Boss (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon