[Leo's POV]
Linibot ko lahat ng mga posibleng lugar na madalas puntahan ni ate.
Pero bigo pa rin ako. Ni anino niya hindi ko nahagilap. :(
Every street na madaanan ko nakakakita ako ng mga bangkay. That made me feel that I'm already losing HOPE :( Nasaan ka na ba ate? Huhuhuhuhuhuhuhuhuhuhuhuhuhuhuhu. .:( :( Magpakita ka naman oh! Please naman!
"Ate Cess!!!!! Ate!!!!! Magpakita ka naman oh!! Huhuhuhuhuhuhuhuhuhuhuhu. ."
Nagsisisi ako! Sana sinama nalang namin si Ate sa Manila! Sana hindi nalang kami pumunta! Sana hindi nalang. Sana hindi nalang nangyari lahat ng 'to. Huhuhuhuhuhuhuhuhuhuhuhuhuhu. .:(( Ate I'm so so sorry. Huhuhuhuhuhuhuhuhuhuhuhu T_T.
Napaupo ako habang umiiyak. Nawawalan na ako ng pag-asang mahanap si Ate. :( :( :( Lord Please, kahit katawan lang ni ate. We just wanted to know kung buhay pa siya o hindi :((
"KRING. .KRING. .KRING. ."
"Jay-Em Calling. ."
"Hello? Jay-em! Anong balita?!"
"Ku-- ku- -ya!! Nahanap ko na si Ate!!!"
"What?! Nahanap mo na si ate?!!"
"Oo kuya!! Nahanap ko na siya!!! At alam kong siya ito!"
"What do you mean na alam mo?! Hindi mo ba sigurado kung yan si ate?!"
"No questions Kuya!! Madali ka na!! Ate Cess is unconscious!!"
"Hold it right there! Asan ka ngayon?!"
"Kuya nandito ako sa Waiting Shed na Blue. Malapit sa store na pinagbibilhan ni lola ng bigas! Bilisan mo Kuya!!"
"Okay. Okay! Wag kang magpanic! I will be right there!! Bye!!"
Agad akong tumakbo. As fast as I could!! Nagkaroon ulit ako sa pag-asa!! Buhay si ate! Buhay siya!! Thank you Lord! Thank you talaga!! Woooooooo!! Ansaya-saya!! Now I feel relieved! God is really good!! :DDDD
**
Palapit na ako ng palapit sa lugar na sinabi ni Jay-em. Sa malayo pa lang kitang-kita ko na si Jay-em, buhat-buhat ang walang malay naming ate. Putikan siya. :( Nakakaawa :( and I can't barely recognized her dahil sa makapal na putik na bumalot sa kanyang katawan at mukha.
"Kuya!!!"
"Jay-em, sigurado ka ba na si Ate Cess yan? Hindi ko siya mamukhaan, and what happened to her face?!"
":( Kuya! kahit ako nung una ko siyang nakita eh nagdalawang isip ako!! Pero this necklace made me realize na siya talaga si ate!!"
Pinakita ni Jay-Em yung necklace na letter "L" na binili ni ate last week sa may plaza.
"Di ba siya lang meron nito Kuya? Don't you remember ung sinabi nung tindero? tsaka dito lang siya napunta malapit sa lugar natin! Kaya sigurado akong siya si Ate Cess!"
May point si Jay-Em. Siya nga si Ate! Siiya nga!!! :DD Tears came out from my eyes! Agad kong yinakap si Ate. :(((
"Huhuhuhuhuhuhuhuhuhuhuhuhuhuhuhuhuhuhuhuhuhu! Ate ikaw nga!! Ikaw nga Ate Cess!! Huhuhuhuhuhuhuhuhuhuhu :|"
"Huhuhuhuhuhuhuhuhuhuhuhuhuhu. .pero kuya hindi pa natin alam kung buhay siya o hindi. Kuya wala pa siyang pulso :((("
"Jay-Em! Kinontact mo na ba si tito?!"
"Oo kuya! Parating na siya :((("
Malakas kutob ko na buhay pa si ate. Please don't let Ate die :((( Please T_T
Habang inaantay namin si tito. . .
"Ku--Ku--ya! nakita mo yun?!!"
"Huh? Ano yun?"
"Gumalaw daliri ni ate!!!"
"Ah?! Totoo ba yan Jay-em?!"
"Kitang-kita ko kuya!! Gumalaw talaga!! Buhay si ate! Buhay siya!!"
Napaiyak ulit ako sa sobrang saya. Totoo nga talaga na merong himala :"> Gusto kong magtatatalon sa sobrang saya!! Wooooooooooooooo!! :DDD
BEEP! BEEP!
"Andyan na si Tito!! Dali isakay na natin si ate sa van!"
Agad-agad naming sinakay si ate Cess sa van. and until now hindi pa din ako makapaniwala na nahanap namin si ate at buhay na buhay siya. I think this is what they call MIRACLE. Thank you! Thank you talaga!! Haaaayyyy. .Sobrang saya talaga!! :)))))) Ate please huwag kang bibigay! Alam kong kaya mong lagpasan lahat ng 'to :)))
************************************************************************************************************
Yay! Nahanap na nila si Cess! hahahahaha!
Ansaya-saya naman!! Happy family na ulit! :)))
Pero teka. .Si Ryna? Buhay pa kaya? Nasaan na kaya siya?
EP 13: Blanko T__T
Updated na! :)
Vote. Read. Comment. Fan
<3
BINABASA MO ANG
Switch Identity (ON-GOING)
RomanceNang dahil sa isang MALAGIM na trahedya magbabago ang lahat sa buhay ni Ryna at Leo. First Love and First Heartbreak nila ang isa't-isa. They were once a perfect couple. Pero wala na silang pakialam sa isa't-isa ngayon. Paano kung isang araw magisi...