EP2: The Necklace (Part 2)

317 5 0
                                    

[ Leo's POV ]

WHOOAAHH!! Fiesta pala ngayon dito sa may Plaza sa amin. Asusual madaming events na magaganap! Nga pala, I'm Leo Chris Sanchez Rivera, Leo for short, and right now I'm with my sister Cess and my bro Jay-Em. Nagtawag kasi sila eh, hmp! Ano ba naman magagawa ko? Balita ko may Battle of the Bands daw mamayang gabi :) Harharhar! Magpapaiwan nalang ako! Baka may makita pa akong mga chicks, HAHAHA! Sa pogi ko ba namang 'to! Sus! Madaming magkakandarapa sa kin neto! HAHAHAHAHA! Ngiti ko palang tiyak tunaw agad lahat ng mga gurls! Hihihihi :)))

“Kuya Leo!!, Kuya! Halika dito dali!!” sigaw ni Jay-Em

“Oo! Anjan na!” Panira naman ng moment 'tong si Jay-Em

Lumapit ako kina Ate at Jay-Em na mukhang busy na busy.

“Leo! Tignan mo oh! Ang ganda ng design ng necklace :)” sabi ni Ate Cess, sabay pakita sa kin nung necklace na letter L ang design.

“Miss Ganda! Nag-iisa nalang yan! Nakuha na kasi iyong kanina eh. P150 nalang miss! Murang-mura na, bagay na bagay pa sayo Miss Beauty” Sabi nung tindero.

“Hmmm. .Kuya nghahanap kasi ako ng kwintas na unique ang design eh. Kumbaga ako lang dapat meron nun, ayoko kasi na may kapareho ako manong eh”

Haist! Matagal ng naghahanap si Ate ng necklace na may unique na design. Kaya nga talagang hinihintay niya 'tong araw na 'to (fiesta) para bumili ng necklace sa murang halaga.

“Miss, dalawa lang yang kwintas na ganito sa buong mundo! Keso nga lang, nabili na yung isa kanina, Miss, sige na oh, bilhin mo na, walang-wala kasi ako ngayon eh. PLEEASSSE Miss Ganda, hindi agad 'to kakalawangin swear! Try mo pa para makita mo kung bagay.”

“Sige na nga Kuya! Amin na't isusukat ko.”

“Leo Pahelp naman ako oh, Please. .”

“Oh sure Ate :)”  Tinulungan ko si Ate na ilagay sa leeg nya yung necklace.

“Wow! Tignan mo Miss, bagay na bagay sayo oh! Sooooo Pretty!”

“Hmmm. .Leo, Jay-Em, what do you think? Maganda naman di ba?”

“Yap ate! Ayos na yan :) For sure wala ka ng kapareho niyan. Except dun sa isang nakabili daw.” Sabi ni Jay-Em.

“Way to go Ate! Bilhin mo na yan!” Aarrgghh! Ang tagal tagal naman oh !

Ano ba naman 'tong si Ate napakachoosy! Antagal-tagal magdecide! Nakakabagot! Makapag-hanap nga muna ng mga chicks! Bwahahahaha..

“Kuya Leo! Kuya!!”  sigaw ni Jay-em sabay hila sa damit ko.

“Oh! Ano nanaman Jay-em?!”

“Ku—ku—kuya!! Si Ry-- Ryna oh!! Oo! Si Ryna nga! Kasama sina Nadine oh..”

“Oh Ano naman ngayon?!”

“Kuya! Tignan mo! Ayun oh! Nakablack! Terno pa kayo oh! HAHAHA! Soulmates!”

“Manahimik ka nga Jay-Em! Lipat na nga tayo ng pwesto baka manlandi nanaman yang mga yan!”

“ Kuya naman! Look oh! Paganda na ng paganda si Ryna oh! Ayeeee..”

Lumingon naman ako para makita si Ryna. At totoo nga, she was stunning and very pretty. Hmp! Oh tapos? I don't care about her! Ano naman kung paganda na siya ng paganda?! For me, masama pa din ugali niya! After all ng mga pang-aasar niya sa akin nun! Grrrrr. .Akala mo kung sinong mabait! Sa loob-looban napakasama pala ng ugali! First Love ko pa man din siya! Tssss. .sayang! Sobrang sayang! Pwe! Ang mga ganyang mga babae, hindi na dapat binabalikan! >.<

“Hoy! Jay-Em!! Tara na nga! Kung makatitig ka wagas!”

“Ei! Saglit lang Kuya Leo! Ganda pa ng view oh! Tsaka di pa tapos magdecide si Ate oh!”

“AARRGGHH!! Antagal tagal naman oh! Ate! Hurry up!”

"Hahahahahaha! What's with Ryna ba Kuya? She's so cute kaya :)”

“Hmpft! Cute nga! Asal ewan naman.”

“Malay mo nagbago na siya, Malay mo, she didn't mean to tease you. Oh come on Kuya! Masyado kang seryoso that time! Highblood! Bleh!!”

“Oh mga Bros ano ba pinagtatalunan niyo? Ang ingay nyo naman. .Anyway, I bought it already! Wheeeehh. .So what do you think? Maganda ba?”

“Oo na! Oo na! Kay tagal mo naman ate eh!” sabi ko.

“Kuya! Papalapit na sina Ryna dito oh! Bwahahahaha. .”

“Jay-Em!! Itago mo ako!! eeeeee. .”

“Uyy. .Sino ba yun?”  tanong ni Ate Cess.

“Wa-- wa—wala yun! Tara na Ate! Nagugutom na ako! Dali!!”

“Hahahahaha! Asus! Tinataguan mo lang si Ryna!”

“Ssshhhhh!!! Shut up Jay-Em! Tara na nga Ate!!”

“Behlat Kuya!!:PP HAHAHAHAHA!”

“Oh siya! Let's keep going na. .Hahaha! Bka magkasuntukan pa kayo”

“Hahahaha! Ate Cess talaga, hindi pa masanay. .”

HAAAAAYYY!!! SAAA WAAAAKKKAAAASSS!! Napalayo na din kami dun! Wooooaahh! Tagatak pawis ko dun ah! Ewan ko ba! Pero ba't ninenerbyos ako kanina? Tssss. .Ano ba!! It's already 2 years! Marami ng nagdaan! Nakalimutan ko na siya! Oo, Tama! Kelangan ng kalimutan ang lahat! 

Pero sa totoo lang......

I MISSED HER SO MUCH NA. . T_T   *sigh*

Switch Identity (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon