EP27: Little by little

49 1 1
                                    

I rushed immediately into my room after what had happened. Natatakot ako. Nanginginig. Naiiyak. Nagagambala. Leo is turning into a beast again. Parehong pareho nung mga araw na nalaman niyang wala na si Ryna.

I can see through his eyes na puno eto ng galit, pagkainis, pain.. at tama nga yung sinabi nung lalake kanina. Puno ng pagsisisi.


Rinig na rinig ko ang pag-uusap ng dalawa habang patakbo ako sa kwarto ko. I suddenly stop when Leo utter this words..


"Alam mo dakilang dukha wala naman akong pinagsisisihan eh. At hindi naman siya ang dahilan kung bakit ako naging ganito. It was my choice. At ilang beses ko ba uulitin na wala ng saysay sa buhay ko yang babaeng tinutukoy mo"


Bigla nalang kumirot ang puso ko ng marinig ko kay Leo ang mga katagang yon. Hindi ko alam kung bakit. Pero sobrang sakit. Napahawak ako sa dibdib ko, napakapit ako sa hawakan ng staircase at napaupo. Bumigat ng sobra ang pakiramdam ko. Then suddenly tears burst out from my eye. Iyak ako ng iyak. And I don't know the reason why. Bakit? What's wrong with me? Bakit sobrang sakit?!

"I still love you"


**

Paggising ko. I was already in my room. Ewan ko kung anong nangyari kagabi. As far as I remember, I was crying hard then everything went black. Sa sobrang pagod na din siguro kaya naging mixed emotions ako kagabi.

I was shocked to see that Leo was sleeping beside me. Siya siguro nagdala sa akin dito sa kwarto. Galit pa din kaya siya sa akin? I hope hindi na.

I was staring on his face for about 3 minutes already. Napakabait netong kapatid ko pagtulog. Hihi. His face was so calm. Parang walang problema.

"Leo sana mahanap mo na ang real happiness mo. I hope someday I could see you smile again with no regrets. Just full of joy and love"

"Ugh. At--Ate Cess you're awake! Thank God!"

Dali daling bumangon si Leo and hugged me so tight! As in sobrang higpit! And I can feel that he's so worried about me.

I hugged him back.

*lab- dab*
*lab- dab*

Weird! Why is my heart beating so fast?!!

"I thought something happened to you last night. Nakita nalang kasi kitang walang malay sa stairs kagabi. And you're sweating so much! Buti nalang I've changed your clothes and gave you spongebath para medyo maginhawaan ka Ate"

Wait. What?! Changed my clothes?!!!! I look down on what I was wearing. Iba nga sa suot ko kagabi!!!!! Hala! Nakakahiya!!!! So nakita niya boobs ko and everything?!!! Omo!!!!! Teka magkapatid naman kami. Pero!!! Hala! Awkward!!!!!!

"Oh Ate Cess bakit ka namumula? Hahahaha! Ano ka ba. Nakita ko na lahat yan nung mga bata pa tayo"

"Bata yun! Iba ngayon! Aaaarghhh! Leo naman eh!!!!"

"Wala naman pinagkaiba. Flat pa din. Hahahaha joke Ate"

Ay grabe siya! Binato ko nga ng unan!

"Ang bad mo talaga Leo!!!"

"Kaysa naman matuyuan ka ng pawis. Lalo ka pang magkasakit niyan. Hihihi"

"Anyway, thank you Leo sa ginawa mong pag aalaga sa akin. I hope hindi ka na galit sa kin :( "

"Hindi na ako galit sayo ate. Basta promise me don't you ever do that again. And please huwag na huwag kang makikipagusap sa mga di mo kilala. Lalo na sa Carmelo na yun"

Switch Identity (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon