"I'm really sorry Ate. Huhu Di rin talaga namin inexpect na need namin magstay dito sa school until tomorrow. Napakadami pa kasing need tapusin, mga props, finishing touches ng mga costumes, backdrops.. haaaayy, but don't you worry Ate, we're all okay here, nakakapagod lang pero masaya naman. Hehe""It's okay Jay, di bale uuwi naman na siguro si Leo maya maya, hindi niya sinasagot calls and chat ko, maybe he's enjoying there. No worries Jay, nakapagluto pa man din ako ng dinner natin 😗"
"Hala, sorry talaga ate, biglaan din kasi 😔 di bale babawi ako bukas pagkauwi ko. Hehe and Leo, mga madaling araw pa siguro yun uuwi ate, huwag mo na siya antayin okay? Ilock mo nalang lahat ng pinto diyan, may susi naman yun si Kuya."
"Okay Jay noted on that, ingat ka diyan okay? Matutulog na din ako maya maya."
"Okay Ate, I'll see you tomorrow then, Good night. Bye"
I ended Jay's call.
Haaaay it's already 10:30pm. And yes, I'm all by myself tonight. Huhu Nandito ako sa veranda namin, tamang pahangin lang while waiting Leo. Kamusta na kaya siya? Hindi man lang niya magawang sagutin calls ko or kahit ichat man lang ako kung what time siya uuwi 🙃 Is he having so much fun right now? Maybe? Tawagan ko kaya ulit? Umm, huwag na siguro baka makaistorbo pa ako. Should I still wait for him? Hmmm..Huwag mo na siyang antayin.. hindi ka na niya babalikan.. he left you remember?
Huh? What was that?
I shooked my head. Medyo napapadalas ko ng naeexperience 'to ah, kung ano ano nanaman mga naririnig ko 😭 parang may mga bumubulong sa utak ko kung minsan.. huhu*
*Incoming call..
"Pinakapogi mong kapitbahay"Uh. Luh. Meloy?! Bakit naman napatawag 'to ng ganitong oras? Ano kayang sasabihin neto? Weird! Ba't di nalang kaya niya itext. Huhu
"Umm.. yes, Hello?"
"Ba't di pa natutulog yung pinakamagandang prinsesa ko?"
😳
Haaaaa?!!! Ano nanaman trip ni Meloy? Huhu
Bored na bored sa life? Wala nanaman siguro siyang mapagtripan 😤"Oh, ba't di ka makapagsalita diyan? Hihi kinikilig ka noh? Hahahaha"
"Ha-ha-ha Oy! Hindi ka siguro makatulog kakaisip kung saan tayo pupunta bukas noh? Kaya ako etong binubulabog mo. Hahahahaha"
"Wow! Hahahaha baka ikaw! Worried lang ako sayo, kanina ka pa parang bothered diyan palakad lakad sa terrace niyo, parang hindi ka mapakali, tsaka mag 11pm na, hindi ka pa nga naglilights off oh"
Eh?!! What?! Nakikita niya ako?!! Papaanong?! Waaaaa!!! Ang creepy!!! Stalker si Meloy!! Huhuhuhu so meaning kanina pa niya ako tinitignan dito?!!! Teka baka nagkabit siya ng spy cam sa phone ko!!! Omg! Yung privacy ko!!!! Huhu
(OA lang?)"Hoy Meloy!!! Nasaan ka?!!! Stalker ka noh?!! Sinasabi na nga ba, bawat galaw ko sinusundan mo!! Pinagnanasahan mo talaga ako!!! May masama kang balak noh?! How dare you!!!"
"Stalker?! Hahahahaha sa pogi kong 'to? Gagawin mo lang akong stalker?! Hahahaha tanaw na tanaw kaya kita dito sa bahay namin. Look oh! I-on ko 'tong flashlight ng phone ko para makita mo ako ha. Stalker pa more hahaha"
Wait nasaan siya?! Starts waving he's phone na nakaopen yung flashlight. Gaaaash! There he is! Pangisi ngisi pa ang unggoy! Huhu Pinagtaasan ko siya ng kilay. Oo nga pala few blocks away lang yung bahay nila from ours.
BINABASA MO ANG
Switch Identity (ON-GOING)
RomanceNang dahil sa isang MALAGIM na trahedya magbabago ang lahat sa buhay ni Ryna at Leo. First Love and First Heartbreak nila ang isa't-isa. They were once a perfect couple. Pero wala na silang pakialam sa isa't-isa ngayon. Paano kung isang araw magisi...