“Rein!!!”
“Oh ate, nabisita ka?”
“Rein I have a very shocking news for you!”
Shocking? Buntis siya?! Lilipat na sila ng bahay? Mag-aartista na siya?!
“Shocking? Eh ba’t parang ang saya saya mo te?”
“Rein feel ko hihimatayin ako! Woooo!”
Hihimatayin?! Why not?! Ba’t hindi pa ngayon. .
“Kalma lang te. Hindi kita maintindihan eh! Inhale Exhale. “
“Eto na Rein sasabihin ko na”
Don’t tell me. . .Ryna please kung ano man ang nasa isip ko ngayon wag na wag mong ibabalita sa akin.
“Rein, balak akong ligawan ni Leo!!!!!!”
Ouch!!!!! Sabi nang wag sabihin eh!!! Feel ko shinot gun ako ng ilang beses sa puso! Tama nga hinala ko :( Alam kong yan ang ibabalita mo sa akin. Huhuhuhu. .ang sakit!!!!!
“Rein narinig mo ba ako? Okay ka lang?”
“Hah? Aaa—eh. .oo narinig kita.”
Tama nga siya. SHOCKING NEWS. Sobra nga akong nashock!!! Peste!!!!
“Ate pumayag ka ban a ligawan ka nya?”
“Umm. .actually hindi pa. .Kasi it’s just like 2 months palang kaming magkakilala. .Parang ang bilis ng mga pangyayari, rein what should I do?”
“Ate Ryna. .wala sa akin ang desisyon, nasa sayo yan. Kung pakiramdam mo na he’s worth it, give him a chance. Kung mahal mo na siya at nararamdaman mong mahal ka din niya. .huwag mo na siyang pahirapan pa, sagutin mo na agad. But mind you sana makiramdam ka kung may masasaktan ka mang tao o wala. .Ate mahirap magkaroon ng kaaway, at kaagaw.”
I leave her alone and left her dumbfounded.
And there nagkulong ako sa kwarto ko and I started to cry. Lahat ng sakit, selos, inggit, pagkamuhi, inilabas ko! Gusto ko siyang sampalin nang ilang beses pero bakit hindi ko nagawa! Gusto kong sabihin sa kanya na mang-aagaw siya! Na hindi sila bagay!! Na mahal ko si Leo at dapat akin lang siya! Gusto kong magmakaawa sa kanya na huwag niyang sagutin si Leo at ipaubaya nalang si Leo sa akin :( Nakakainis!!! Pero anong sinabi ko?!!!! GIVE HIM A CHANCE!! SAGUTIN MO NA AGAD!! DAMN REIN!!! ANG TANGA MO!!!!!!
“Rein!”
“Oh Leo! Waiting for Ate Ryna?”
“Oo eh. .Hindi nga siya nagtetext sa akin. .Lowbat siguro phone niya. .Aantayin ko nalang siya dito”
“Hala. .Matagal pang uuwi yun Leo. .Sa tingin ko may meeting pa sila. Why won’t you stay muna sa house namin, imbis na nakatayo ka dito. .andami pang lamok oh”
“Haha. .No I’m fine here. .Ikaw Rein umuwi ka na. .baka hinahanap ka na sa inyo”
“Hahaha. .Patawa ka talaga Leo. .Ang lapit ng bahay namin noh. .Tsaka 7pm palang. .Maaga pa. Hehehe”
“Hmmmm. .Pauwi na siguro yun. .I’ll just wait for her here”
“Wow ha! Kinikilig ako! Sobrang mahal mo talaga si Ryna noh? :(“
“Oo naman! First Love ko siya eh. Kaya dapat mapasagot ko siya. Ako na ang pinakamasayang lalaki sa buong mundo pag-sinagot na niya ako :)”
Wag kang iiyak Rein! Wag kang iiyak!!! Huhuhuhu. .So first Love pala niya si Ryna. Woooooo!!!! Ang sakit!!!!
“I’ll do my best para maging kami. :)”
“Oo naman, magiging kayo. Tiwala lang. </3”
BINABASA MO ANG
Switch Identity (ON-GOING)
RomanceNang dahil sa isang MALAGIM na trahedya magbabago ang lahat sa buhay ni Ryna at Leo. First Love and First Heartbreak nila ang isa't-isa. They were once a perfect couple. Pero wala na silang pakialam sa isa't-isa ngayon. Paano kung isang araw magisi...