EP 39: No signs of her

1 0 0
                                    

Leo's POV

*sigh*



Ate Calling..


I picked up her phone call..



"Umm.. Hello? Ate?"



"Leo!!!! Pauwi ka na? Dito ka na magdinner, nagluto ako ng sinigang na pork ribs.. hihi"




It's been a long & tiring day..
Still, no sightings of Ryna..
Linibot ko na lahat ng lugar malapit sa restobar ni Carl.. pero ni anino niya wala.. Haaaay... Ryna nasaan ka na ba?? How long do I have to wait to see your face again?? Bakit ka ba nagtatago? Huhu



"Wow!! Sakto! I was craving sinigang kanina pa!! Hihihi, don't worry Ate.. pauwi na ako.. I'll be home in 15 minutes.."



"Yey! Okay bro.. I'll see you later then.. ingat ka pauwi.. byeeee"



Haaaay.. buti nalang Ate called. Medyo gumaan konte yung pakiramdam ko.. grabe! sakto talaga may masarap na dinner, kanina pa ako nagugutom sa daan.. hihihi



"Yey!!! I'll see you later then Love! Ingat ka pauwi ha.. I love you.."



Bigla nalang akong napangiti..
Bigla ko nanamang naalala si Ryna..
Siya lang kasi palaging nagsasabi sa akin na mag ingat ako lagi pauwi, or minsan pagpapasok sa school.. Yung sweetness nga ni Ryna parang nalipat kay Ate Cess.. eversince nagkaroon si Ate ng amnesia.. she became the sweetest person ever. Ang galing di ba? From being boyish, naging girly na 'tong ate namin.. hahahaha! Nakakaamaze talaga tong effect ng amnesia kay Ate, hindi ko alam kung matutuwa ako or hindi..




Malapit na din palang mag 1 year since that incident.. haaay.. ang bilis! Parang kailan lang I was helping her recover from her leg injury. I'm so glad dahil nakakalakad na siya ng maayos ngayon.. Her amnesia? still, wala pa din progress..  sabi ng Doctor if wala pa din progress after a year need na magtherapy ni Ate.. it will take 20 sessions and it will cost a lot.. ano pa nga bang magagawa namin, she must recover as soon as possible, I don't want her to suffer anymore, gusto ko ng bumalik lahat ng alaala niya, I'll do everything just to bring back all her memories.




I was on my way home ng..
I saw a very familiar person..
It's Nadine..



"Huh? Si Nadine yun ah"


I saw Nadine walking all by herself, galing ata siya sa convenience store since she's carrying a paper bag with lots of goods. She looks a little bit stress, and parang pumayat siya..



"Nadine!!!!!"




Huminto ako saglit.
As we all know, Nadine was one of Ryna's closest friends. Rein, Joyce, Nadine.. sila palagi ang mga kasama ni Ryna noon. Oh wait! Baka naman— maybe she knows Ryna's whereabouts.



"Nadine!!!!"



Bingi ba siya? Bakit ayaw niya akong lingunin?
I tried to follow her. Baka sakaling marinig niya ako. She's my only hope, baka naman may nalalaman siya about kay Ryna.




"Nadine!!!!!!"



I slow downed a bit and swivelled my motorcycle para harangan siya. Ewan ko ba kung hindi niya talaga ako marinig or ayaw lang niya akong pansinin.




"Nadine!!!!! Stop!!!"
Sabay tanggal ng helmet ko.




😳
Gulat na gulat siya. Halos mabitawan na niya yung hawak niyang groceries.




Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 04 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Switch Identity (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon