EP26: Test?

24 0 0
                                    

"Leo!!!!! Kausapin mo naman ako oh!!! I'm begging you! Please, we need to talk! Pakinggan mo naman sana ako!! I knew I was wrong. It was just a test Leo! Huwag mo naman sanang seryosohin lahat oh. And please let me explain! Leo!!!!!!!! Please hear me out!!!!"

"Huwag mo naman sanang tapusin ang relasyon natin ng dahil lang dun!!!!! Leooooo!!!!! I'm really really really sorry! Leo please!!!! Please!!!! Kausapin mo naman ako!!! Hindi mo na ba ako mahal??? Babalewalain mo nalang ba lahat ng pinagsamahan natin?! Leooooo we need to talk!!!!!"

Everyday yan ang palagi kong naririnig sa labas ng bahay namin. Ryna was begging for forgiveness. Crying out loud. Asking for me to hear her out. But I never listened to her. Hindi ko man lang siya pinakinggan. Hindi ko man lang siya pinagbuksan ng pinto. I never entertained her apologies.

Sobra sobra ang galit ko sa kanya ng mga panahong yun. Sagad! I never knew she would do that! Ibang iba sa Ryna na nakilala ko! Test? Para ano?! Why would she do something like that? Sobrang immature! Lies! All lies! Kalokohan!! I trusted her so much! Tapos ganito igaganti nya sa akin?! Psh!

Such a Bad Liar!

**
"Halika na! Pumasok na tayo!"

"Bitiwan mo ako!!!!!! Leo ano ba!!!! Kung hindi mo nagawang pakinggan si Ryna noon. Sana pakinggan mo naman ako ngayon Leo.. bilang Ate mo.. kasi ang sakit sakit na.. Sobra na.."

Bakit nga ba? Bakit nga ba hindi ko man lang pinakinggan si Ryna noon? Bakit hinayaan ko nalang na matapos ng ganon ganon nalang ang relasyon namin. Bakit mas inuna ko ang pride ko kesa pakinggan man lang siya. Why didn't I accept her apologies? Bakit ko siya kinamuhian ng mga panahong yun? Why Leo?! Why?!

Is it because I trusted her so much?

Is it because I was so confident that she would not do such things like that?

Is it because she failed my expectations?

Why Ryna??

"Umalis na kayo. And please don't you ever step in this place again. Lalo na dito mismo! Trespassers!"

"Alam mo Leo nakakaawa ka."

"Pakiulit mo nga ang sinabi mo Carmelo?!"

"Uy tol! Tara na. Umalis na tayo. Huwag mo ng patulan yan"


Pagaawat ng kasama niya.

"Kung nagawa mo lang sanang pakinggan si Ryna noon I bet hindi ka nagkakaganyan ngayon. Tss. Pero huli na ang lahat Leo. She's dead. And I guess nasa huli nga ang pagsisisi. Dama mo ba?"


"Carmelo ssshh. Umalis na tayo. Awat na."

"Alam mo dakilang dukha wala naman akong pinagsisisihan eh. At hindi naman siya ang dahilan kung bakit ako naging ganito. It was my choice. At ilang beses ko ba uulitin na wala ng saysay sa buhay ko yang babaeng tinutukoy mo"


"Alam mo Leo hindi ka magaling magsinungaling. Kawawa. Hahaha. Kaya huwag mo ng pilitin. Huwag na tayong maglokohan dito. Obvious naman na mahal mo pa din si Ryna and I can see in your eyes that you are full of regrets. Kaya nakakaawa ka. I repeat. Nakakaawa ka."


I was in closed fist. Pinipigilan ko lang sarili ko. Sh*t lang! Gustong gusto na kitang suntukin Carmelo!!!

"Nga pala. I know everything Leo. I've seen her fall so many times. And yet you did nothing. Tsk."


"And so?? Umalis na kayo!!!!! Isa!!!!!!!!"


"Oo na eto na! Aalis na kami Mr. Leo Rivera! Or should I say.. Ryna's useless ex boyfriend! Hahahaha! See you sa audition. Mag aaudition ate mo. So you should support her during that day. Okay? Hahahahaha Bye!"

Switch Identity (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon