EP 37: Beach Date

4 0 0
                                    

Cess' POV

"Ay wow! Ba't parang hindi ka ata nahirapang lumabas ngayon? Hahahaha"

Meloy and I decided to meet sa tapat ng bahay nila. And yes, this is the day! Our first ever date?Char! (#delulu) practice/ jamming session lang 'to! Hahahaha. Di ko nga alam kung saan ako idadala ng mokong na 'to. Sabi niya siya na daw bahala magtiwala lang daw ako, tsss! mamaya di pa ako makauwi ng buhay neto. Huhu!


"Actually Meloy, inamin ko na sa kanya lahat. The audition, this practice, the upcoming finals and you.. pinayagan naman niya ako agad"


Serious mode on. Omg! Ang hirap magpigil ng tawa! Hahahahaha



"Luh?! Seryoso?! For real?! Papaanong?! Okay na sa kanya?!"

Hahahahaha! Paniwalang paniwala ang mokong! Ang saya saya niya talagang pagtripan! Hahaha


"Yeah. Actually, hinahasa na niya yung kutsilyong pang murder sayo mamaya. Hahahahahaha"



"Hoy!!! Grabe ka naman!! Akala ko pa man din totoo na!!!"


"Bleh!! Gotcha! 😂 Joke lang yun! Haha! Paniwalain masyado?! Hahaha Leo's out of the house, and mapapadalas yung paglabas labas niya.. so need nating sulit sulitin yung pagpractice natin habang busy siya somewhere else"


"Woah! Mapapadalas? Is she courting someone na? Dating? Busy yarn? Haha"


"Naaaah, guess what? hahanapin daw niya si Ryna.."


As expected, nanlaki yung mga mata ni Meloy.
Oh di ba, pati siya gulat na gulat.


"Linoloko mo nanaman ba ako Cess?!"

Sinamaan niya ako ng tingin.
Hahaha mukha ba akong nagjojoke?! Sa bagay di talaga kapani-paniwala yung sinabi ko 😂


"Hahahaha! Totoo nga! Di na 'to joke pramis! Hahanapin nga daw niya at ibabalik dito si Ryna! Oh kita mo, pati ikaw napaisip sa sinabi ko"



"Hala! Matindi! Nagddrugs ba yang kapatid mo?"


"Mej? Hahahaha Ewan ko ba dun, he kept on insisting that he saw Ryna last night.. dun sa restobar ng kaibigan niya"


Nanlaki nanaman yung mga mata ni Meloy. Konte nalang magiging tarsier na 'to! Huhu Huwag mong sabihin affected siya na nakita ni Leo si Ryna? Oh well, hindi pa nga pala nakamove on ang mokong.


"As in? Si Ryna?! Hindi kaya dala lang ng kalasingan ng kapatid mo yung nakita niya kagabi? Napakaimposible naman!"


"Oo nga! R-Y-N-A, siya nga daw yun. Yun nga din sinabi ko sa kanya.. baka ilusyon lang niya yung nakita niya kagabi.. pero hindi daw eh, he kept on insisting hindi daw yun multo or what.. he really felt her presence, kaharap pa nga daw niya eh"


"Malakas lang tama ng kapatid mo. Pero kung sige, kung yan ang gusto niya, ubusin na niya lahat ng effort niya sa kahahanap sa taong wala na. Pssssh"



"Yun nga din ikinabobother ko.. mag eexert lang siya ng effort sa kakahanap.. and in the end siya lang din nanaman 'tong masasaktan.."


Switch Identity (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon