“Tao po! Jay!!!! Ate Cess!! Pagbuksan niyo po kami!!!!! Lasing na lasing po si Leo!!! Helllooo?!!!! Jay are you there?!!!! Tao poooo!!! Grabe!! Ang bigat mo Leo!!! Urrgggh. .”
“Sino yan?!!! Leo ikaw na ba yan?!!”
“Ate Princess! Ate! Si Rein po eto. .Pakibukas po yung gate. Kasama ko po si Leo!”
“Rein?The friend of Ryna right?”
“Oo ate ako nga!!. .Kasama kop o si Leo. Lasing na lasing po siya!!”
Pinagbuksan ako ni Ate Princess. At Kitang-kita ko sa mga mata ni Ate Princess ang sobrang pag-aalala.
“Rein what happened to him?!! Amoy alak siya. .”
“Ate Nakita ko siya kanina pasuray-suray na naglalakad sa may kalsada habang bumibili ako ng mga pagkain para sa lamay ni Ryna. He was screaming and shouting, then suddenly bumagsak siya so tinulungan ko siyang tumayo and go all the way here. .”
Bravo Rein! Ang galing galing mo talagang gumawa ng makatotohanang story! Clap ! Clap! Best actress award goes to you!“Thank God Rein at nandiyan ka. .Kung hindi dahil sayo, hindi ko na alam kung anong gagawin ko. Jay locked up himself in his room, kanina ko pa siya kinakatok pero he’s not answering me. .Wala pa din akong maalala at hirap pa din akong maglakad. T_T. I wish I just died. I am so useless. “
“Ate Cess don’t push yourself so hard. They need you, kailangan ka ng mga kapatid mo. And I know lilipas din ‘to. Malilimutan din nila si Ryna. This is all of Ryna’s fault!! Kung hindi siya namatay, kung hindi siya natangay ng baha, hindi magiging ganito ang sitwasyon!!!”
“Rein? What did you just say? Why blame Ryna all of a sudden? Blaming Ryna is not right. .akala ko ba kaibi—“
“Aaa—eh. .Ate Cess what I mean is, sana hindi nalang namatay si Ate Ryna. .Sana hindi nalang sana siya lumabas that day. .E di sana. .sana. .kapiling pa rin namin siya hanggang ngayon. .Napakalupit ng tadhana. .Huhuhuhuhuhu. She was such a good friend. .napakabait niya T__T. I miss her so much na Ate Cess. .Sobra ko ng namimiss si Ate Ryna T_T” (dakilang FAKE, hashtag FAKE!)
“Although wala akong maalala about her. .I know Ryna became a good friend to everyone. Napalapit siya sa inyong lahat that’s why your sympathy to her was too much. But this is her fate, and I know nasa mabuting lugar na siya ngayon Rein”
“uhhhh. .Ry—ry—na. .” ungol ni Leo.
“Leo stay calm. .Rein ihiga mo muna siya dito sa sofa. Kukuha lang ako ng bimpo at malamig na tubig”
“aahh. .Ate tulungan ko na po kayo”
The hell!! Buti nalang talaga super duper mega best actress ako!! Ryna became a good friend daw?!! Pwe!!! Never!! Dakilang mang-aagaw siya! And I know kasama na niya si kamatayan ngayon. At nag-eenjoy na siguro sa sa impyerno. Wooooo. .Goosebumps!
BINABASA MO ANG
Switch Identity (ON-GOING)
RomanceNang dahil sa isang MALAGIM na trahedya magbabago ang lahat sa buhay ni Ryna at Leo. First Love and First Heartbreak nila ang isa't-isa. They were once a perfect couple. Pero wala na silang pakialam sa isa't-isa ngayon. Paano kung isang araw magisi...