[ Cess POV ]
Naku!! Naku!! Nakatulog ata ako ng sobra! AaaarrGggghh!! Anlakas-lakas ng ulan oh!
Ung mga sinampay ko >.< Tsssss.. Kayamot naman!
Miss ko na mga kapatid ko :( Haaaaayyy.. Sana bumalik na sila agad :(
=--BAG--BLAD- PI TAK- BAG- DAG-- PLI-- DAG BAG BAG--TOOGS--=
Haaah??!! Ano yun?! Umuulan ba ng yelo?! Nag-eearthquake ba?! Ang weird naman nun! >,<
Makuha na nga lang mga sinampay ko. Siguradong basang-basa na mga yun! Sayang naman! Ilalagay ko nalang sa dryer mamaya. Tssss.. Ang hirap talaga pag mag-isa >.< Kelangan ko na atang magkaboyfriend. Tahahahaha..
"KKKKKKKKrrrrriiiiiiiiiNNNNNNNggggggggggg"
"Huh? Napatawag si Leo?."
"Umm..Hello?."
"AATTEEE!! Miss ka na namin!!"
"Oh come on Jay-em! Could you please shut up!!! Baka mabingi si Ate sayo!"
"Hahaha! Oh wag kayong mag-away :)"
"Ang ingay kasi ni Jay-em Ate eh. Hihihi. Nga pala Ate, muzta ka na?. Bumaba na ba fever mo?"
"Yep! I'm completely okay na :) Hehe. So don't feel so worry na, okay?"
"Hehe! Ate talaga. Hindin naman namin maiiwasan na mag-alala eh. Hihi. Umm..Ate, balita namin may bagyo daw diyan ngayon. So how's the weather going?"
"Sobrang lakas nga ng ulan eh. Medyo bumabaha na sa labas. Haaayyy.. Sana andito kayo ngayon. Miss na miss ko na kaung dalawa. :(("
"Ate, konting tiis nalang, bukas nandyan na kami. PROMISE :) Pag-dating na pagdating namin jan bukas magjajamming session ulit tayo, tapos mag-tetetris, haha! Tsaka lulutuan ka namin ng favorite kimchi mo Ate :)). Okay ba un?"
"Oks na oks kapatid! HAHAHA! Naeexcite tuloy ako sa pag-dating niyo. Wheeeehhh:)"
"Hehehe. Ate talaga. Basta mag-iingat ka jan Ate Cess ha. Wag na Wag lalabas lalo na't may bagyo, ok?"
"Oo naman Leo! I'll take your advices:) Yngat din kayo diyan ha. Have a safe trip bukas :)"
"Babbbbyyeee Ate Cesss!! Kita-kits bukas:))))))"
"Bye Jay-em! Bye Leo :))"
I off my phone then agad na pumunta sa labas para kunin yung mga sinampay ko.
Gosh! Bahang-baha na sa labas! O__O.
Palakas ng palakas pa ang ulan.
Agad akong tumakbo sa likod ng bahay para kunin lahat ng mga damit. Tssss..>.<
After kong makuha lahat ng mga sinampay ko.
Napatigil ako sa nakita ko.
O_________O
Nagsisitakbuhan mga kapitbahay namin.
May mga sumisigaw.
Umiiyak.
Nagpapanic.
OMG! Anong nangyayari ?!!
"Dalian niyo!!!"
"Takbo! Dali!!!!"
"Bilis!! Sakay na dito sa may truck!!!"
"Kunin niyo na lahat ng mga gamit niyo.!! Aalis na tayo!!"
Tumayo lahat ng balahibo ko :(
Ano bang nangyayari?! End of the world na ba?!
Naguguluhan ako! Ano ba talagang meron?! Bakit sila nagpapanic?!
Hindi pwedeng tumayo lang ako dito at hindi magtatanong! I'm totally confused!!
Binitawan ko lahat ng mga damit at agad tumakbo palabas, palayo.
"Ale! Ale! Ano pong nangyayari? :("
Hindi siya sumasagot. Pero kitang-kita ko na sobrang takot na takot siya.
"Ale..please naman oh! Please speak up!! T_T !!"
"Ale please!!! What the heck is happening?!!"
Mangiyak-ngiyak na ako that time :(((..
I really don't know what to do?!!
"Tumakbo ka na rin..:((((((((..huhuhuhuhuhuhuhuhuhuhuhuhuhu.."
Nagsalita siya. And she pointed her finger sa bundok na malapit sa amin :(
After that she began to run.
"ALE WAAAIIIITTTTT!!!!"
Nanlaki mata ko sa nakita ko. O__O
------LANDSLIDE--------
Napatulala ako sa nakita ko -_-
Anong gagawin ko :( Katapusan ko na ba? Ngayon na ba ako mamamatay? No! Hindi pwede! Kelangan kong tawagan sina Leo. I need their help. Pero..
Kinapa ko yung bulsa ko to get my phone. @&#^@&#^!&^#! OMG! I forgot my phone sa room ko!!!
Huhuhuhuhuhuhuhuhuhuhuhu..:(((((. Leo! Jay-Em!! Lola Anna!! Asan na kayo?!! Huhuhuhuhuhuhuhuhuhuhu.. .
I run as fast as I can pabalik sa bahay. I wanted to contact them! Tssss.. Ba't ko pa kasi naiwan! Kay malas naman oh!! Sana hindi pa ako maabutan! Sana hindi pa huli ang lahat. If ever sa 4th floor ako pupunta para hindi ako maabutan ng baha. :((
Konti nalang. Malapit na ako sa bahay. I can make it!!
TTTTTTTOOOOOOOOGGGSSSS!!
"Aaaaaahhhhhhhh!!!!"
Nadapa ako shet!! Solid yun!! Ansakit sa tuhod!!! Huhuhuhuhuhuhuhuhuhuhu.. T_T I can't stand! Parang nabali yung paa ko!! Sobrang sakit!!!
"TUUUULLOOOONNGGG!!!!! Tulungan niyo ako!!!!!!!!"
Pinilit kong tumayo. Pero hindi ko na talaga kaya. Huhuhuhuhuhuhuhuhuhuhuhuhuhuhu.
Ilang minuto nalang. I'm sure maaabutan na ako :(
Umiyak nalang ako ng umiyak. Dahil alam kong wala na akong magagawa pa. Alam kong wala ng pag-asa. I closed my eyes.
"Ma..Pa..Kayo nalang po bahala sa akin :((."
"Leo. Jay-Em ingatan niyo mga sarili niyo. Pa- a- a-l --am. T_T"
*****************************************************************************************************
BINABASA MO ANG
Switch Identity (ON-GOING)
RomanceNang dahil sa isang MALAGIM na trahedya magbabago ang lahat sa buhay ni Ryna at Leo. First Love and First Heartbreak nila ang isa't-isa. They were once a perfect couple. Pero wala na silang pakialam sa isa't-isa ngayon. Paano kung isang araw magisi...