CLS : UWMA13

39 11 0
                                    

Note: (This was just only a flashback)

MR. SCOTT POV.

Aminin man namin o hindi makapangyarihan, mayaman, malakas at maimpluwensiya ang pamilya namin. Lahat ay kaya naming makuha sa isang kumpas, sabi, at utos lang namin. Scott is the surname.

We've been in a business since then and we're always be in a rank. At rank one kami. But because of that empire, hospital, resort, hotel, restaurant and school they build and owned. Humina, bumagsak, nalugi ang kompanya na aming pinaghirapan, maging ang ibang negosyo na pinamamahalaan namin.

Sobrang nalungkot at nasaktan ang asawa ko. Ayokong nagkakaganun siya. Money and rank is the most important to her. Kaya lahat ginawa namin para makabangon, at hindi ko ipagkakaila na nakabangon nga kami pero hindi sapat para makuntento ang asawa ko.

Nasa kalagitnaan kami ng pag - uusap ng asawa ko ng may kumatok sa pintuan ng kwarto namin. "Pasok." - sigaw na sagot ng asawa ko. Agad namang pumasok si Sam na anak ko. Umiiyak, mugto at mapula ang matang bumungad siya sa amin. Agad ko siyang nilapitan at tinanong ang dahilan bat siya nagkaganyan.

"Anong nangyari sayo anak?" - tanong ko. "Sinong may gawa niyan sayo, baby?" - tanong naman ng asawa ko. Nung una nag - alangan pa siyang sabihin sa amin kung bakit. Pero sa huli sinabi niya pa rin. Pinilit at kinulit kasi namin siya."Mom/Dad, I love him so much. Please help me to get him back to me. I want him. I need him. I love him." - humihikbing sumbong nito. Agad naman siyang dinaluhan ng asawa ko at niyakap ng mahigpit. "Who's the lucky guy?" - tanong ko. "Dennis. Dennis Garcia the one and only son of Garcia Car Corporation." - sumisinghot - singhot na sagot ng anak ko habang tinutuyo ng asawa ko ang mga luhang nasa mata ni Sam. "Kami ng bahala, anak. Kakausapin namin siya. At kung hindi madala sa pakiusap, pasensya na lang kailangan naming pagbantaan ang buhay ng babaeng karibal mo sa kaniya at mga magulang nito." - seryoso ngunit bakas ang maliit na ngisi sa labing tugon ng asawa ko. "Please Mom and Dad, don't ever try to kill and hurt them. Kausapin ninyo lang po, bayaran o hindi kaya makipagdeal. But don't dare to hurt them. Kasi yun po ang hindi ko kaya. I love Dennis, but I can't hurt my best friend Sam just to get him, just for him. So, please promise me. Wala kayong sasaktan." - that's my daughter. Alam ko desperada lang siyang makuha ang lalaking mahal niya pero hindi pa siya baliw para pumatay ng kaibigan para sa sariling kaligayahan.

But we don't have any choice para pumanig pa sa kung ano nga ba ang mali. So, hindi pa man sinasabi ni Sam ang mga katagang yan. Iyon na kaagad na solusyon ang naisip ko.

Kinabukasan. . .

@Scott-Acusta Inc. Company

Kasalukuyan akong nandito sa opisina ko kasama ang asawa ko. Nakaupo ako sa shivel chair habang nakakandong ang asawa ko sa akin. Nakaharap ako sa nakatambak at patong - patong na papers dito sa work table ko. Samantala, nakaharap sa akin ang asawa ko, at pinaglalaruan ang mahaba kong buhok at paminsan - minsang bumubulong at hinahalikan ang tainga ko. At hindi ko ipagkakailang nadadala ako sa kung paano niya ako akitin, hagkan, yakapin at hawakan. Dahil sa emosyong naramdamdaman. Iniwan ko ang pagpirma sa nakatambak na papers at inilapit ko ang mukha niya sa mukha ko at walang pag - aalinlangang siniil ng halik ang labi niya. "I love you, honey. And I already missed, us doing this scene." - kagat - labing sabi ko sabay kindat at dahan - dahang pinaglandas sa makinis niyang mukha ang daliri ko. Nagsimula na ring maglakbay ang kamay ko para damhin ang malulusog niyang dibdib at unti - unti na ring bumababa ang paghaplos ko sa malambot at makinis niyang katawan papunta sa pagkababae niya nang may biglang. . .

Kumatok!

'What the fuck! Bakit ngayon pa?' - mahinang bulong ko na narinig din naman ng asawa ko dahil mahina itong tumawa. Nagpangisi ako, at binigyan siya ng tingging 'lagot ka sakin mamaya look'. Pero sa halip na matakot, inismiran lang ako ng asawa ko, sabay halik ng mabilis sa labi ko at bumulong "I will wait for that, honey. But for now, you need to open that door first and it may be an important business to deal with." - at tinulak na nga niya ako papunta sa pinto. Wala akong ibang nagawa kundi ang pagbuksan ang kumatok.

COMPLICATED LOVE SERIES: UNTIL WE MEET AGAINWhere stories live. Discover now