(Note: This scene happened before one month where Lorraine finally moved on and chose not to be with Dennis again. That is because she's slowly falling to someone again.)
LORRAINE'S POV.
Naalala ninyo pa ba yung oras na sinabi kong napatawad ko na si Dennis sa nagawa niyang kasalanan sa akin, at ang pagtanggap, paghalik at pagsabi ko sa kaniya ng 'mahal ko siya'. Lahat po yun ay totoo at hindi ko yun ipagkakaila.
Pero yung part na 'I want him back' walang katotohanan yun.
Dahil matagal na akong nakamove - on sa kaniya. Kung paano hindi ko din alam, basta kusa na lang nawala ang spark, Ang kilig, ang saya, ang excitement na nararamdaman ko kapag siya ang kasama ko. Yung paghalik ko sa kaniya paraan ko yun para malaman ko kung siya pa rin ba. Kung mahal ko pa ba siya? Kung gusto ko pa ba siya? O nakamove na nga ba akong tunay.Kasi medyo nakaramdam ako ng sakit, galit, pagkamuhi sa kaniya nung makita ko agad ang mukha niya nung oras mismo ng paggising ko mula sa pagkaka-comatose. Pero nang marinig ko na ang paliwanag niya, ang hinaing niya. Naintindihan ko kaagad siya, kaya madali ko lamang siyang napatawad.
That was the time I kissed him on his lips to confirm if I still have my feelings for him. But fortunately wala na. And after five days of thinking, asking, questioning, testing my self and my own feelings, I decided to confront him that I don't love him anymore. Yes, I do still love him but not just a boyfriend. . . Just a Bestfriend na lang.
But it takes him time to accept the reality. After ten days, though we are seeing each other in school. It wasn't enough for him to confront him if he still love me or not. So, he asked me to go out with him, and have a dinner date with him. I said yes to him.
The said day came...
And when we saw each other. He immediately hugged me and he also keep saying sweet words to me. But sadly, I don't have my feelings for him already na. So, it turns out na hindi na ako kinikilig sa kahit na ano pa mang sabihin niya.
Iginaya niya na ako sa loob ng restaurant, pinaupo niya na rin ako pinaresreve niyang upuan at siya na ang nag - order para sa aming dalawa. Wala naman kasi akong arte sa pagkain kahit ano kinakain ko basta walang lason.
Maya-maya lang, bumalik na si Dennis kasama ang waiter, waitress na dala at bitbit ang lahat ng in-order niya.
Todo nginiti naman ang loko ng umupo na ito. Hindi ko na lang siya pinansin. Hindi naman kasi pakikipabiruan ang pinunta ko dito. I want him to realize that we aren't meant to for each other."Mahal kita, Lorriane. Please come back to me. I promise I will never hurt you na." - he keeps on begging. And what I can say about to what his doing right now. Pinahihirapan niya lang sarili niya, hindi na oobra ang pagmamakaawa niya sa akin. Kasi nga kahit saang anggulo tingnan. I'm already done with him. I've already moved on.
"You're so makulit din noh?" - medyo iritadong bulong ko sa kaniya.
"Because I love you. Please let the old us back." - muli ay pagmamakaawa na naman niya. Hindi na nagsawa.
I don't have any choice, I need to said and do this now,
before it runs out of time.
"Closed your eyes." - I said out of nowhere that he immediately followed without hesitation and without questioning me. "Now, think about your future. . . Who do you want to stand next to you and stay by your side? Was it me or is it someone who you don't still meet yet? There's a lot of girl here in universe not just only me. So, please tell me, was it still me or not?" - sa halip na sagutin ang tanong ko, umiling - iling lang siya sabay paulit - ulit na sinabi ang katagang 'Im sorry'"I'm sorry."
"I'm sorry."
"I'm sorry."
YOU ARE READING
COMPLICATED LOVE SERIES: UNTIL WE MEET AGAIN
Ficción GeneralA not so ordinary kind of love story will touch your heart. She already had a boyfriend. They are happy and contented with their relationship. Until something happens and for an instance it changes their life. The only person whom she trusted for y...