Chương 30.1

829 14 1
                                    

Tam sinh tam thế bộ sinh liên
Tác giả: Đường Thất

Tiểu Sa La cảnh không phải là một thế giới ổn định, thời gian bốn mùa không định, các cảnh cũng thay đổi không ngừng, mấy ngày trước lúc Thành Ngọc bị Chiêu Hy cướp đến đây, trong cảnh này còn là gió xuân ấm áp, thế mà chỉ mới cách có vài ngày, đến đây lần nữa, thì thời gian đã đến mùa thu rồi.

Tam Điện Hạ quả là một vị thần rất mạnh, sau một hồi xé đất mở biển, điều phục sóng lớn, huấn phục bốn thú, cư nhiên vẫn còn sức để nói chuyện với tiểu quận chúa lâu đến như vậy, nghĩ đến đây đến điều này, quốc sư không khỏi cảm thấy vô cùng kính phục Liên Tống. Nhưng mà quốc sư đứng cách đó mấy trượng nhìn thấy thần sắc của Tam Điện Hạ, cứ cảm thấy y đang cố gắng gượng, cũng không biết lúc nào sẽ ngất đi.

Dự cảm này khá là chính xác, sau khi giải quyết mọi hiểu lầm với Thành Ngọc, sau đó Tam Điện Hạ cùng với tiểu quận chúa ngồi dưới gốc Hồ Dương đợi mặt trời lên, lúc này hắn cuối cùng cũng không phụ lại suy nghĩ của quốc sư mà ngất đi. Cảnh tượng lúc đó vô cùng hỗn loạn, may thay có Thiên Bộ là một tiểu tiên nga từng trải, rất nhanh đã kiên định nói với họ rằng Tam Điện Hạ chỉ là hao tổn quá nhiều tu vi, mệt mỏi quá độ, chỉ cần tìm một nơi nào đó để y yên tĩnh nghỉ ngơi là được rồi, quận chúa và quốc sư lúc này mới miễn cưỡng an tâm

Ba người bàn bạc với nhau, cảm thấy Tiểu Sa La cảnh là nơi tốt nhất, ít nhất là sẽ không có ai đến đó quấy rầy họ, liền lợi dụng sáo Vô Thanh để bước vào cảnh đó.

Ý của Thiên Bộ là Tam Điện Hạ lấy tướng thần long hiện thế, xé đất mở biển, chuyện này ắt hẳn sẽ gây chấn động đến cửu thiên. Thế nhưng gây ra động tĩnh lớn như thế, trên kia vì sao lại không lập tức phái người xuống bắt họ lại? Đó là bởi vì dù sao Cửu Trùng Thiên cũng là một nơi cực kỳ tuân thủ phép tắc, bắt người cũng không phải là chuyện một câu nói của thiên quân có thể quyết định được, mà sẽ phải mở cuộc họp bàn, các thần tiên tụ lại với nhau rồi bàn bạc, quyết định xem sẽ phái vị thần thiên nào nhận trọng trách đi bắt người. Sau khi chọn được người, thiên quân còn phải ký một điều lệnh, đưa cho vị thần tiên nhận trọng trách kia, mới có thể đi làm nhiệm vụ được. Toàn bộ quá trình này không đến hai canh giờ tuyệt đối không thể làm xong hết được, mà Cửu Trùng Thiên một ngày, chốn phàm thế một năm, tính toán một chút, thì cũng phải hai tháng sau mới có người trên thiên giới xuống tìm họ phiền phức. Vậy nên cho dù Tam Điện Hạ ở trong cảnh Tiểu Sa La cảnh này nghỉ ngơi dưỡng sức nửa tháng hay một tháng vẫn không tỉnh lại, mọi người cũng không cần phải hoang mang, dù sao thì với cái chế độ hội nghị dân chủ nghị chính khó gần của Cửu Trùng Thiên, thời gian còn lại của  họ vẫn còn nhiều chán.

Thiên Bộ nói rất có lý có tình, quốc sư  cũng cảm thấy vô cùng tin phục, đồng thời thấy Thiên Bộ từ đầu đến cuối đều thấu tình đạt lý như thế, quốc sư cuối cùng cũng hiểu được vị thần tiên tuổi còn trẻ như thế này nhưng lại có thể làm chưởng quản tiên nga ở Nguyên Cực cung, hóa ra không phải chỉ là vì nàng xinh đẹp không thôi, không nhịn được mà càng thêm tán thưởng nàng.
Thiên Bộ cũng là một tiểu tiên nga tự tin, khẽ cười: "Không giấu quốc sư, trong tất cả các chưởng sự ở Cửu Trùng Thiên, nếu như ta xếp thứ hai, thì quả thực chỉ có vị Trọng Lâm tiên quan chưởng quản ở cung Thái Thần của Đông Hoa đế quân mới dám xếp thứ nhất mà thôi."

Tam sinh tam thế bộ sinh liênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ