Tam sinh tam thế bộ sinh liên
Tác giả: Đường Thất
Dịch: Quá khứ chậm rãi
Quyển 3: Ngàn kiếp dưới chân
Chương 40.1
Hai ngày sau Thái Tử Dạ Hoa tỉnh lại, cảm thấy rất bất ngờ vì mình đang ở tộc Thanh Điểu.
Trong điện Phục Ba, bên cạnh chiếc giường đá mà Dạ Hoa nằm có thêm một cái ghế ngọc, Tam điện hạ ngồi ở trên đó, bàn chuyện đi hàng phục ác giao ở núi Không Tang với Dạ Hoa vừa mới uống thuốc xong.
Thái Tử điện hạ nhớ lại, ngày đó sau khi hắn lĩnh chỉ xuống hạ giới, tìm được ác giao ở Luân Sơn Bắc Hoang. Hắn đánh nhau với Giao Long kia chín ngày chín đêm, hai bên đều đã kiệt sức thế nhưng vẫn không phân cao thấp, sau đó hắn nghĩ cứ đánh thế này với ác giao mãi cũng không phải là cách, cuối cùng hắn bèn chọn cách nguy hiểm dứt khoát nhất, liều cái thân thể vừa bị sừng giao làm bị thương, chính diện chém đầu ác giao, ác giao đền tội, tim gan của hắn cũng bị sừng giao đâm xuyên qua, không thể cưỡi mây được vì kiệt sức, rồi rơi xuống giữa không trung, mọi chuyện xảy ra sau đó hắn không biết gì cả.
Những lời này thoạt nghe thì không có vấn đề gì, nhưng Tam điện hạ lại rất hiểu Dạ Hoa Quân, nghe hắn kể lại như vậy, lại có một câu hỏi: "Liều mạng đánh địch? Không phải là tính cách của ngươi." Tam điện hạ lười biếng dựa vào chiếc ghế ngọc, ngón tay khẽ chạm vào chuôi quạt trong tay: "Những lời này ngươi lừa gạt gia gia ngươi, hay là phụ quân ngươi thì được, lừa gạt Tam thúc ta, thì còn thiếu chút trình độ."
Dạ Hoa liền trầm mặc, trầm mặc một lúc lâu, hắn mới mở miệng, nói: "Ta có một câu muốn hỏi tam thúc."
Tam điện hạ vẫn lười biếng dựa vào ghế ngọc, cười: "Hỏi đi."
Dạ Hoa ngẩng đầu nhìn hắn, biểu cảm bình tĩnh, nhưng giọng nói lại có hơi gợn sóng: "Mọi người có phải đã biết từ lâu, rằng Bạch Thiển Thượng Tiên thực ra không có tình cảm với ta, cũng không muốn thành thân với ta, vẫn luôn tìm cơ hội để từ hôn với Thiên tộc phải không?"
Tam điện hạ hơi sửng sốt, hắn vốn là người khôn khéo, hắn ghép nối trước sau lại lập tức hiểu có chuyện gì xảy ra: "Là Giao Long kia nói như thế sao?" Thấy Dạ Hoa không nói, hắn cũng hiểu được tám chín phần mười đúng là như thế. Tam điện hạ ngồi thẳng, khẽ nhíu mày: "Bởi thế là Giao Long kia nói với ngươi trong lúc đối chiến để khiêu khích ngươi sao?"
Quả thực như vậy.
Thiếu niên Thái Tử đánh với Giao Long một đường từ Bắc Hoang đến Đông Bắc Hoang, ngày thứ chín đánh tới Không Tang Sơn ở Đông Hoang. Ác giao cực kỳ mệt mỏi, nhưng Dạ Hoa Quân vẫn rất khỏe. Trong ngày đầu tiên đối chiến, Dạ Hoa Quân đã thăm dò thể lực chính là điểm yếu của ác giao kia, nên cố ý chọn chiến thuật kéo dài, lấy thủ thế công, chỉ chờ kéo thể lực của hắn xuống mới dùng thời cơ tốt để đánh một kích cuối cùng.
Ác giao kia cũng thông minh, nhìn thấy kéo dài chiến cuộc thì sẽ không có lợi cho mình, sau khi dùng lôi điện công kích Dạ Hoa nhưng vẫn không có kết quả, nên mới cố ý lên tiếng trào phúng: "Đường đường là Thái Tử Thiên tộc, lại chỉ có bản lĩnh trốn tránh, trách không được Bạch Thiển thượng tiên lại coi thường ngươi, có bản lĩnh thì xuất đại chiêu cho bổn tọa ta xem đi!" Ác giao nói lời này là muốn làm nhiễu loạn tinh thần Dạ Hoa, phá phòng thủ của hắn, nhân cơ hội xoay chuyển thế cục.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tam sinh tam thế bộ sinh liên
Ficção GeralTam sinh tam thế bộ sinh liên Tác giả: Đường Thất công tử Thể loại: Huyền huyễn Dịch giả: Quá khứ chậm rãi Nội dung: Thuộc hệ liệt Tam sinh tam thế của tác giả Đường Thất công tử, kể về câu chuyện tình yêu của Tam điện hạ thiên cung Liên Tống và Thà...