Tam sinh tam thế bộ sinh liên
Tác giả: Đường Thất
Dịch: Quá khứ chậm rãi
Quyển 4: Hoa Vĩnh Sinh
Chương 59
Tên của hai mươi bốn Văn Võ thị cung Nguyên Cực đều đến từ Thiên Can Địa Chi. Tam điện hạ lấy mười hai chữ "Giáp Ất Bính Đinh Mậu Kỷ Canh Tân Thần Tỵ Ngọ Vị" từ trong hai mươi hai chữ Thiên Can Địa Chi đặt tên cho các Văn Võ thị, chữ Vị xếp cuối cùng, chữ này đã cho hai người nhỏ tuổi nhất trong Văn Võ thị - Tương Vị và Vệ Vị.
Tương Vị và Vệ Vị là hai tỷ muội, một văn một võ, tuổi tuy nhỏ, nhưng thuật ngụy trang cũng đứng đầu trong hai mươi bốn Văn Võ thị, cho nên khi Tam điện hạ đích thân đến Nam Hoang thu phục Cù Phượng, đã phá lệ không để Thiên Bộ đi theo bên cạnh, mà là để cho hai tỷ muội này hầu hạ trái phải. Sau khi giam cầm Cù Phượng, đôi tỷ muội hoa này đã giả làm hai cầm thị của Cù Phượng.
Liên Tống mới từ Cửu Trùng Thiên trở lại tòa Ngô Sơn nhốt Cù Phượng chưa được mấy ngày, Thương Lộ đã tới cửa tìm Cù Phượng uống rượu đối cầm.
Trong vườn đá, Thương Lộ đã uống đến hai phần say, nhưng đầu óc vẫn còn tỉnh táo. Hắn có tướng mạo thư sinh nho nhã, uống rượu vào, mặt ửng đỏ, say khướt nở nụ cười: "Hai mươi ngày sau Thanh Khâu và Thiên tộc sẽ liên hợp tổ chức lễ Đại duyệt ở giao giới biên cảnh Nam Hoang chúng ta, việc này hiền đệ có nghe nói không?"
Vệ Vị hầu rượu bên cạnh, thấy điện hạ nhà mình miễn cưỡng dựa vào trong ghế đá thì khẽ nhếch môi mỏng lên: "Việc này khắp Bát hoang đều biết, sao ta lại không biết được?" Mỗi lời nói cử chỉ, đều cực giống Cù Phượng, thần sắc lười biếng kia cũng rất giống với Cù Phượng. Vệ Vị kịp thời rót rượu cho hai người, trong lòng tràn ngập khâm phục điện hạ nhà mình.
Thương Lộ lại uống thêm nửa chén: "Tôn thượng đã sẵn sàng ra trận, cũng sẽ phái ma tướng đi biên giới. Phàn Lâm là tướng tài, cần đi theo đốc quân, chuyện trong tay hắn bèn giao cho ta. Vốn tưởng rằng ít nhất còn có Tiêm Điệp chia sẻ bớt công việc, ai ngờ hai vị thần sứ của Cô Dao gần đây lại có hứng thú điều tra việc Tôn thượng phục quy, Tiêm Điệp phải đi xử lý hai người kia." Nói xong gõ trán: "Kết quả, việc canh chừng Quang Thần lại rơi vào đầu ta, thật đau đầu."
Vệ Vị nghĩ thầm, Thương Lộ này quả nhiên rất tin tưởng Cù Phượng, chuyện gì cũng nói với Cù Phượng. Nàng kiềm chế sự ngạc nhiên, nghiêng đầu nhìn về phía điện hạ bên cạnh, thấy điện hạ vẫn ung dung như cũ, dường như chẳng hề kinh ngạc, chỉ lo thưởng thức chén rượu trong tay, thờ ơ trả lời Thương Lộ: "Theo dõi một người thôi, có gì đâu mà đau đầu?"
Thương Lộ lắc đầu, lần này không dùng chén, mà trực tiếp cầm bình ngọc rót nửa bầu rượu, có thể thấy được quả thực hơi buồn bực. Uống rượu xong, lại ngừng một lát, mới bất mãn kể khổ: "Tôn thượng nói Quang Thần tỉnh lại vốn là chuyện không tốt, mặc dù không biết nàng tỉnh lại là vì sao, nhưng cứ theo dõi nàng cho chắc. Từ sau khi Quang Thần tỉnh lại, vẫn ẩn ở trong núi Cô Dao, trong thời gian đó có phái thần sứ đến đưa quà cho tam hoàng tử của Thiên tộc – cũng là thần tự nhiên, sau đó thì không có tin tức gì nữa. Mãi cho đến bảy ngày trước, thám tử đến báo, nói Thủy Thần từng mời Quang Thần đến Thiên Hoa thịnh điển ngắm hoa, sau đó nàng vẫn ở lại Cửu Trùng Thiên, nghe nói cũng đã gặp Đông Hoa đế quân. Năm này trước, thám tử lại tới báo, nói nàng đã rời khỏi Cửu Trùng Thiên, đi núi Phong Tự Ngọc Môn tìm bảo vật.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tam sinh tam thế bộ sinh liên
Fiction généraleTam sinh tam thế bộ sinh liên Tác giả: Đường Thất công tử Thể loại: Huyền huyễn Dịch giả: Quá khứ chậm rãi Nội dung: Thuộc hệ liệt Tam sinh tam thế của tác giả Đường Thất công tử, kể về câu chuyện tình yêu của Tam điện hạ thiên cung Liên Tống và Thà...