Tam sinh tam thế bộ sinh liên
Tác giả: Đường Thất
Dịch: Quá khứ chậm rãi
Quyển 3: Ngàn kiếp dưới chân
Chương 41.1
Ba ngày sau đêm đó.
Chiều thứ tư, tiểu Tổ Thị nhìn thấy Thiên Bộ trở về điện Phù Lan.
Thiên Bộ nói chuyện với nàng một lát. Qua lời Thiên Bộ, tiểu Tổ Thị biết được nữ tử tên là Quyên Nhĩ đêm đó đúng là nữ quân tộc Thanh Điểu đang bế quan mà Đài Dã Quân từng nhắc đến.
Theo cách nói của Thiên Bộ, tất cả đều giống như lời của Đài Dã Quân, nữ quân quả thực là đang bế quan, địa điểm bế quan là thủy các bên hồ Vũ Toàn. Đêm bọn họ gặp nàng đúng lúc nàng đang tích khí để vượt quan, nhưng không biết vì sao mà lại xông quan thất bại, đến nỗi khí trạch trong cơ thể hỗn loạn, mạng sống chỉ còn mành chỉ treo chuông.
Thiên Bộ thở dài, nói may mà lúc nguy cấp gặp được Tam điện hạ. Tam điện hạ mất ba ngày ba đêm lọc khí trạch trong cơ thể, kéo nàng từ ranh giới sinh tử trở về, nhưng nội thương của Quyên Nhĩ vẫn còn nặng, chẳng qua cũng không quan trọng, Tam điện hạ đã triệu Không Sơn lão đến chữa trị cho nàng rồi. Phỏng chừng Không Sơn lão kê phương thuốc tốt, đợi nàng không có gì đáng ngại, thì Tam điện hạ sẽ trở về.
Thiên bộ giải thích thỏa đáng, kể ngọn nguồn rất rõ ràng, tiểu Tổ Thị cũng không có gì để hỏi. Thế nhưng Thiên Bộ vừa nói xong, lại quan tâm tiểu Tổ Thị, hỏi nàng: "Không có điện hạ và nô tỳ ở bên, không biết ba ngày nay tôn thượng ở trong Liêu Đài cung có ổn không?"
Tiểu Tổ Thị cảm thấy mấy ngày nay nàng sống... Có vẻ như một câu cũng không dễ tóm tắt.
Sau đêm đó, sáng hôm sau, sau khi nàng rời giường, cực kỳ lo lắng cho Liên Tống, nên mới bảo Ân Lâm đi thủy các hỏi thăm tin tức. Ân Lâm đi một hồi, trở về nói cho nàng biết Quyên Nhĩ bị thương rất nặng, Liên Tống vẫn luôn chữa thương cho nàng, lại nói bên ngoài Thủy Các có thêm rất nhiều thủ vệ, có thể làm hộ pháp, cũng không cần lo lắng an nguy Liên Tống và Quyên Nhĩ.
Nghe Ân Lâm nói vậy, nàng dần dần buông lỏng. Nhưng nàng cũng nghĩ, Liên Tống vẫn còn ở trong Thủy Các cứu chữa Quyên Nhĩ, vậy nên không thể đi đến điện Phục Ba thăm Thái tử, nhưng tâm trạng Thái Tử mấy ngày nay tâm tình không tốt nên rất cần quan tâm. Vì thế ba ngày tiếp đó, mỗi ngày nàng đều dành chút thời gian đi thăm Thái tử.
Hai ngày trước cũng ổn, nàng còn trò chuyện với Thái tử, nhưng ngày thứ ba, cũng chính là hôm qua, khi nàng đi ngang qua tiểu hoa viên, lại nghe hai cung nga nghị luận nói cái gì thái tử bệnh tình nặng thêm, hôm qua nửa đêm lại ngất đi, sáng nay mới tỉnh lại.
Nàng hoảng sợ, vội vàng chạy tới điện Phục Ba, đã thấy Thái tử rất khỏe mạnh, nhìn thấy cành hoa ngọc lan mềm mại trên tay nàng, còn chủ động khen một câu.
Nàng nghi hoặc lại lo lắng, kể lại lời nghị luận của tiểu cung nga cho Không Sơn lão nghe, hỏi Không Sơn lão có chuyện gì xảy ra. Vẻ mặt Không Sơn lão rất vi diệu, do dự một lúc lâu mới nói thực ra Thái Tử không sao cả, mấy ngày nay khôi phục cũng không tồi, chỉ là lời này nàng tự mình biết là được rồi, tuyệt đối không thể nói với người khác.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tam sinh tam thế bộ sinh liên
Ficción GeneralTam sinh tam thế bộ sinh liên Tác giả: Đường Thất công tử Thể loại: Huyền huyễn Dịch giả: Quá khứ chậm rãi Nội dung: Thuộc hệ liệt Tam sinh tam thế của tác giả Đường Thất công tử, kể về câu chuyện tình yêu của Tam điện hạ thiên cung Liên Tống và Thà...