Tam sinh tam thế bộ sinh liên
Tác giả: Đường Thất
Dịch: Quá khứ chậm rãi
Quyển 3: Ngàn kiếp dưới chânChương 48
Nước Thanh Khâu, là nơi Hồ Đế Bạch Chỉ chấp chưởng, quản lý đông hoang, phía đông bắc hoang, đông nam, tây bắc hoang, tây nam hoang trong số ngũ. Dưới gối Bạch Chỉ có bốn trai một gái, con cái mỗi người đều có đất phong, nữ Bạch Thiển được phong làm nữ đế Đông Hoang, động phủ ở sâu trong Đông Quan. Quang Chương đêm ra người nâng lên không trung.
Cùng là thần tộc, nhưng nước Thanh Khâu dưới sự trị vì của tộc Cửu Vĩ hồ hoàn toàn khác với Cửu Trọng Thiên vàng ngọc huy hoàng, cảnh sắc tự nhiên thú vị, dân chúng thuần phác ngây thơ. Tổ Thị rất thích nơi này.
Chuyến đi của Tổ Thị đến Đông Hoang là vì tìm Bạch Chỉ Đế Quân. Mà tìm Bạch Chỉ, là vì mượn một món bảo vật.
Bảo vật tên là bình Thiện Đức, do Phụ thần chế tạo.
Nói đến nguyên nhân Phụ thần tạo bảo vật này, vậy thì càng xa xôi hơn nữa, đủ để quay trở lại bảy mươi vạn năm trước. Bảy mươi vạn năm trước, Phụ thần thừa kế y bát của Bàn Cổ thần sáng thế. Sau khi Phụ thần sáng thế, trong vũ trụ này chỉ vốn chỉ có bát hoang thế giới. Bên ngoài bát hoang, đều là hỗn độn. Sau đó hơn mười vạn năm, thiên địa dùng linh lực bản thân hóa sinh ra thần tộc, ma tộc, quỷ tộc, yêu tộc, nhân tộc. Sinh linh của năm tộc này, đều trú tại Bát Hoang, ở đây chung sống làm bạn.
Ngũ tộc với nhau hòa bình hơn hai mươi vạn năm sau, theo dân số các tộc gia tăng, giữa các tộc quần dần dần có ý thức tranh đoạt tài nguyên và địa bàn, mở màn cho cuộc chiến không thể tránh khỏi của ngũ tộc.
Phụ Thần làm thần tất nhiên rất mạnh, thế nhưng cũng không cách nào dùng sức một mình ngăn cản trận chiến của bát hoang này, việc có thể làm, chỉ tính toán nhiều hơn một chút cho nhân tộc, bởi vì đây là tộc người yếu đuối nhỏ bé nhất, để họ không đến mức gặp phải bạn diệt tộc trong trận chiến tranh không nhìn thấy điểm cuối này.
Để bảo vệ nhân tộc không bị tàn diệt, Phụ thần đã gieo mầm trong thế giới hỗn độn bên ngoài Bát Hoang. Sau khi Bàn Cổ Tịch Diệt, lấy tiên thể làm huyết thực để trồng hoa Thiết Đầu Ma, tức là Xích Liên Hoa(hoa sen đỏ). Loài hoa này thừa hưởng sức sáng tạo của Bàn Cổ, sau khi bị Phụ thân tung về phía Hỗn Độn, mỗi một cánh hoa Xích Liên đều tạo thành một thế giới, biến hỗn độn rộng lớn chia thành mấy tiểu thế giới, chính là ba ngàn đại thiên thiên thế giới mười ức phàm thế bây giờ.
Phụ thần hy vọng có thể di dời nhân tộc đến thế gian này để họ có thể tránh xa sự quấy rầy của chiến tranh. Nhưng mười ức phàm thế lại nơi được Xích Liên Hoa biến thành, sinh ra đã mang theo ác tức(không khí tà ác). Ác tức ở mười ức phàm thế hóa thành nghiệp hỏa và phần phong, nghiệp hỏa bất diệt, phần phong không ngừng, nhân tộc không cách nào ở lại được phàm thế.
Cho nên, Phụ Thần tuyển chọn mấy vị đệ tử, đến phàm thế lịch luyện, cùng mình điều phục những ác tức này. Đệ tử mà Phụ Thần chọn ra, tất cả đều là cao đồ của hắn, tu vi đều bất phàm. Nhưng nghiệp hỏa và phần phong sinh ra từ hoa Thiết Đầu Ma cũng không phải dạng vừa, các đệ tử mặc dù tu vi cao, nhiều năm ở trong phàm thế, cũng khó tránh khỏi bị nghiệp hỏa phần phong xâm nhập, ai nấy nếm qua nỗi khổ bị gió nuốt lửa thiêu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tam sinh tam thế bộ sinh liên
Fiction généraleTam sinh tam thế bộ sinh liên Tác giả: Đường Thất công tử Thể loại: Huyền huyễn Dịch giả: Quá khứ chậm rãi Nội dung: Thuộc hệ liệt Tam sinh tam thế của tác giả Đường Thất công tử, kể về câu chuyện tình yêu của Tam điện hạ thiên cung Liên Tống và Thà...