TAM SINH TAM THẾ BỘ SINH LIÊN
Tác giả: Đường Thất Công Tử
Chương 23.1
Từ khi vào cung đến nay, Thành Ngọc luôn thức dậy vào giờ mão, sau khi tắm rửa chải đầu xong liền đi vào cung của thái hoàng thái hậu, cùng dùng thiện với tổ mẫu. Nhưng ngày hôm nay đã hết giờ mão rồi nhưng Thành Ngọc vẫn chưa ngồi dậy. Cùng nữ vén trướng lên xem thì thấy quận chúa đang nằm trong chăn run cầm cập, miệng hồ đồ nói lạnh, sắc mặt đỏ lên vì bị sốt. Cung nữ hoảng hốt, lập tức đến bẩm báo với thái hoàng thái thậu. Người liền vội vàng triệu thái y viện đến chẩn bệnh cho nàng.
Thái y viện chẩn mạch cho nàng, đưa ra kết luận quận chúa đêm qua bị trúng phong hàn. Nhưng uống một liều thuốc mạnh rồi nhưng Thành Ngọc sốt cao vẫn không hạ, người càng càng trở nên hồ đồ. Thái hoàng thái hậu nóng ruột, nhớ đế mệnh cách của nàng, cho rằng nàng ở trong cung lâu quá, mất đi nhuận trạch của linh khí bách hoa, cho nên nàng không thể động đậy như thế, liền hạ ý chỉ triệu Chu Cẩn Lê Hưởng nhập cung, lại lệnh cho họn họ đưa linh khí hoa hoa cỏ cỏ ở Thập Hoa Lâu đến đây, xem có thể nào chữa bệnh cho Thành Ngọc được không.
Chu Cẩn lĩnh chỉ, đào luyện cho các hoa hoa cỏ cỏ một hồi, luyện mấy ngày cuối cùng thì Diêu Hoàng và Tử Ưu Đàm cũng có thể hóa thành hình.
Thành Ngọc vừa bệnh đã bệnh hơn nửa tháng, lúc đầu mới bệnh, nàng hôn mê thì nhiều, tỉnh táo lại ít. Lê Hưởng ngồi canh bên giường, xếp mền chùi mồ hôi, thay nước đút thuốc thay y phục cho Thành Ngọc, bận đến nỗi không có chút thời gian rảnh tay nào.Chu Cẩn Diêu Hoàng và Tử Ưu Đàm ba nam nhân ngồi bên ngoài gian phong, cũng làm được một chút việc vừa sức với khả năng của mình: Khi Thành Ngọc tỉnh táo liền quan tâm kêu nàng nhớ đắp chăn và uống nhiều nước nóng.
Bởi vì ngoài chuyện đó ra thì cũng không tìm được việc gì làm, Chu Cẩn liền tự ý kiếm một chiếc kính đồng đặt ở bên ngoài phòng, thi triển một ít pháp thuật lên đó, ba người họ ngồi ngay ngắn tề chỉnh ở bên ngoài, ngồi quan sát trận chiến ở Quý Đan đang chiếu trên mặt kính đồng. Xem thì cũng xem rồi, thỉnh thoảng còn phát biểu một chút ý kiến, phát biểu ý kiến cũng thôi đi, lúc ý kiến không hợp nhau còn cãi nhau ầm ĩ. Chu Cẩn trầm ổn hơn, cũng bao dung hơn, nhưng Diêu Hoàng và Tử Ưu Đàm không được, bọn họ động một chút liền nhục mạ đối phương. Dưới tình huống này, Thành Ngọc tám chín phần mười đều bị tỉnh giấc, thấy Thành Ngọc tỉnh rồi, ba người họ sẽ ngừng trong chốc lát, ản ủi Thành Ngọc, cách an ủi là phân phó Lê Hưởng: "Ngươi đi rót cho nàng cốc nước nóng đến."
Lê Hưởng cảm thấy ba người họ đừng nói đời này, đời sau đời sau sau đời sau nữa, ba đời ba kiếp đều không thể nào tìm được vợ.
Thành Ngọc đại khái từ ngày thứ năm bò dậy khỏi giường. Lê Hưởng vốn cho rằng Thành Ngọc bò dậy khỏi giường chuyện đầu tiên chính là đuổi ba tên hoa yêu rảnh rỗi bên ngoài đi, nhưng Thành Ngọc không làm như thế. Nàng khoác một chiếc áo choàng dày dựa vào khung cửa, thần sắc phức tạp nhìn vào tình cảnh trên gương đồng, nhận ra trên kia là lúc nào, giống như vô cùng kinh ngạc rằng Chu Cẩn hắn còn có khả năng này. Đứng một chốc lát, liền đi vào cùng gia nhập với bọn họ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tam sinh tam thế bộ sinh liên
Ficción GeneralTam sinh tam thế bộ sinh liên Tác giả: Đường Thất công tử Thể loại: Huyền huyễn Dịch giả: Quá khứ chậm rãi Nội dung: Thuộc hệ liệt Tam sinh tam thế của tác giả Đường Thất công tử, kể về câu chuyện tình yêu của Tam điện hạ thiên cung Liên Tống và Thà...