Tam sinh tam thế bộ sinh liên
Tác giả: Đường Thất
Dịch: Quá khứ chậm rãi
Quyển 3: Ngàn kiếp dưới chânChương 51.1
Tương Giáp Tiên thị là thủ lĩnh của Thập nhi văn thị của Nguyên Cực cung, từ khi Ám Chi Ma Quân Khánh Khương trở về tới nay, Tương Giáp Tiên thị vẫn bị phái ra ngoài làm việc, dẫn theo hai văn thị cùng hai võ thị thủ hạ, cùng nhau quan sát động tĩnh của Ma tộc.
Tương Giáp tiên thị còn có một tên khác, gọi là Hàn Nhị Cao. Nhị Cao là chỉ hai vị thần quân thiên lý nhãn Cao Minh và thuận phong Cao Giác. Cái tên là do hai vị thần quân này tặng cho hắn, ý chỉ hắn là người giỏi việc, biết nghe lời, hai vị thần quân cũng rất bội phục hắn.
Tương Giáp muốn dò xét tin tức thần ma quỷ yêu nào đó, bình thường sẽ đi theo đối phương ba năm tháng, có thể hiểu rõ hết tin tức muốn thăm dò, hắn cũng rất tự hào vì điều đó. Thế nhưng lại bị vấp ngay chỗ Khánh Khương. Theo dõi Khánh Khương chừng hai năm, mới đào ra được chuyện trên tây hoàng nhận tùy thân của hắn có tà lực. Chỉ tìm cái này thôi đã mất hết hai năm, thế nhưng rồi cũng chẳng biết tà lực kia là cái thứ gì. Nếu lại quan sát thêm nửa tháng nữa, hắn ở thực sự đã phá vỡ kỷ lục của mình, Tương Giáp Tiên Thị quả thực áp lực rất lớn.
Cũng may trời xanh không phụ lòng người có tâm, gần đây, Tương Giáp Tiên thì cuối cùng cũng có một chút đột phá. Điều này thật sự rất may mắn, Khánh Khương gần đây sau khi thành thân, thì luôn làm theo truyền thống của ma tộc, hắn không hề ngủ riêng với thê tử.
Nhìn chung, đó là những gì đã xảy ra. Bởi vì Khánh Khương là một ma quân rất cẩn thận, cho nên không thể lúc nào cũng có thể giám sát hắn được, cho nên mấy năm qua Tương Giáp bọn họ rất khó tìm được động thái khác thường nào. Lại bởi vì vị ma tộc này cảnh giác nhất là lúc đi ngủ, cho nên họ cũng không thể lạng tới lạng lui ở chỗ Khánh Khương vào buổi tối được. Nhưng ma hậu của Khánh Khương thì lại khác, mỗi đêm nàng đều ngủ cùng Khánh Khương, bởi vậy rất dễ phát hiện Khánh Khương mỗi đêm đều phải rời đi một lúc.
Phản ứng đầu tiên của Túy U công chúa khi Khánh Khương nửa đêm không ngủ, tám chín phần mười là có người ở bên ngoài. Thật ra nàng có thể suy nghĩ một chút, với thân phận Khánh Khương thì nếu coi trọng nàng nương khác, cứ trực tiếp nạp tới làm ma phi là được, căn bản không cần mỗi ngày nằm trên giường nàng nửa đêm lại lén lút đi tìm người khác như vậy. Nhưng Túy U công chúa là một người tương đối kiêu ngạo, nàng tin tưởng phán đoán của mình cho nên càng tức giận.
Bất kể là nam nhân hay là nữ nhân, một khi đã ghen tị, vậy thì thật sự là chuyện gì cũng làm được, hơn nữa vì để bắt gian, tên đồ đệ ngốc cũng có thể không thầy tự biết trở thành thần thám. Huống chi Túy U cũng không quá ngốc. Túy U cẩn thận tìm hiểu nửa tháng, thăm dò Khanh Khương vốn đang mở một không gian trong hoa viên, mà cách để mở không gian nhỏ kia là dấu tay của Khánh Khương. Ngay cả Tương Giáp sau đó cũng không thể không thán phục, một người vì bắt gian, lại có được can đảm và trí tuệ như vậy, đã thế còn làm mọi thứ một cách rất hiệu quả. Khoảng thời gian đó Túy U công chúa một người đã làm xong công việc mà hắn và cấp dưới năm người mới có thể hoàn thành.
Trong nửa tháng đó, Túy U đã quen với thời gian Khánh Khương rời đi và trở về, cũng quen thuộc con đường kia, muốn tìm hiểu vị trí cửa của không gian nhỏ ẩn trong rừng đá kia; Còn thành công khắc ra được dấu tay của Khánh Khương. Sau đó, nàng hừng hực ý chí chiến đấu sẵn sàng để bắt gian.
Ngày chuẩn bị đi bắt gian, Túy U công chúa mới kể chuyện này cho thị nữ bên người mình, để thị nữ hậu thuẫn cho nàng trong hoa viên. Thị nữ không được can đảm như công chúa, sau khi biết được kế hoạch của công chúa thì cực kỳ sợ hãi, hoảng sợ bất an cả buổi chiều, bị thuộc hạ đang quan sát bên cạnh Khánh Khương phát hiện, báo cáo cho Tương Giáp.
Mọi chuyện diễn ra rất tự nhiên, khi Tương Giáp biết được kế hoạch của Túy U, đêm đó, hắn đã biến thành một con muỗi, sau khi Túy U say rượu đi vào không gian nhỏ trong rừng đá cạnh vườn hoa. Sau khi tiến vào không gian nhỏ kia, Tương Giáp nhìn ra không gian này không chỉ có một tầng, phỏng đoán đây hẳn là nơi Khánh Khương làm việc cơ mật. Tất nhiên, Tương Giáp cho rằng chuyện cơ mật của Khánh Khương tuyệt đối không phải là hẹn hò với cô nương khác.
Tương Giáp thực ra rất muốn đi sâu thêm một chút, trực giác của hắn cho biết bí mật của Khánh Khương hẳn là ở tầng trong cùng của không gian này, nhưng Túy U vừa mới đến tầng thứ nhất đã bị phát hiện, bọn họ không có cách nào đi sâu hơn được nữa.
May mà khi Khánh Khương đi ra, Tương Giáp đã né tránh thật xa, Khánh Khương không thể phát hiện ra hắn, chỉ thấy được Túy U công chúa khí thế hung hăng đến hỏi tội. Sắc mặt Khánh Khương không dễ nhìn lắm, nhưng cũng không nói gì, chỉ nắm chặt lấy tay Túy U, dùng sức nâng nàng lên vai, mang ra bên ngoài. Bởi vì tầng không gian này thoạt nhìn giống như một phòng luyện đan, khả năng để một đôi nam nữ ở đây làm chuyện mập mờ quả thực rất nhỏ, Túy U một lòng đến bắt gian nhất thời cũng có hơi mông lung, hiếm khi không có phản kháng, ngoan ngoãn mặc Khánh Khương khiêng nàng ra ngoài.
(ui dễ thương vậy, ma tôn đại nhân cũng bất lực với cô vợ bé nhỏ)
Cửa của không gian nhỏ ầm ầm hạ xuống, phòng luyện đan bị quấy rầy khôi phục lại bình thường, các đan sĩ bắt đầu làm việc bình thường. Tương Giáp nằm sấp trên một cái bếp quan sát nửa ngày, sau đó hắn kinh ngạc phát hiện, nơi này tuy rằng rất giống đan phòng, nhưng cũng không phải đan phòng. Bảy cái lò nằm cạnh nhau cũng không phải lò luyện đan, mà là lò đốt thi. Mà những đan sĩ tu vi cao thâm mà hắn tưởng, chẳng qua cũng chỉ là những thợ đốt bình thường mà thôi. Công việc của bọn họ là thiêu rụi từng cỗ thi thể của ma tộc từ trong không gian tầng thứ hai đưa đến.
Những ma thi kia cũng có chút quái gở, thi thể cũng không có ngoại thương gì, nhìn không ra là nguyên nhân tử vong, nhưng thân chết hồn tan, thi thể trước khi bị thiêu đốt, thỉnh thoảng còn động đây một chút, giống như một người sống đang ngủ say vậy.
Người thợ đốt lò hoàn toàn không có lưỡi, không biết nói chuyện, vì vậy Tương Giáp cũng không tìm hiểu thêm được thông tin gì cả. Hắn vốn định điều tra lại tầng thứ hai, nhưng con đường thông vào chi cho phép ra không được vào, mà cửa tầng thứ hai chỉ có khi Khánh Khương mới có thể mở ra, thật sự tìm không được cơ hội thích hợp để đến gần.
Cách mấy ngày, lại có ma thi từ tầng thứ hai chuyển đến, có đôi khi nhiều, có đôi khi ít, nhiều thì mấy chục cái, ít thì một hai cái. Tương Giáp ở chỗ này nửa tháng, cảm thấy nếu tiếp tục ở lại cũng không tra được nhiều hơn, chỉ là tăng thêm nguy hiểm mà thôi, bởi vậy vào một ngày khi ma thi chuyển đến hơi nhiều, công việc của nhóm thợ đốt lò nặng thêm thì hắn mạo hiểm trộm một cỗ ma thi giấu vào trong túi càn khôn bên người, thừa dịp Khánh Khương đến nơi này, thì tìm cơ hội chạy ra ngoài.
*
BẠN ĐANG ĐỌC
Tam sinh tam thế bộ sinh liên
Ficção GeralTam sinh tam thế bộ sinh liên Tác giả: Đường Thất công tử Thể loại: Huyền huyễn Dịch giả: Quá khứ chậm rãi Nội dung: Thuộc hệ liệt Tam sinh tam thế của tác giả Đường Thất công tử, kể về câu chuyện tình yêu của Tam điện hạ thiên cung Liên Tống và Thà...