Chương 77

147 9 9
                                    

Tam sinh tam thế - Bộ sinh liên

Phần 4: Hoa Vĩnh Sinh

Dịch: Quá khứ chậm rãi

Chương 22

Bảy ngày sau.

Cửu Trùng Thiên.

Ân Lâm không phải lần đầu tiên tới cung Nguyên Cực. Trước đây, hắn tới đây, dù là tìm Tổ Thị hay Liên Tống, đều quen thuộc đi vào chở trước điện Kiến Tâm một chút. Nhưng hôm nay, hắn chưa vào điện Kiến Tâm, chỉ đứng dưới tàng cây Bồ Đề ngoài hoa viên chờ Liên Tống.

Tán cây Bồ Đề lớn như mây tạo thành một vùng bóng râm dày đặc che khuất mặt trời. Ân Lâm đứng bên cạnh bóng râm dày đặc, nhớ lại những chuyện xảy ra mấy ngày nay, chỉ cảm thấy nặng nề.

Ba ngày trước, từ Nam Hoang xa xôi, hắn nhận được tin từ Tuyết Ý, nói rằng Tổ Thị đã xảy ra chuyện. Nhưng cuối cùng đã xảy ra chuyện gì thì Tuyết Ý không nói rõ, chỉ bảo hắn mau về Trung Trạch một chuyến. Hắn vội vàng quay về, đêm đó lập tức về tới Trung Trạch. Tuyết Ý chờ hắn trước đại trận hộ sơn, vừa nhìn thấy hắn thì lập tức thở dài: "Tôn thượng biết đoạn quá khứ ba vạn năm trước giữa ngài và Tam hoàng tử rồi."

Hắn ngơ ngẩn: "Sao lại thế?"

Tuyết Ý buồn rầu dẫn hắn đến một chỗ yên tĩnh, rồi thuật lại chuyện đã xảy ra mấy ngày qua. Tuyết Ý xoa huyệt thái dương: "Ta tìm được Sương Hòa bị nhốt trong núi Phát Sảng, sau đó cùng Sương Hòa đi theo ký hiệu Tôn thượng để lại, tìm được nàng và Cốt Dung ở cửa núi Đồ Mi cuối bãi đất hoang. Ta không biết trong núi Đồ Mi đã xảy ra chuyện gì, nhưng Tôn thượng nhìn có vẻ rất không ổn, giống như người mất hồn, hỏi gì cũng không nghe thấy. Thật lòng mà nói, từ khi đi theo nàng đến nay, ta chưa từng thấy nàng như vậy."

Sau khi về Cô Dao, Tôn thượng lập tức vào quan Nam Thất. Không bao lâu sau Cốt Dung mới tỉnh lại. Ta hỏi Cốt Dung trong núi Đồ Mi đã xảy ra chuyện gì, nhưng nàng chỉ nhớ rõ chuyện bị Ma tộc bắt đi, sau đó thì hôn mê không biết gì. Tôn thượng một mình trong thất Quan Nam hai đêm một ngày, sáng sớm hôm qua, nàng mới ra khỏi thất. Mặc dù trông rất tiều tụy, nhưng không còn mất hồn mất vía như trước, còn chủ động nói chuyện với ta, hỏi ta hai câu.

Tuyết Ý dừng lại một chút, mặt mày nặng nề: "Nàng hỏi ta có biết vì sao nàng lại từ bỏ quá khứ với Tam hoàng tử ở thế gian, còn nói hai đêm một ngày này, nàng đã xem kỹ thần hồn, phát hiện mình trúng chú thuật, sau khi giải trừ chú thuật thì nàng phát hiện trí nhớ của mình quả thật có thiếu xót."

Khi nghe tin này, đầu óc hắn như bị sét đánh, khiếp sợ nhìn về phía Tuyết Ý.

Thấy hắn như thế, Tuyết Ý lại thở dài: "Lúc đó ta cũng giật mình như ngươi. Núi Ma khảo kia không phải có thể thử thách tâm sao, ta đoán có thể nó đã gây ra vấn đề. Nhưng nàng đã biết đến mức này rồi nên ta cũng không tiện giấu diếm, đành phải nói hết tất cả. Bao gồm tiền duyên của nàng với Tam hoàng tử ở phàm thế, nguyên nhân nàng tách ký ức, sắp xếp mọi chuyện giữa nàng với Tam hoàng tử trước khi ngủ say, và tại sao Đông Hoa đế quân lại sửa ký ức của Tam hoàng tử. Tam hoàng tử nhớ lại quá khứ với nàng lúc nào, ta đều nói hết, nhưng không nhắc đến việc ngươi và Chiêu Hi lừa gạt Tam hoàng tử."

Tam sinh tam thế bộ sinh liênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ