Chương 31.2

776 15 16
                                    

Tam sinh tam thế bộ sinh liên
Tác giả: Đường Thất

Thành Ngọc không biết bản thân tỉnh dậy từ lúc nào. Cho nên không thể biết được sau khi nàng thiếp đi, Liên Tống đã nhìn nàng rất lâu. Sau đó tiểu Sa La cảnh lại chấn động thêm lần nữa, hắn xuống giường, thay y phục, mặc giày mây, rồi lại quay đầu nhìn nàng thêm lần nữa, kéo mền lên đắp lại cho nàng, sau đó nhẹ nhàng mở cửa bước ra khỏi, không hề ngoái đầu lại đi vào trong màn mưa dày đặc.

Lúc nàng lần nữa tỉnh dậy, thì trời đã sáng, trong phòng không còn bóng dáng ai khác. Nàng không muốn xác nhận rằng chàng đã rời đi hay chưa, chỉ ngưng mắt nhìn lên bức mành trướng, ngẩn ngơ nằm đó một lúc lâu, sau đó lại dường như như không có chuyện gì xảy ra, chống người ngồi dậy, bắt đầu mặc từng lớp y phục.

Mây lành lượn lờ, Thụy Hạc réo vang, đó là chính là Cửu Trùng Thiên.

Hôm nay Cửu Trùng Thiên thực sự không quá thái bình. Trước tiên là vì vị Thương Di thần quân chưởng quản phàm thế đột nhiên vội vàng lên trời diện thánh, không biết đã bẩm báo chuyện gì, mà thiên quân vội phát lệnh triệu tập, lệnh cho chúng thần phải nhanh chúng đến Lăng Tiêu điện để nghị sự. Cổng lớn Nam Thiên Môn đóng kín, chúng tiên nghị sự tầm một canh giờ, thì vị đế quân của cung Thái Thần vừa mới xuất quan từ Nghênh Thư Các cũng giá lâm. Cũng không biết sau đó đã phát sinh ra chuyện gì, chúng tiên thì vẫn còn đứng đợi ở trong đại điện, còn đế quân lại một mình bước ra ngoài, nhưng ngài không quay về Nhất Thập Tam thiên, mà đi thẳng đến Nam Thiên môn.

Đám tiểu tiên làm việc gần Nam Thiên môn đột nhiên nhìn thấy thần tư của đế quân, được một phen hưng phấn kích động, sau khi hưng phấn kích động xong, mới ngồi lại suy nghĩ theo như kinh nghiệm trong quá khứ, đế quân nếu như ra khỏi Nam Thiên môn, thì tám chín phần mười là vì đi giải quyết đại sự nguy hiểm gì  đó của Bát Hoang. Các tiểu tiên chỉ là không hiểu một điều, rằng không biết Bát Hoang lại phải nghênh đón tai kiếp gì nữa đây, không nhịn được mà run sợ.

Sau đó lại không biết nghe lời đồn từ đâu, nói rằng đế quân ra khỏi Nam Thiên môn, thực ra là vì cái vị Tam điện hạ vừa mới hạ phàm để bảo vệ Hồng Liên Tiên Tử trước đó chết ở dưới Tỏa Yêu Tháp, không biết vị thần quân này vì nguyên nhân gì mà lại xé đất tạo biển, đồng thời lần nữa huấn phục tứ thánh thú ở nơi phàm thế chỗ hắn ở, triệt để thay đổi luôn thiên mệnh của chốn phàm thế đó, hành động này nghiêm trọng vi phạm luật pháp của Cửu Trùng Thiên, phải chịu trừng phạt. Thế nên thiên quân mới phó thác đế quân hạ phàm để đi bắt Tam điện hạ về lĩnh phạt. Sau khi xác nhận chuyện này và chuyện Bát Hoang không được an ổn quả thực ra không có mối liên quan gì. Mọi người mới yên tâm mà thở phào nhẹ nhõm.

Góc độ nhìn nhận vấn đề của đám tiểu tiên và của chúng tôn thần trong Nam Thiên Môn không giống nhau. Đám tiểu tiên sau khi được biết điện hạ ở phàm thế xé đất tạo biển, đều đồng loạt nhất trí cho rằng, Tam điện hạ tuổi còn trẻ như thế mà có thể lần nữa tạo lên phép tắc cho phàm thế, quả không hổ là người đứng đầu trong chúng thần tiên thời nay, từ sâu trong nội tâm phát ra sự khâm phục vô hạn. Liên quan đến việc hắn tùy tiện đem thiên vận của phàm thế thay đổi, mọi người trừ việc cảm thấy điện hạ thực sự rất lợi hại ra thì không hề cảm thấy có vấn đề gì khác nữa.

Tam sinh tam thế bộ sinh liênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ