Revenge 9

9.6K 235 17
                                    

Zak's POV

Phew! Isang linggo na ako nangungulit kay Ms. Yelo pero wala parin.

Nagawa ko na lahat pero wa epek tss.

Maaga akong pumasok ngayon haha as always. Uy nakita ko na si Fara

"Good morning" bati ko sa kanya. Tss for sure no response ang isang to' eh parang walang narinig

"What's good in the morning?"

WATT!!

PUTANGNA!!

Nagsalita siya , I mean kinausap nya ako?

*In the name of the Father, and of the --*    

"aray!" i murmured. Ehh kasi naman natalipud ako nung nag ssign of the cross ako.

Shet! Lang dapat na pala ako magpamisa ngayon, kinausap ako ni Fara.

OA ko nuh???

Syempre, ACHIEVEMENT yun ehh, kasi si AMBER FARA siya at because she is that girl, alam ng lahat na walang kinakausap ang nerd nayan maliban kay Eivan.

"Kinakausap mo ako?" nalilitong tanong ko pero may halo itong excitement. Na nakapangiti sa'kin

"Tss. Stupid!" she murmured but its enough for me to hear it. Ahhhh gets ko na, she call me 'stupid' because i ask her if kinakausap ba nya ako at obvious naman ang sagot ay 'yes' 

"Lunch. At the garden" sabi ni Fara at nagtungo na papuntang room.

Sumunod ako sakanya na dala-dala ang ngiti sa mga labi ko. Ngiting abot tenga.

"Uy King saya natin ngayon haa" bungad sa'kin ng BRG. Ngumiti lang ako SHEETT! nakakabakla pucha!

"Uy update naman jan King" sabat ni Bien

"Ano yun, FB status para update? Tss" banggit ni Luke.. Ehh napaka naman talaga nitong Luke

"May chixs kana ba King?" tanong ni Vince.. Eh chixs ko yang mukha nya!

"Chixs? Ehh even gf he doesnt have, fling? Tss impossible"  cool na sabi ni Josh, eh isa pa pala to'

Natawa ang BRG dahil dun at napatango sila na tama pala si Josh. Agad ko silang tiningnan ng masama para magsitigil na sila sa kanilang mga kalokohan , mga gago talaga.

"Tss. Maya na. Andyan na ang prof" yan ang sinabi ko sakanila at tumango naman ang mga ito eh anong magagawa nila ako si KingBlack

~~ ~ ~ ~

" We have the steps in Scientific Method these are; asking questions or observation, background research, constructing a Hypothesis , testing the Hypothesis , analyzing ang lastly the communicating the results or conclusion. " - ako

Napa-angat ang ulo ko at nakita ko siyang nakapikit.

"Fara are you listening?" tanong ko sa kanya. But i didnt recieved any answer for her. Nakapikit parin.

Wow! Just wow! Kanina pa ako daldal ng daldal dito , ang hahaba pa nga ng speech ko tapos ang dapat makinig ng lahat eh tulog.

"Hey Fara" tawag ko sa kanya. tss hindi nagising si Sleeping Beauty malamang eh hindi hinalikan ni Prince Charming. Prince Charming? ako atah yun .. hahaha joke

Pinagmasdan ko siya, she looks like an angel. napakapeaceful nga at halatang ang himbing pa ng tulog. I searched for my phone and tool a pic of her.

I looked down at her lips. f*ck! its tempting me.

Her lips was painted with perfectly pink color. Hell yeah, sya na ang dyosa sa paningin ko at halatang salo na lahat ng kagandahan nung nagpualan si Lord.

"Done checking me out?"

"Ay putek!" napatalin ako sa gulat ng bigla siyang magsalita.  P*t*ngn* nakakahiya. Nakita nya ba yun? tss malamang. So gay Zak! >_

"You werent listening" pag-iba ko ng topic. tss mahirap na

"Cause i dont want " cold nyang sagot. "Im sleep" dagdag pa niya.

"What did you do last night? I mean you didnt sleep early? tanong ko. Bakit ba ako uneaay pagkasama siya. At wow kahit hindi siya natulog ng maaga wala parin siyang eyebags.

"non of your business" cool niyang sagot.

Bakit bah ang lamig niyang makitungo ha? Pinaglihi talaga atah yan ng nanay niya sa Yelo. Pati bestfriend niyang si Eivan eh parang wala lang sa kanya kung makitungo siya. Kung ako si Eivan, matagal ko nang iniwan yan, tss kasi naman napakamoody.

Ahh baka naman hindi malayuan ni Eivan kasi nga ...... INLOVE SIYA SA BESTFRIEND NIYA?

hmmm.. POSSIBLE nga naman.. Tss paki ko sakanila

She packed her things, i tried to to help her but what she said made me stun at where I was footed. I watched her back as she left the place where we did our tutorial, at the garden.


"Dont you ever touch any of my property Meirs"

Meirs

Meirs

Meirs


I regain back at myself ng tuluyan na siyang nawala sa paningin ko.

"How did she ....? " bulong ko sa sarili ko

"P*t*ngn* mo Zak, kanina ka pa namin hinahanap nandito ka lang pala" bungad ni Bien


"Why are you here King? And whats with the face?" tanong ni Josh

"Nagdilig ng halaman syempre Josh, tss... Garden ehh" pangbara ni Vince

"Seryoso Zak, anong nangyari? Ba't ganyan mukha mo?" tanong ni Luke

"Si Fara" sambit ko

"Tengteng! Sabi ko na ngaba chixs ehh, ikaw King haa" panukso ni Vince, tss kung matutukso ako. Seryoso ako ngayon, di ko magawang makipagbiro-an sakanila.

Bakit niya alam?

"A..anong tungkol kay Fara?" nauutal na tanong ni Luke.. Haa bakit?

"Alam niya" seryosong banggit ko at dun sila natigilang lahat.



Princess' RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon