Revenge 43

4K 96 3
                                    

Zak's POV

"Gosh! Akala ko di na tayo makakaalis ng buo don" sabi ng hingal na hingal na Fara at ngayon ay nakatukod both her palm in her knee-cupp.


Actually, kakaalis lang namin galing sa mga instant fans ng instant celebrity kong kasama.


Dinumog siya ng lahat pagkatapos niyang kumanta. Tss mali pala na pinakanta ko siya ayan tuloy nagkagulo na sa mall.


"Mali pala na pinakanta kita" sabi ko ng kumalma kami ng konti

"Tss sabi ko na eh! Di talaga ako magaling kumanta"

"Anong di magaling. Bakit ka dinumog kong pangit boses mo? tsaka di lang naman sa boses eh, ang ganda mo kaya" i honestly told her. It's true, she is a true description of beauty.


"Bola!" react niya.

"Uy di ah! wala sa personality ko ang magsinungaling" depensa ko pero ayaw ata maniwala nitong katabi ko.


"Zak how'd you find this place?" tanong niya and still roaming her eyes on the place.

"Amazing isn't it?" tanong ko and she nodded, "I was lost back then 6 years ago and found this place on my own. And everytime I went here I got what I want which is a peace in mind na wala sa bahay namin." dagdag ko.

There was a moment of silence for the both of us. I look at her, she seems to be bothered? I don't know. Ang bilis lang kasi magshift ng expression niya into usual.

"Fara" pagtawag ko kasi ilang minuto na rin kaming tahimik. Alam niyo yun parang may anghel na dumaan


"hmmm?" sagot niya


Is this the time to ask her? Baka naman hindi pa pero bothered narin kasi ako. Curiousity is killing me. I want to know if she is willing to let me know. I won't worse her to answer but I will try.


"Is it okay for me to ask you something?"

"Silly! Nagtatanong ka na nga" she said and let out a small laugh


"Hinihinay-hinay ko kasi para di ka mabigla o baka magalit sa'kin." paliwanag ko.

"Depende sa tanong mo. Pero sige, I'll try my very best para sagutin at di magalit sa tanong mo" sabi niya. Hanggang ngayon nasa jolly tone pa siya and I don't want to break her mood.


Tss wag na nga lang. Iba nalang ang itatanong ko.

"Fara nag enjoy ka ba kanina?"


"Haha seriously Zak yan lang tanong mo? Pano naman ako magagalit sa ganynang tanong? Tss Oo naman, its my first time to go there to mall and it was such an experience--more than experience. I enjoyed it hundred percent" I was relieved in what she said. If she enjoy this day, then she enjoyed my company. Siya rin naman ang nag-aya. "This won't be the last right? You told me na ikaw na ang mag-aaya next time" she added.


"Ofcourse, masusundan pa 'to pero next time talaga hindi na kita pasasayawin at pakakantahin stampede kasi ang hatid nun" then we both laugh.


"C'mon uwi na tayo" aya ko.


Third person's POV

Princess' RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon