Revenge 51

3.5K 103 1
                                    

Fara's POV

Nagising ako sa hindi pamilyar na lugar. Aakma akong tatayo pero hindi ko nagawa dahil ang mga paa ko ay nakatali pati narin ang aking mga kamay. I am afriad. I want my Kuya. Nasaan ako?

"Hello?" mangiyak-ngiyak kong sabi. "Kuya *sobs*"

"Princess" pabulong ba tawag galing sa likuran ko

"Kuya, is that you?" tanong ko

"Its me Princess don't be afraid okay? Kuya is here." at first nakatali rin ang mga kamay ni Kuya but he manage to rip it off his hands. Kinalagan niya ako at agad ko siyang niyakap.

Biglang bumukas ang pinto at pumasok ang isang lalaki may dalang baril dahilan nang sobrang takot ko.

"Oh hi Kayfated siblings" ngisi ng lalaki

"What do you want from us Meirs?!" bulyaw ni Kuya

"Haha! Palabang bata, mana sa tatay. You know James, Fara is bored maybe its time to tell her a story" sabi ng lalaki na hanggang ngayon ay nakangisi. Ako naman ay nagtago lang sa likod ng Kuya ko.

"Once upon a time in a far away land, there live a King. The King has a prince and princess. Their Queen died because it was planned by the True King-and that's me" tumawa ang lalaki sa huli niyang sinabi. I saw Kuya balled his fist.

"You! You killed our mom!" I scrowled at tinuro-turo ang lalaki sa harap namin na pinapaikot lang ang baril sa kamay niya. When I heard the word mom, umiyak ako. H-he killed our mom. This man infront of us killed our mom!

"Chill James. Let me continue. Now that I have the prince and princess, I will kill them one by one. Maliligtas lamang ang buhay nila kung maibigay nila sa akin ang kailangan ko." From what I have heard, Kuya called that guy Meirs. Meirs. Tinatak ko ang pangalang iyon sa aking isipan.

"What do you want?" matigas na tanong ni Kuya. Meirs just laugh.

"Tumahimik ka James! Wala sayo ang kailangan ko nasa kapatid mo!"

"Don't you dare lay a hand on my sister and you will be fucking out of this world!" bulyaw ni Kuya. Everytime that Meirs made its step towards us, umaatras kami ni Kuya. Kuya's hand is covering me out of Meirs.

"Fara listen to me. I'll get his gun and if I'll tell you to run. You run!" utos ni Kuya pero umiling lang ako. There's no way I will left him here. Not with the devil infront of us.

"No Kuya. I won't leave you" matapang kong wika pero deep inside me I was scared. Hell scared.

"Don't be too hard-headed. I'll be fine. Tumakbo ka kapag sinabi ko, tumakbo ka okay?" pabulong ang pag-uusap namin ni Kuya dahil nasa harap lang ang kalaban.

"Ibigay mo sa akin ang Peridot Crest, Fara. Kung gusto mong mabuhay ang Kuya mo" sabi sa'kin Meirs. Hindi na ako nagtatago sa likod ni Kuya para magawa niya ang plano niya. Peridot Crest? What was that?

Kuya took advantage na nakatingin sa'kin si Meirs at dali-dali niyang inagaw ang baril sa kanya

"RUN FARA RUN!" sigaw ni Kuya

Labag sa kalooban ko ang sundin si Kuya, ayaw kong tumakbo, ayaw kong iwan ko siya dito. Tumakbo ako ng tumako hindi alam kung saan ang paruruonan ko.

Nakakita ako ng malaking pinto. Pero bago ko mabuksan iyon ay may tao sa likuran ko. I can feel something cold at my neck, its a gun.

"Where are you going?" tanong ng lalaking isa sa kumuha sa amin. I cried, takot ako. Kinakabahan ako pero tila tumigil ang buong mundo ko when I heard a loud noise coming from a gun in the place where I left my brother. And the smoke, its a fire burning and it started there.

Princess' RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon