Fara's POV
~Cause you are my bestfriend
Forever
We won't never let that end
No never
You are here for me and I am here for you
That's what bestfrienda do ~
I hummed the song while listening to it. This is the song me and my brother always sang.
"Grabeh Chester ang pangit mo!"
"Mas pangit ka"
"Ikaw kaya!"
"Both of you shut up! Kambal kayo kaya pareho kayong...."
"Pangit?!" chorus ng dalawa.
I covered my ears dahil their voice are so annoying. I wonder why kung bakit nandito sila sa mansion namin, are they our new maids? Mukhang hindi naman ah! I saw them last
time when we just arrived here from Cebu. And I also saw a younger kid I don't know the exact age pero he did came to me open arms but I disregard. I don't hug strangers. Nang makita ng batang yun na I won't hug him or sowhatever ang masayang mukha niya ay napalitan ng lungkot. An emotion came from me pero agad kong nilihis, I felt guilt na muntik na akong magpaiyak ng bata and worse I have the responsibility if ever na umiyak yun. Baka pagalitan ako ng mga magulang nun at kasohan ng child abuse. Ayaw ko makulong 'noh!Umalis ako sa silid na 'yon kung nasaan ang mga maiingay. Paglabas ko ay nakita ko si Rave.
"Bhest!" pagtawag ko. Nilingon niya agad kung saan ako nanggaling at nagugulohang tinuro niya ang sarili niya confirming kung siya nga talaga ang tinatawag ko. Lumapit ako sa kanya ay binatukan siya.
"Silly! Malamang ikaw nga! Ikaw lang naman bhest ko eh!" sabi ko sa kanya at inakbayan siya. Grabeh ang taas niya kailangan ko pa talaga mag tip-toe.
Natawa naman siya dahil alam niyang nahihirapan ako. Mahirap talaga tsk bakit ba kasi ang taas ng mokong na 'to samantalang ako *pout* .
"Gala tayo" aya ko. Bored na kasi ako sa mansion wala akong magawa kaya baka pwedeng gumala
"Sorry bhest pinapatawag kasi ako ni mama eh. Urgent daw para sa kompanya" sabi niya. Huh? Since when pa may pakialam si Rave sa kompanya nila. As far as I can remember ayaw niya nito. Hmmm di pwede si Rave kaya sige ako nalang gagala mag-isa.
"Okay"
"Anong okay?" tanong niya
"Ako nalang ang gagala. Busy ka eh"
Nagpaalam na ako kay Dad sumangayon siya. Himala. Kung kelan wala si Kuya ay siyang hindi na siya masyadong mahigpit which is I like.
Ako lang talaga mag-isa ngayon kaya I'll make it more fun by myself.
Tinanong ako ni Dad kung gagamitin ko ba daw ang isa sa mga kotse ko, eh? May kotse ako? But how? Hindi ako marunong magdrive. Tsk! Tumatanda na talaga si Dad.
I chose to walk. Hiking ang trip ko ngayon. Saan kaya ako pupunta? Hmmmmmm.... Aha!
Third Person's POV
Nagpatuloy sa paglakad si Fara. Lingid sa kaalaman niya na may sumusunod sa kanya.
Masayang nagmamasid si Fara sa kabuuan ng parke na pinuntahan niya. Hindi niya alam kung paano siya napadpad doon ang alam niya ay naglalakad lang siya then boom she is in the park now.
Zak's POV
"Hi birdies~" masiglang bati niya.
Hanggang dito sa parke ay sinundan ko siya. Nahihiwagaan kasi ako kung bakit hindi siya nagpapakita o nagpaparamdam man lang this past few weeks.
Kanina, gusto ko lang sanang bisitahin siya di ko naman alam ang bahay o sabihin nalang nating mansion nila kaya sinundan ko si Luke. Isa pa 'tong si Luke eh, nahihiwagaan din ako. Halos araw-araw nalang nandoon sa bahay este mansion nila Fara taka ko lang, ano ang ginagawa niya doon. Grabeh namang childhood friend yan araw-araw talaga dapat nandoon sila. Oo sila kasi nakikita ko din ang iba doon.
Sa nakikita ko ngayon kay Fara, ibang-iba ang aura niya. Parang ang gaan.
Sa pagmamasid ko ngayon ay naisipan ko ng magpakita baka kung ano pang isipin ng iba wala naman akong balak na masama.
"Dimples" biglang sulpot ko sa harapan niya, she almost lost her balance kung di ko lang nahawakan ang beywang niya. When she gain back her balance nagpumiglas siya sa pagkakahawak ko which I freed easily naman. She freaks out nung nakawala siya. I let out a laugh nagulat ko ata.
"Im sorry for shocking you" despensa ko pero lumakad-takbo lang siya. Parang takot na takot talaga.
"Hey Fara, I said Im sorry I didn't mean it" habol ko sa kanya and grab her arm for her to face me
"I don't know you"
"Im Hazel-nut" pakilala ko. She's playing a game huh?
"You know Mr. WhoEverYouAre stop fooling around. I don't have time for it. Let me go" matigas niyang sabi.
"Hey ikaw kaya ang nagpangalan sa'kin ng Hazel-nut tapos Dimples ang tawag ko sa'yo"
Tiningnan niya ako ng nakapagtataka. Hindi siya talaga naniniwala sa sinasabi ko.
"Are you trying to hurt me?" naiiyak niyang sabi which freaks me out now. What did I do? Pinaiyak ko ba siya? Anong gagawin ko?
"No I won't hurt you. Im a friend" sabi ko and Im trying to reach her pero ayaw niya. What the hell is happening to her? Is this woman infront of me is Fara? Tell me, may kakambal ba siya o ano. She really don't know me. Then finally I got the chance to comfort her. Later on, she passed out.
Fara's POV
I slowly opened my eyes. Wala ako sa kwarto ko. How come my purple ceiling became a deep blue one, so manly.
Napasigaw ako when I saw guy sitting beside the bed Im lying.
Don't tell me this is another kidnapping session from the enemy.
"Fara" pagtawag niya. Ohmygod! He knows me. Siya yung sa park kanina. I knew it! Bad guy everywhere.
"Please. I had enough. I will give what you want" sabi ko and started crying. I lay my back at the head board and hug my knees.
He went close and cupped my cheeks where tears are flowing.
"Ssshhhh.....I don't need anything Fara I just need your trust" he hushed. Inangat ko ang tingin sa kanya, he looks familiar-I don't know. Tiningnan ko siya mata sa mata and saw Sincerity there.
'Don't trust anyone' a voice from my head is saying
'Try. There's nothing wrong in trying' another voice
'He'll hurt you'
'We cannot tell. Give it a try, walang mawawala'
Dafuq with this subconcious. Gulong-gulo na nga ako pinapalala pa nila! Para silang devil-angel na nagdedebate. Putcha!
"How can I trust you when I don't even know your name" sabi ko
"Zak. Im Zak Akon" my eyes widen in shock. Hindi dahil sa pangalan niya but because when he touch my hands it gave me an electricity something. Ano yun?
"Let's start a new"
****************************************************************************************
A/N:
READ AND BE A FAN :)
Tseh! Naliligaw po ako ng landas huhuhu :'( este ang story ko pa pala ang naliligaw. This is not what I planned everything to be. Its just all of a sudden naging ganito na. What's with me??!
VOTE
&
COMMENT
Thank you :*
-ShynUffyz
BINABASA MO ANG
Princess' Revenge
JugendliteraturA story about the complicated situation in the Gangster World. Amber Fara Kayfated - a 17 yr. old lady and the Gangster Queen and a Mafia's Princess. Ranked 1 undefeatable gangster of all gangsters in the States. She is fearless. Emotionless. Her he...