Third Person's POV
'Aray! Namamanhid ang braso ko' nasa-isipan ni Zak
It's still dawn at parehong maganda ang tulog nila. Pati ni Fara na kagabi ay halos gawin na lahat para makatulog pero ayaw parin kasi wala ang Huggy niya.
Who is Huggy? Its her big teddy that she always hug everynight for her to fell asleep.
But Huggy is not with her kaya......................
O_0
Their faces are just inch to each other. They are cuddling each other. Fara's hands wrapped on Zak's waist while Zak's hands are on Fara's shoulder.
Nagtaka si Zak how they came up into that position. Habang si Fara ay tulog parin.
Zak toured his eyes on Fara's face. Memorizing every inch of it.
'I can stand forever by just starin at her peaceful and angelic face' Zak thought.
Naglakbay ang mga mata ni Zak sa mga mata ni Fara. Her eye lashes were properly placed. Her well-pointed nose. Her pink lips.
'God Fara your lips are tempting me' Zak thought. Naaakit siya sa mapupulang labi ng dalaga. Konting galaw nalang ay magtatagpo na ang mga ito sa kanyang labi.
Naramdaman ni Zak ang init ng kanyang katawan. Sinubukang kunin ni Zak ang mga kamay na nakapulupot sa kanyang beywang pero mas lalong humigpit ito. He don't want to wake the angel beside him but he has no choice but to do it. It is because the unknown feeling he is feeling inside.
"Fara" he called out but got no response.
He called many times at tinapik-tapik niya ang pisngi ng dalaga pero wala parin.
May napansin si Zak na umilaw ng pula sa may dibdiban ni Fara, gusto niya sanang makita iyon pero baka magising si Fara at nakita siya na nakitingin sa dibdib nito at bakat kung ano pa ang isipin.
Nag-iwas nalang ng tingin si Zak. Pero nagtaka talaga siya kung ano yun.
Fara shrug and thighten her hug at Zak thinking he is Huggy.
Zak stiffen in his place. Sumiksik pa lalo si Fara kay Zak.
"K-kuya........Kuya.......Promise me you won't leave me........Kuya" sabi ni Fara.
'She's dreaming' Zak thought
*sniff*
*sniff*
'Umiiyak ba siya?' tanong ni Zak. Zak is dead worried about Fara kaya tiningnan niya ito.
Tears were falling on Fara's eyes pero tulog parin ito. She's having a bad dream, about her brother. Again.
Zak don't know what to do. He's waking her up pero he always failed. Nasasaktan si Zak seeing Fara crying. He hushed Fara and just hug her.
Later on, nakatulog ulit si Zak while hugging Fara. Nagising si Fara and got away from Zak's hug.
'Shemay! I did really slept at his arms. ' Fara thought. There came in her mind that in Zak's arms she felt comfortable and protected. Pero agad niya ring itong inalis sa kanyang isipan.
'How can I feel protected to an enemy's side?' napailing siya sa kanyang inisip at pumunta nalang banyo to wrinse her face.
Nagising si Zak na walang Fara sa tabihan niya. He is worried dahil baka anong inisip ni Fara when she saw they were cuddling. Dali-dali siyang naghilamos sa banyo and got out to the room.
"Good morning iho" bati ni Mang Emong sa kanya na nagkakape na sa kusina. "Hinahanap mo girlpren mo?" tanong niya kay Zak.
Umiling si Zak kay Mang Emong " Hindi ko po siya girlfriend. Girl with space Friend po Girl friend." sabi ni Zak. Hindi benta kay Mang Emong ang sinabi ni Zak pero na-'ahhhh' nalang siya sa sinabi ng binata.
"Asan po siya?" tanong ni Zak.
"Maagang umalis iniwan ka ata" sabi ni Mang Emong.
Dali-daling inayos ni Zak ang kwartong kanilang tinulogan at kinuha ang kanyang mga basang damit. Isasauli nalang daw niya ang damit ni Mang Emong kapag nalabhan na ito. Sinabi nama ng matanda na huwag na dahil maliit na bagay lang naman.
Nagpasalamat si Zak sa matanda and gave him some money pasasalamat sa kabaitan ng matanda.
Zak's POV
Agad akong pumunta sa kotse ko na naiwan namin ni Fara di kalayuan sa bahay ni Mang Emong.
Sana naman nandun si Fara baka kung napano na ang babaeng yun tsk.
Too much for my disappointment napalo ko ang manibela dahil wala na si Fara.
Nag-angat ako ng tingin sa rearview mirror dahil may nakadikit doon. Sticky note.
Hazel-nut,
You maybe wandering kung nasan na ako. Well, I didn't told you na whenever Im not home until dawn magpapa-search and rescue na ang pamilya ko. Rave got me, he traced my phone.
Thanks for last night. Nakatulog ako ng mahimbing because of you. Next time kung may over-night inform me para I can bring Huggy with me, para di na rin kita mayakap. I should've explain this to you inperson but it can't wait baka ano pa ang isipin mo. Di kita china-chansingan uy! haha!
Thanks :*-Dimples
Wew! Nag effort pa talagang mag-sulat pero atleast it ease my worries. Panatag na ako ngayon na okay lang siya, kasama naman niya ang BESTFRIEND niya. Uy di ako nagseselos haa. Di talaga. psh!
Ahhhh siya pala ang nagyakap sa'kin kasi di siya makatulog. Kahit wag na niya dalhin ang sinasabi niyang 'Huggy' okay lang atleast ako naman ang kayakap niya.
Putakte! ano ba 'tong pinag-iisip ko?
Pagkarating ko sa bahay, nadatnan ko si Dad na mayrong nakakalokong ngiti. Tsk! ano na naman ba 'tong nasa isip ng isang 'to?.
"Oh Zak" bati niya with open arms
Tumango lang ako, poker face.
"Kasama mo siya magdamag?" tanong niya na kinakunot ng noo ko. Tumawa siya ng mahina sa reaction ko. "Ahh I see, next time pakilala mo ko sa kanya ha" he said and headed to his work room.
Tangina! What now?! Si Fara na naman ba?!
Of fvck! He entered my room nung nakaraang araw. No doubt nakita niya ang picture ni Fara. Tangina! How can I be so reckless?!
Now I know what's he's thinking. Sa buong buhay kong paninirahan sa bahay ng demonyo este sa tatay ko kahit papaano ay alam ko na ang takbo ng utak nito.
I need to get info about that Queen as soon as possible. And if possible, I gotta meet her. Siya nalang ang pag-asa ko. Siya nalang ang makakatulong sa akin. If risking my life is the only way to meet her, I will para kay Yanna at ayaw ko rin madamay pa si Fara dito. Yanna and Fara were both inosent kaya wala silang laban kay Dad. I need to protect Fara na hindi ko nagawa kay Yanna.
"Where are you Queen? You are my only hope."
**********************************************************************************************
A/N:
READ AND BE A FAN
Huhu asdfghjkl! Headache and cold leave me. Mga putspa kayo! Dapat hindi ako magkasakit para matapos ko na ang story na 'to before the Class starts. Huhu kissperin ang yakapsol puh-lease!!!
tseh! landi mo otor! Gaga!
VOTE
&
COMMENT
Thank you :*
-ShynUffyz
BINABASA MO ANG
Princess' Revenge
Teen FictionA story about the complicated situation in the Gangster World. Amber Fara Kayfated - a 17 yr. old lady and the Gangster Queen and a Mafia's Princess. Ranked 1 undefeatable gangster of all gangsters in the States. She is fearless. Emotionless. Her he...