Revenge 29

5K 124 2
                                    

Eivan's POV


"Hey Kuya what's up" Adiee greeted me. We did bro fist . I visited Kayfated mansion after I heard from tito Greg that Adrian and others are already here. Fara used to stay.


"Oh Im fine lil kid. How was vacation?" I ask

"It was great eventhough princess' attention were not into me" There's a hint of sadness in his voice

"What do you mean?"

"A guy came"

"what?! Who?!"

"Over- Reacting Kuya Van. First it was just Kuya Zero, Kuya Luke's twin. Wala kang dapat ipag-alala kasi they're cousins."

"ah okay so who's next?" Tanong ko ulit

"How'd you know meron pa?"

"Kasi PO sabi niyo first so basically my second so meron ngang susunod." sabi ko trying to explain some point

"Her boyfriend came in" seryosong sambit ni Adiee to cause my eyes to widen at nagpakunot ng noo ko. Wait... I can't believe..ano?! Srsly, boyfriend?? Since when Bhest do have a boyfriend? Tsk! This kid is fooling me!

"Haha I should've taken you a pic. That was epic! Hahaha!" tawa ni Adiee. This kid is crazy! Tsk tsk. Muntik na akong maniwala thanks God at biro lang yun. Though, Im making my ways to move on even I don't know how to start, where to start and what to do.

"So who did really came? Obviously that's a guy. Did you got his name?" tanong ko.

"Yeah. His Drake. Princess says the three of them use to bond together with Kuya Rubi and they are considered childhood friends. Kuya Van I have something to tell you"

"What is it?"

"I noticed Princess has an affect to Zak cause whenever Princess is not around which is normal to us Zak freaks out. We know Princess she is fond of making herself alone and going home late. Zak acted as if he's Princess boyfriend secretly. I mean unconsiously" mahabang wika ni Adiee. Ahh okay, got his point.

Zak the leader of BRG and the son of Meirs is affected to Fara, is a bit threatening for me. If Fara hears this, good sign for her. Her plan is working. I won't tell her for she might took advantage. I'll let her discover herself.

"Okay" was the word I only said to Adiee. Napakunot ang noo niya sa sagot ko

"Okay? That's it?" he ask

"Bakit? Ano ba dapat?" sagot-tanong ko sa kanya

"You're unbelievable Kuya Van! Aren't you going to make a move too? Aren't you jealous because someone is around her and to think it's a guy whom I sensed that likes princess too?" half-hysterical wika ni Adiee. Well to tell you honestly, Im not believing in myself also. Im making a move , to move on. Im jealous but there's no point so better be silent.


I feel my phone vibrated and its a message about the thing I used to work for Tito Greg.

"Nah. Better stays as a bestfriend than end of friends. Gotta go lil kid something important needed to attend too bye" I bid goodbye to Adiee and went to where I should be attending.

Im still at the stage of investigating. I did fly back to States for another business , mom called me and we talked about declaring me as their heir but I told them that its not yet the time. I still need to finish what Im working. I promised them that I'll call if its fine already. Then after that, I started the work. Honestly, Its hard. Bringing back a dead person to be alive. I mean its not literally na bubuhayin ko. It's just all of us thought he is dead then now everything we thought is not true. Mahirap 'to swear. Tatanda ako ng maaga nito hayyssst.


Vince's POV


"Anong maganda sa'kin? Ito o ito" sumasakit na ang ulo ko sa paulit-ulit na tanong babae 'to. Pumunta kami kanina sa OB niya to check the condition of the baby. Tangina ito na oh bagito na ako kantahan niyo na ako ng ~batang bata ka pa. Batang bata ka paaaaaa~ >.< tapos pumunta kami dito sa mall para kumain di ko alam na pagkatapos namin kakain magpupumilit pala ang isang 'to na bibili daw siya ng maternity dress para kapag lumaki na ang tyan niya may isusuot siya.

"Huy" pagtawag pansin niya. "Alin dito?" tanong niya winawasiwas ang dalawang damit

"wala" sagot ko. Napa-pout siya. Talaga naman. Wala . Wala ni isa ng hindi bagay sa kanya. Kahit anong suotin niya suits her. "Kunin mo na lahat yan uwi na tayo. Pagod ako" pagsusungit ko. Wala siyang nagawa kundi sundin ako.

Nagsusungit-sungitan lang ako. Lagi akong masaya kasama siya lalo na ngayon na kasama niya ako sa pagpapacheck-up sa anak namin. Di ko alam kung bakit pero hindi ko trip ang makipag-ayos sa kanya. Oo naaalala ko siya. Lahat lahat tungkol sa kanya, sa amin. Pride lang talaga ang nagpipigil sa akin na makipag-bati.


Nagmamaneho na ako pabalik ng bahay dahil doon narin naman siya tumitira. Soon magiging ama nako. Soon magiging asawa ko na siya. Pinasok ko na sa garahe ang kotse. Nakatulog si Jane. Tinitigan ko ang mala-anghel niyang mukha, walang pinagbago. Siya parin ang minahal at patuloy na minamahal ko. Pansin ko, asan na ngayon ang Vince na playboy? Bakit kapag kasama ko si Jane kontento na ako? Ginamit ko lang ba ang ibang babae para kalimutan siya dahil sa paglayo nito sa'kin? Ngayon na nandito na siya sa harapan ko, asan na ang Vince na sa ganitong oras ay may kasamang isa o dalawang babae. Tsk tsk Malakas talaga ang panama ng isang 'to.

Masaya ako. Bumalik siya pero dahil ito nabuntis ko siya. Sana lang nandyan parin ang pagmamahal niya. Gagawin ko ang lahat para manumbalik lahat ng 'yon. Gagawin ko ang lahat para mahalin muli ako ng babaeng mahal ko na siya ng ang nagpapagago sa akin.

Bubuo kami ng pamilya. Masayang pamilya. Bibigyan ko sila ng lahat ng kailangan nila.

Simula ngayon wala na ang gagong Vince, papalitan ito ng responsable at maasahang asawa at soon-ama. Pagpatuloy ko lang muna ang pag-acting ko habang nag-iisip ng magandang ideya para sa balak ko para sa kanya. Wag kayong green hindi balak na ano, iba 'to.

I gave her a peck on the lips bago ako bumaba sa driver's seat para mabuhat ko siya, mamaya babalik ako para kunin ang mga pinamili niya.


Fara's POV

"Munchkin" pagtawag ko sa kanya. Nawawala ang alaga ko. Tangna yang Zak na yan! Hindi marunong magbantay! Nakatulog daw siya kaya di niya namalayan gumapang kung saan-saan ang munchkin ko. Swear! Pag di ko nakita si Munchkin makakatikim ang Zak nayan. Syempre nakatikim na siya kanina mahina lang yun pero sa susunod mas malala pa dun. Walang kwenta talaga yang Zak na yan oh! Arghhhh! Kabanas!


Malapit ng gumabi at dapat makita ko na si Munchkin. Naghiwahiwalay kaming lahat sa paghahanap sa alaga ko. San na ba kasi nagsusuot ang ahas na yun hmp!


'ssssssssssssss' by that sound alam ko si Munchkin yun. I need to listen more to find out where the direction I shoul be.


I headed straight and there I saw, Munchkin staring at the ..............
.
.
.
.

.
.
.
.
.
.
.
BABY??!

Napatakip ako ng bibig sa realization na totoong sanggol ang tinititigan ni Munchkin. OMFG! THE HELL?!

***********************************************************************************

A/N:

READ AND BE A FAN!


VOTE


&


COMMENT

Thank you :*

-ShynUffyz


Princess' RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon