Revenge 34

5K 119 0
                                    

Fara's POV

Lunch na kaming nakarating mula sa pinanggalinan namin ni Rave. Dun na kami nag agahan nagpumilit kasi ang mag-anak na daluhan sila bago kami umalis. Binilinan pa nga kami ni Nanay Celly na kesyo mag-ingat daw, Si Gina naman sabi niya sana madalas kaming dumalaw. Napaka-bibong bata, I can see a glimpse of me in her. I used to be that cheerful long ago, now Im trying to be one now because of what I dreamt last night.

I dreamt about Kuya Rubi, he said he isn't happy to see me vulnerable.

Flashback ang nangyari sa panaginip ko, it was me the day before the happening. I was crying there because I want to eat ice cream but dad didn't let me. Hindi daw pwedeng umalis ng mansyon dahil gabi na, umiyak ako pero nagulat akong umiyak din si Kuya. I asked him kung gusto rin ba niya ng ice cream kaya umiyak siya pero sabi niya; "I am crying because of you. I don't wanna see you cry and I hate it cause I can't do anything. I am hurt when you are hurt. I don't want to see you vulnerable. Promise me princess you'll never cry again. Promise me you will be happy"    I said promise to him yet I broke it.

How can I not cry when I know his gone, in his funeral I promised myself I will never cry again. But then I failed, when I got back here I did cried again. That was the day I arrived and saw those things belonged to him, that day all tears na inipon ko for 6 years ay sa wakas pinakawalan ko. My eyes was a traitor ayaw magpaawat.

I need to keep going to my plan, and after it I will fullfil my promise to him, I will be happy.

"Nagde-daydream ka na naman" sabi ni Rave nandito kami sa cafeteria ngayon, hindi kami ng lunch sa mansion dumiritso kami dito sa SVA para umattend ng noon classes. Shock si Rave sa'kin dahil this is our first time na kumain sa public place I mean lugar na maraming dumadaan, maraming matang nakatingin, maraming tsismisan.

"Bhest what's with you at nag aya ka dito sa cafeteria tayo kumain?" takang tanong ni Rave. Kami lang, walang Scott Twins ngayon at God knows where asan niya nilagay si Shawn.

"Im trying" sambit ko

"Try what?"

"Alam mo Rave dami mong tanong eh 'no? Kung kumain ka na lang kaya tss"

"Di ako kumportable kapag may nakatingin sa'kin. Nakakawalang gana" wika niya

"Arte mo!" komento ko

"Di! ayaw ko lang talaga. Anong try sinasabi mo kanina bhest?"

"Im trying to be one of them" turo ko sa mga estudyante ng SVA

"You know you will never be one of them. You're different." Rave said.

"I know. Gusto ko lang ma experience their thing"

"Okay I see, this is new to you. Well, goodluck. I gotta go"

"San  na naman ang lakad mo?" tanong ko

"Imma hard-working man. Got a work to do" sabi niya ng paalis at nagwave pa but before that bumalik siya

"Oh bat ka bumalik?" tanong ko

"May nakalimutan ako"

"Ano?" he leaned down and kisses my forehead and whisper something I didn't understand kasi hindi ko gaanong narinig. 'Soon' lang ang tanging narinig ko sa sinabi niya.

Napakunot ang noo ko kasi ngayon ko lang napagtanto, wala na siya sa harap ko at mabilis na tinahak niya ang daan palabas ng Cafeteria.

What's with him? Palaging wala sa school? busy daw siya. Wala siyang exact na sinabi sa kung ano ang tinatrabaho niya and what's with the 'soon' na narinig ko sa mga binulong niya. Naku! kapag nalaman kong kalokohan lang yang mga pinagsasabi at pinagagawa ni Rave patay yan sa'kin.

Princess' RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon