Fara's POV
"Drake!" saway ko sakanya
"Fara!" he's mimicking me.
"Anong ginawa mo sa hotdog ko?!"
"H-ha?! May hotdog ka? asan?" tanong niya sabay tingin sa baba. Kinurot ko siya sa tagiliran niya dahilan para mapatalon-talon siya sa pag-iwas sa mga kurot ko
"Tangna! wag kang bastos! Ang hotdog na tinutukoy ko ay yang nasa kawali sinunog mo!At kung sino man ang may hotdog sa'tin ikaw yun! Kung alam mo ang tinutukoy ko! Di ka pala marunong magluto kahit prito lang! Wala kang kwinta! mahiya ka naman sa magiging asawa mo!" bulyaw ko sa kanya. eh kasi naman, simpleng pagprito ng hotdog di pa magawa, kanina pa kami walang kain, gutom na mga alaga ko. Nakatulog kami sa tree-house kanina at ... at.... ang awkward ng posisyon namin ang sagwa.. ewww yucks yucks hahahaha pero shekret lang haa, Ihh kasi kinikilig ako. Kyaaaaaaaa~ OMO!
"So dapat mahiya ako sayo?" tanong niya
"Bakit naman?"
"Di ba ikaw ang magiging asawa ko" sabi niya na ikinapula ko. Langya ka Drake Jay Montes! Masuntok nga 'tong mokong na 'to! "Uy.. aray! Haha joke lang baby ko haha.. a-aray!" Tangna! wag mong e'joke seryosohin mo! ay hahaha ano ba 'tong naiisip ko?! Patuloy lang ako sa pagpapalo-suntok-kurot sa kanya.
"Ehem!"
Napahinto kami sa paghaharutan ni baby Drake ko ng may umepal. Psst wag niyo lagyan ng malisya ang 'baby' ganyan talaga kami nuon pa. Baby tawag niya sa'kin kasi baby face ako nuon hanggang ngayon Hihi ^_^ Pero bakit para sa'kin may malisya? Ay kelandi mo ngayon Fara ka!
"Uy Mang Romel gising pa kayo?" tanong ko kay Mang Romel na mukhang kagigising lang ata mula sa mahimbing na tulog. Eh sa sino ba naman ang hindi mahihimbing ngayon 3 am na ng madaling araw at kami dito ni baby este Drake nalang pala ay nandito sa kusina naiingay namin.
"Ang ingay mo kasi" bulong ni Ba--- eh Drake pala. Iiiihh sa gusto ko tawagin siyang baby rin ^//////////^.
Siniko ko nalang siya at humarap ulit kay Mang Romel"Kadadating niyo lang po ba?" tanong ni Mang Romel.
"Ah oo po" sagot ni Drake
"Anong ginagawa niyo po rito sa kusina nga alas 3 ng madaling araw dapat tulog na ho kayo"
"Eh kasi Mang Romel, wala pa po kasi kaming kain KASI PO ANG ISA DYAN ANG HIMBING NG TULOG TULO LAWAY PA" saad ni Drake.
"ay nahiya naman ako sa ISA DYAN NA KUNG MAKA-AKBAY AKALA NIYA ANG GAAN NG BRASO NIYA" pabalik ko sa kanya. Hmp! Kasi totoo naman ang bigat ng braso niya and to think braso pa lang yun ano na kaya kapag...kapag...kapag nadaganan niya ako? Oh? pano yun?! Tsk! Ako yung kawawa kasi ang liit ko.
"Aysiya. Ako nalang po ang magluluto para sa inyo. Naaawa na po kasi ako american hotdog naging nigerian hotdog na po. Pft!" halatang nagpipigil ng tawa si Mang Romel, ako naman ay di na napigilan kaya tumawa ako ng tumawa habang hawak pa ang tyan ko. Totoo naman kasi ang sinabi ni Mang Romel ang itim na ng hotdog.
"Tss" sabi ni Drake sabay walk out sa kusina. Uh-oh okay napikon ko ata.
"Psst. Uy Drakey!" pagtawag ko sa kanya
"Don't talk to me little devil" he said
"Ihhh sorry na.. Kasi...pfft ang hotdog kasi a-ano.." I can't finish my words kasi natatawa ako which made Drake more pikon na to me. Omegeed! Im nagiging conyo na! Eww kaderder hahaha joke lang. Di ako conyo di yan ang trip ko. Mas trip ko pa ang katana at dragger at dyan.
Pumunta sala si Drake at umupo siya sa sofa, tinabihan ko. Kalubit ako ng kalubit pero di siya lumilingon. I wonder pa'no niya natitiis ang kagandahan ko? Yep! Kagandahan ki dapat ang term at di kacute-an kasi hindi ako aso.
BINABASA MO ANG
Princess' Revenge
Novela JuvenilA story about the complicated situation in the Gangster World. Amber Fara Kayfated - a 17 yr. old lady and the Gangster Queen and a Mafia's Princess. Ranked 1 undefeatable gangster of all gangsters in the States. She is fearless. Emotionless. Her he...