Last Chapter

7K 108 13
                                    

Third Person's POV


"Babalik ako. Just let me. Take care of them. I'll be fine" was the words Fara said before she left. Labag man sa kalooban ng kanyang kapatid na si Rubi James at ni Eivan ay sinunod nila ang utos ng babaeng mahal nila. They took care of Adrian and Shawn.

Sinundan ni Fara kung saan patungo si Aaron Meirs.


"Meirs!" Pagtawag ni Fara. Naging balisa si Aaron dahil di niya inakalang sinundan pala siya ni Fara. Kaya nga siya tumakbo para takasan si Fara. "Akala mo ganun nalang. Wala ka talagang puso Meirs pati anak mo kaya mong patayin dahil sa walang kwenta mong rason! Ngayon hindi na para sa Kuya ko ang paghihiganti ko ngayon, pati na kay Adrian! At sa lahat ng napatay mo! Lalo na kay Amanda na sarili mong asawa" singhal ni Fara kay Meirs. Ngayon ay nasa dulo na sila ng bangin.


Tumawa si Aaron Meirs "Kung makapagsalita ka naman dear parang hindi ka pumapatay eh mas madami ka pa ngang napatay kesa sa akin" sabi ni Meirs.


"Oo pumapatay nga ako at pili ang mga iyon. Dahil hindi basta-bastang tao ang mga pinapatay ko, demonyo. Kasali ka na dun Meirs" sagot ni Fara sa kanya.


The stares Fara is giving towards Aaron Meirs gives shivers on his knees. Di niya lang pinapahalata.


Again. Meirs got his gun and pointed it to Fara. Nanginginig ang kamay niya dahil walang bakas ng takot ang makikita sa mukha ni Fara.

One swift move naagaw ni Fara ang baril. Tinutok niya ang baril na hawak niya ngayon sa nagmamay-ari nito.


"Im just 18 at ganyan na lang ang epekto ko sayo Meirs. Bakit nanginginig ka? Takot?" Mapang-asar na tanong ni Fara at unti-unting lumalapit kay Meirs. "You made me like this Meirs. This. It was all because of you." Gigil na wika ni Fara.

She positioned the gun. Straight to the head of Meirs.

"I don't doubt. Say goodbye Meirs" wika ni Fara. Disidido na siyang paputokan si Aaron.

"Wag!" May sumigaw at pinigilan si Fara.

"Zak anak!" Pagtawag ni Meirs kay Zak. Mas lumapit si Zak sa kinaruruonan ng dalawa.


"Dad. Totoo ba? Pinatay mo si mama?" Tanong ni Zak sa ama.


"Anak mamaya na yan. Take me out of here. Labanan mo si Fara" sabi naman ni Meirs.


"Sumagot ka dad! Pinatay mo ba si mama?!" Bulyaw ni Zak out of his frustation.

"Oo! Tinangka kung patayin ang mama mo! Pero di naman siya namatay dahil doon diba?!" Pasigaw na sabi ni Meirs. Napailing si Zak. Nakuha na niya ang kasagotan sa tanong niya.


"Kung wala sina Fara doon ay tuloyan siyang mamatay. Ikaw parin ang pumatay sa kanya dad. Ikaw!" Singhal ni Zak. Lumapit siya kay Fara at tiningnan ito mata sa mata. Inilahad niya ang kamay niya kay Fara.


"What are you doing?" Takang tanong ni Fara.

"Let me" sabi ni Zak and eyed the gun Fara is holding. Binigay naman agad ni Fara ang baril na hawak niya kay Zak.

Princess' RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon