Revenge 63

3.6K 85 2
                                    

Zak's POV

*Rriiiiiiinnngggggg krrrriiiinnngg*

Antok kong sinagot ang tawag na tanggap ko in the middle of the night. Who the hell would bother to call me in that time? Antok pa ako. Let me rephrase it, matutulog pa SANA ako.

"Hello?!" Bulyaw ko sa kabilang linya hindi kasi sumagot nung kalma pa ako kanina ngayon tuloy ginalit ako!

Nilayo ko muna ang telepono sa tenga ko at tinignan kung sinong tumawag.

Kumunot ang noo ko.

"Ba't ka tumawag Bien?"

Pero wala pa rin akong narinig na sumagot mula sa kabilang linya.

Later on, scratches and unnecessary noise are on the background. Nakikinig lang ako sa ingay na nasa paligid kung nasaan si Bien. Anong nangyayari sa kanya? Why is he not amswering? Asan siya?

"Q-....asdfghjkl- ....by"

It was Bien.

Yan lang ang narinig ko bago maputol ang tawag.

Pagtataka. That was on me. Ano ang sinabi niya kanina? Even a single word wala akong maintindihan.

With my knowledge in tracking. Agad kong nalaman ang kinaruruonan niya at tinungo iyon.

Nagmadali akong pumunta doon. It was a bar. One of the secluded bar of the city, only few knew.

Pinuntahan ko ang silid kung nasaan si Bien, one of the VIP rooms. Tumambad sa akin ay magulo at nagkalat-kalat na kung ano-ano sa silid. Aish! Gulo na naman ang pinasok ni Bien oh!

Ang sumunod na nakita ko ang nagpaalrma sa akin. Dugo. Bakit nagkadugo rito? Sinuyod ko ang buong silid and there I saw my gangmate naliligo sa sariling dugo. Dinaluhan ko siya at pinakiramdaman ang kanyang pulso. Its still beating-weakly.

------

Nadala ko kaagad si Bien sa pinakamalapit na hospital in that bar. Maraming dugo ang nawala sa mokong pasalamat siya at pareho kaming type ng dugo kung hindi tudas na ang isang 'to.

Okay na naman ang mokong at nailipat na siya ng kwarto. Ang tanging kailangan ko lang malaman ay kung bakit siya nagpabugbog at sino ang nambugbog sa kanya.

"Bie--." Di ko natapos ang pagtawag ko sa kanya dahil nagring ang telepono ko. Aish! Sino na naman ba 'to?

I excuse myself kay Bien at tumango lang naman siya. I can see hesitation sa mga mata niya. I don't know why. Paglabas ko ay saktong dumating naman ang pamilya ni Bien, they thank me for saving Bien at tumango lang ako. My phone is still ringing and it was Josh.

"Oh?" Bungad ko sa kanya.

I heard sobs. By who?

"Z-zak this i-is Josh's mom...."

I started to panic. Umiiyak sa kanilang linya si Tita.

"Tita bakit po?"

"He's in the hospital. Comatose."

Si Josh ay comatose? What the fck!

I asked Josh's mom kung san silang hospital. Coinsidence. Nasa iisang hospital lang kami.

I ran towards his assigned room and there I saw a Josh lying in bed at maraming nakakabit sa kanya. Nasa silid ring iyon ang umiiyak niyang nanay.

Umiiyak niya akong sinalubong at sinabi ang lahat.

Car accident.

"Hindi ako naniniwalang aksidente ang nangyari kay Josh" mapait na sabi ni Bien.

Princess' RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon