[QUYỂN 1] CHƯƠNG 6: BUỔI ĐẤU GIÁ ĐỐT TIỀN

502 70 11
                                    

MÓN VE CHAI THỨ NHẤT

CHƯƠNG 6: BUỔI ĐẤU GIÁ ĐỐT TIỀN

Không để Tỉnh Lung phải chờ lâu, mười phút sau, màn hình tối đen bắt đầu vụt sáng. Người điều khiển ăn mặc trang trọng, khách sáo nói vài lời mở đầu. Một chiếc bục lớn cao ngang người được dựng bên cạnh, dùng để trưng bày vật phẩm.

Đúng như những gì Diệp Hạo Nhiên nói, các vật phẩm đấu giá đều mang nặng màu sắc tôn giáo. Thánh giá của Cựu Giáo hoàng Leo XI(*), bức tượng Micae(*) ban phúc, thanh kiếm của Trinh nữ xứ Orlean(*), thậm chí ngay cả ghi chép bí thuật của Nữ bá tước Bathory(*) cũng có.

Diệp Hạo Nhiên nhịn không được chậc lưỡi, thật đúng là đa dạng phong phú.

Những thứ gọi là đồ cổ này, thật giả lẫn lộn, yếu tố tâm linh càng khó mà kiểm tra thực hư, nhưng vẫn thu hút không ít người đốt tiền vào loại hàng xa xỉ này.

Đương nhiên, còn có những kẻ không phải là "người". Ví dụ như nhóm Tỉnh Lung, ví dụ như Lưu Nghiêm Đông Kỳ,...

Tỉnh Lung uể oải xoa khóe mắt, hững hờ theo dõi mức giá sàn nâng theo từng vật phẩm. Lúc nào cũng vậy, càng về sau món đồ sẽ càng quý giá và đặc biệt hơn.

"Anh không hứng thú với thứ gì sao?" Trương Hân Nghiêu cẩn thận hỏi.

Tỉnh Lung nhìn dáng vẻ dè dặt của Trương Hân Nghiêu như con dâu mới về nhà chồng của hắn, cố gắng nhịn cười, dường như thiếu niên từng nhìn anh với ánh mắt xâm lược chiếm hữu là một người khác vậy.

"Mèo nhà anh không thích bừa bộn, nếu vác mấy món ve chai này về, em ấy sẽ dỗi mất." Tỉnh Lung cưng chiều gãi cằm bé mèo trong lòng.

Hồ Diệp Thao meo meo cọ vào tay Tỉnh Lung, quăng cho Trương Hân Nghiêu cái nhìn đầy kiêu ngạo.

Hừ, Boss vẫn thương mình nhất!

Trương Hân Nghiêu âm thầm nghiến răng.

"Tiếp theo là một vật phẩm vô cùng đặc biệt. Nếu ai có tìm hiểu qua về phù thủy phương Tây ắt hẳn không xa lạ với đá thạch anh, loại đá được cho là có thể mở ra cánh cổng, giúp các phù thủy giao thiệp với thế giới tâm linh. Viên thạch anh tím này có tên là "Thanh âm vong linh", từng là vật sở hữu của phù thủy Wiefyn xứ Navarra, một trong những phù thủy xuất hiện sớm nhất vào thế kỷ mười bốn. Giá khởi điểm: Một trăm nghìn đô la Mỹ."

Tỉnh Lung ngừng trêu đùa Hồ Diệp Thao, ánh mắt thờ ơ dần tập trung.

Viên thạch anh có hình dạng tựa quả trứng gà, sắc tím thẫm gần như là đen. Xung quanh được khắc những ký tự latinh theo một trật tự nhất định.

Đá thạch anh ngoài tự nhiên không hiếm, so với kim cương, ruby càng không quý giá bằng. Nhưng một viên đá ẩn chứa sức mạnh phù thủy thì lại khác. Trận pháp khắc lên đá có tác dụng phong ấn nguồn năng lượng đậm đặc bên trong. Viên đá này là đồ thật, hơn nữa chất lượng không tồi.

Không hiểu vì sao màu tím sẫm của viên đá này khiến Tỉnh Lung thấy quen thuộc, giống như đã yêu thích từ rất lâu rồi.

Tỉnh Lung nheo mắt, hỏi Diệp Hạo Nhiên: "Nhiên Nhiên, khi sáng chúng ta có được bao nhiêu tiền từ sòng bạc nhỉ?"

"Bốn triệu hai trăm tám mươi bảy nghìn năm trăm đô la Mỹ. (4 287 500 USD)" Diệp Hạo Nhiên đọc ra con số chính xác.

[CHUANG 2021] VĂN PHÒNG THU NHẶT VE CHAI PHI NHÂN LOẠINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ