[QUYỂN 2] CHƯƠNG 9: THỨC TỈNH

359 71 10
                                    

MÓN VE CHAI THỨ HAI

CHƯƠNG 9: THỨC TỈNH

Vậy phải chết như thế nào?

Không thể bị giết, cũng không thể giết người.

Thế thì chỉ còn một cách.

Trên cánh Louis bắt đầu xuất hiện vết thương, Tỉnh Lung tinh tường nhận ra mùi máu thoang thoảng. Chỉ có anh và đứa bé được bảo hộ là vẫn vẹn nguyên không chút sứt mẻ.

"Từ từ suy nghĩ, không cần gấp." Đọa thiên sứ chống chịu nỗi đau xé rách cơ thể, càn quét thêm một đợt tấn công của con rối, vẫn còn có tâm trạng xoa dịu Tỉnh Lung.

Đáy lòng Tỉnh Lung vừa chua vừa ngọt, anh nắm chặt thanh đao.

Cược thôi!

Dù thua dù thắng, vẫn hơn cố kéo dài thời gian trong ngõ cụt.

Cổ tay lật ngửa, Tỉnh Lung mím môi, mạnh mẽ đâm vào tim mình.

"TỈNH LUNG!"

Trần Ngọc Lan bị treo ở một bên không rõ tình hình, nhưng linh tính ả như mách bảo điều gì đó, cả người vùng vẫy muốn thoát ra.

Tỉnh Lung gượng cười, cảm nhận sự sống đang cuồn cuộn rút vào thanh đao, giống như nguồn năng lượng khởi động cơ quan nào đó. Anh chạm lên gương mặt sắc bén vì hoảng hốt mà có hơi trắng nhợt, khẽ nhéo mặt hắn:

"Không sao đâu."

Trước mắt tối sầm, Tỉnh Lung cảm giác như linh hồn đang rơi xuống vực sâu không đáy, choáng váng cực độ. Móng tay đâm vào da thịt, anh mở bừng mắt, phát hiện dưới chân là mặt trống đồng khổng lồ. Xung quanh là từng cụm mây đỏ đan xen.

Bản thể của Ngọc Lũ?

Vết thương và thanh đao cắm trước ngực đã biến mất, nơi đó lành lặn như chưa từng bị xuyên thủng.

Quả nhiên, thanh đao giấu bên trong thước tầm, chính là chìa khóa để đi đến đây. Chỉ có tự mình giết mình, mới có thể tìm đường sống trong chỗ chết.

Đó chính là ý nghĩa của hai chữ "tử sinh".

Tỉnh Lung ngẩng đầu nhìn lên, bên trên là mặt sân lót gạch đỏ quen thuộc, chếch qua là căn nhà gỗ đang dựng ngược. Anh cuối cùng cũng nhận ra mình đang đứng ở đâu.

Chính là ở mặt trống treo ngược giữa trời mà mỗi lần đứng ở sân đều thấy.

Khó trách bao lâu nay Quỷ Thánh không tiêu diệt được ý thức của Ngọc Lũ, căn bản ả không ngờ rằng ảo ảnh do chính ả tạo ra thực chất đã thay thể bằng bản thể của Ngọc Lũ.

Nơi nguy hiểm nhất chính là nơi an toàn nhất.

Tỉnh Lung khom người xuống, chạm lên bề mặt đen nhám của trống đồng. Ngón tay chà mạnh, lớp mảng đen tróc ra một ít. Anh ngửi thử, cau mày.

Là máu khô.

Quỷ Thánh vì muốn luyện hóa thần vật, đã ngâm trống đồng trong máu?

Tỉnh Lung nhớ đến số nạn nhân xương khô chất chồng.

Hỉ, nộ, ái, ố. Dòng máu của những kẻ chết oan mang theo oán niệm và hận ý, số lượng nhiều đến nỗi Ngọc Lũ không thể thanh tẩy bằng chính khí của mình. Ngược lại bị ăn mòn đến mức phải giấu bản thể và ý thức của mình đi.

[CHUANG 2021] VĂN PHÒNG THU NHẶT VE CHAI PHI NHÂN LOẠINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ