MÓN VE CHAI THỨ NHẤT
CHƯƠNG 3: LẦN ĐẦU GẶP MẶT, ANH LÀ TỈNH LUNG!
Đại Thiếu Đông vào nhà, mặt mày nghiêm trọng. Hiển nhiên đã gặp phải tình huống khó lường.
Diệp Hạo Nhiên rót trà cho Đại Thiếu Đông, sau đó lên lầu gọi Tỉnh Lung xuống, nói đúng hơn là bế Tỉnh Lung xuống.
Trước mặt người quen, Tỉnh Lung cũng không thèm giữ cột sống mình thẳng lên. Anh nghiêng người dựa vào sofa, tay gác lên thành ghế, chống cằm đờ đẫn.
"Không biết đã phát hiện được chuyện đặc biệt gì, mà khiến anh đích thân đến đây đưa tài liệu vậy, đội trưởng Thiếu Đông?"
"Đây là kết quả khám nghiệm tử thi, cùng một số tài liệu liên quan, anh xem qua đi." Đại Thiếu Đông đặt túi hồ sơ lên bàn. "Khả năng cao vụ án lần này không phải do con người làm."
"À." Tỉnh Lung không nêu ý kiến, bắt đầu cầm hồ sơ. "Ba nạn nhân đều là người làm tại nhà Lưu Nghiêm, đều chết cùng một kiểu? Không còn điểm chung nào khác sao?"
"Phải! Đội hình sự đã đối chiếu lý lịch cá nhân, gốc gác, mối quan hệ xã hội lẫn thói quen sở thích của từng người. Cả ba đều không có điểm chung gì, cho dù làm chung một chỗ, nhưng vì ở vị trí khác nhau, nên cũng không quen biết. Giống như hung thủ chỉ chọn bừa người để giết vậy."
"Không cần khẳng định sớm như vậy, đội trưởng." Tỉnh Lung không ngước mặt lên, chỉ nói một câu không đầu không đuôi.
Báo cáo khám nghiệm ghi rất rõ ràng. Nạn nhân bị chặt đầu từ phía sau, nhưng không đứt lìa, vẫn còn dính lại ở phần cơ thịt phía trước, dày tầm 2 cm. Mặt khác, sau lưng nạn nhân có những vết cào dày đặc, dựa vào dấu vết, khả năng cao là tự cào mà thành.
Điều khiến người ta kinh hãi là, phần thịt bên dưới da lưng đều không còn, giống như bị gặm cắn chỉ còn lại vỏ rỗng. Máu cũng bị rút sạch. Trên thi thể không tìm thấy vết hoen tử thi do máu lắng xuống sau khi tim ngừng đập, chứng tỏ máu bị rút lúc nạn nhân còn sống. Mặt khác, đồng tử thu nhỏ, cơ mặt bị kéo căng cứng thành vẻ đang cười. Điều này trái ngược với nguyên tắc sinh học.
Hiện tượng co cứng tử thi thường bắt đầu khoảng sau giờ thứ ba sau khi chết. Nhưng các thi thể đều được phát hiện và khám nghiệm từ rất sớm. Trong vòng một đến hai giờ đầu, đồng tử sẽ giãn nở và các cơ sẽ nằm trong trạng thái mềm nhão sơ cấp, da chảy xệ và cơ thả lỏng. Cơ mặt bị kéo căng, trừ khi có sự can thiệp của thuốc. Nhưng pháp y không tìm thấy hóa chất đặc biệt nào trong thi thể nạn nhân.
Nguyên nhân chết kỳ lạ, không tìm ra hung khí tương ứng, thi thể xuất hiện tình trạng không phù hợp. Khó trách Đại Thiếu Đông đích thân đến đây. Hẳn là anh ta cảm thấy hung thủ này không thuộc về phạm trù nhân loại.
Tỉnh Lung xem những tấm ảnh chụp hiện trường, sạch sẽ không chút máu bẩn.
Mắt Tỉnh Lung có chút dại ra, cả người cứng đờ không cử động. Diệp Hạo Nhiên ngồi sát bên phát hiện không ổn, đang muốn mở miệng, lại thấy Tỉnh Lung khẽ cựa quậy, ánh mắt phục hồi như cũ, điềm nhiên như không mà buông ảnh xuống.
BẠN ĐANG ĐỌC
[CHUANG 2021] VĂN PHÒNG THU NHẶT VE CHAI PHI NHÂN LOẠI
FanficVĂN PHÒNG THU NHẶT VE CHAI PHI NHÂN LOẠI Tác giả: Lãnh Phi Tuyết - L.P.T Nhân vật chính: Trương Hân Nghiêu x Tỉnh Lung. Nhân vật phụ: Châu Kha Vũ; Trương Gia Nguyên; Hồ Diệp Thao; Oscar; Lelush; Cam Vọng Tinh; Ngô Hải; Du Canh Dần; Santa; Rikimaru v...