[QUYỂN 3] CHƯƠNG 3: HUẤN LUYỆN THỪA KẾ

287 38 6
                                    

MÓN VE CHAI THỨ BA

CHƯƠNG 3: HUẤN LUYỆN THỪA KẾ

Âu Cơ thuở trẻ từng đi khắp nơi hành y tế thế, kiến thức sâu dày, tinh thông kim cổ, là một người nói chuyện rất thú vị. Lạc Long Quân không tham gia vào câu chuyện, chỉ thỉnh thoảng châm trà cho vợ, giúp nàng chỉnh lại tóc bị gió thổi phủ vai.

Nhìn vợ chồng người ta ân ái, tự nhiên Tỉnh Lung thấy hơi nhớ Trương Hân Nghiêu.

"Không làm mất thì giờ của Thiếu quân, ta nói vào chuyện chính." Âu Cơ đặt tách trà xuống, nhẹ nâng tay, không gian xung quanh tối sầm rồi lại sáng lên. Hồ sen thanh tĩnh biến thành biển sao bát ngát, những vì sao bàng bạc rắc lấp lánh vào nền trời xanh sẫm màu.

Ảo trận Tinh Hà.

"Chắc Thiếu quân cũng đã biết, Việt Thần điện có bốn thần khí đúc bằng đồng đen, hấp thụ tinh hoa đất trời, chứa đựng sức mạnh sông núi, gọi là An Nam Tứ Đại Khí. Gồm tượng Phật chùa Quỳnh Lâm, tháp Báo Thiên, chuông Ngân Thiên, và vạc Phổ Minh."

Theo giọng nói của Âu Cơ, từng đốm sao nhuyễn như cát bắt đầu chuyển động, kết thành hình bốn món thần khí, tinh xảo sắc nét vẫn không giấu được vẻ uy nghiêm lẫm liệt. Tinh hà bất ngờ thay đổi, biến thành cảnh tượng chiến tranh khói lửa. Tỉnh Lung nhìn thấy rõ tên tướng địch ra lệnh nấu chảy thần vật làm vũ khí, đập phá chùa chiền làm bệ súng. Bảo vật trấn quốc cứ thế lụi tàn trong binh đao, đúng là khiến lòng người thổn thức.

"Thế nhân vẫn cho rằng An Nam Tứ Đại Khí đã không còn tồn tại. Nhưng thứ bị phá hủy chẳng qua là phần xác rỗng. Linh thức của bốn vật này đã được đưa về Việt Thần điện, cũng tìm được vật chứa đựng thỏa đáng. Tuy rằng hao tổn một phần tinh hoa, nhưng cũng không đáng kể." Ngón tay Âu Cơ chuyển động, chiến trường chậm rãi biến mất, thay bằng thảm cỏ lấp lánh mênh mông, đốm sao lần nữa kết tụ thành bốn khối lập phương, bên trong mơ hồ hiện lên hình tượng Phật, tháp, chuông, vạc.

"Chẳng qua, không lâu sau khi Ngọc Lũ trở về, lại xảy ra biến cố." Âu Cơ nắm chặt tay, khối lập phương chứa vạc Phổ Minh bị vỡ thành từng mảnh. "Có kẻ xông vào phòng trữ vật của Việt Thần điện, đánh cắp linh thức của vạc Phổ Minh."

Tỉnh Lung nhíu mày, "Linh thức Phổ Minh bị đánh cắp?" Đây là chuyện nội bộ của Việt Thần điện, nếu không liên quan chắc chắn họ sẽ không mời anh đến đây.

"Đúng vậy. Phổ Minh là thần khí đã được khai trí, linh thức chứa đựng trí tuệ và sức mạnh của Phổ Minh. Nếu bị lợi dụng vào việc xấu ắt sẽ khiến các giới không yên." Âu Cơ phất tay, sao rơi đầy trời, ảo cảnh Tinh Hà dần tan biến, nơi đây trở lại là hồ sen yên tĩnh.

Trên bàn xuất hiện một vật trước đó chưa hề có.

"Thiếu quân nhận ra vật này chứ?" Âu Cơ hỏi.

"Là Phá tiễn." Tỉnh Lung trầm giọng.

"Kẻ đột nhập chính là dùng mũi Phá tiễn này, phá hủy kết giới và ảo trận phòng trữ vật, cướp lấy Phổ Minh."

Ánh mắt nghiêm nghị sắc bén của Lạc Long Quân nhìn thẳng về phía Tỉnh Lung, anh bình tĩnh nhìn lại, không chút bối rối chột dạ.

[CHUANG 2021] VĂN PHÒNG THU NHẶT VE CHAI PHI NHÂN LOẠINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ