MÓN VE CHAI THỨ HAI
CHƯƠNG 1: TRÒ CHƠI THÁNG BA
Sau khi kết thúc vụ việc ở nhà Lưu Nghiêm, căn nhà 801 nằm sâu trong con hẻm phố An với hàng rào nguyệt quế trở lại nhịp điệu thong thả vốn có. Thi thoảng có một số người tìm đến nhờ trợ giúp, nhưng cũng chỉ là những ca đơn giản, Hồ Diệp Thao và Diệp Hạo Nhiên đều có thể xử lý được, Tỉnh Lung chỉ cần thảnh thơi hết ăn lại nằm.
Chẳng qua có một chuyện thú vị nho nhỏ, khiến tâm trạng Tỉnh Lung trở nên vui vẻ.
Cứ cách ba ngày là có người đến giao một phong thư, gửi đích danh Tỉnh Lung, lại không có thông tin người gửi. Thời buổi này còn có người giao thiệp qua thư tay, đúng là chuyện lạ hiếm gặp.
Bì thư giấy cứng màu nâu nhạt, vân giấy mờ mờ thô sáp, thơm mùi gỗ ngọt nhẹ. Dấu sáp niêm phong đỏ tươi, khắc gia huy đôi cánh. Diệp Hạo Nhiên từ con dấu đó mà tra xét thông tin, thế mà dò trúng người quen.
Nói đúng ra, cũng không hẳn được gọi là người quen.
Diệp Hạo Nhiên nhìn thật kỹ con dấu, xác nhận bức thư đến từ gia tộc Trương thị, mắt càng lúc càng lạnh, mặt càng lúc càng đen.
Sau chuyến du thuyền, không cần đợi Tỉnh Lung nhắc nhở, Diệp Hạo Nhiên đã thông qua một số đường dây chính quy lẫn không chính quy mà điều tra Trương Hân Nghiêu là ai.
Nhân loại, 16 tuổi, từng là 'sản phẩm đào tạo' của nhà họ Trương, nửa năm trước tự tay xử lý gia chủ tiền nhiệm sau đó lên nắm quyền.
Nhà họ Trương là hào môn thế gia, qua bao nhiêu năm tháng có thăng có trầm, nhưng chưa bao giờ suy tàn, tựa như cây cổ thụ nghìn năm không đổi, cắm rễ rất sâu. Lại có rất nhiều chi thứ và dòng họ trung thượng lưu bám vào, tạo nên hệ thống lợi ích, tiền tài và quyền lực dây mơ rễ má khổng lồ. Cũng không biết là dòng chính có bản lĩnh thế nào, lại áp chế được toàn bộ nhánh phụ. Mỗi một mệnh lệnh ban ra đều được phục tùng răm rắp, kính cẩn dâng lên lòng trung thành tuyệt đối.
Suốt nhiều thế kỷ như vậy, chưa từng nghe bất cứ cuộc tranh đoạt hoặc chống đối nào từ những gia tộc nhỏ kia.
Để lật đổ được người cầm quyền trước mà không dậy nên sóng gió đầy trời, nhất định quá trình chuẩn bị cũng phải mấy năm, có khi còn hơn thế. Có lẽ nào Trương Hân Nghiêu từ khi chưa đến mười tuổi đã bắt đầu dàn sẵn kế hoạch? Nếu thế thì hắn vượt trội hơn hẳn tiêu chí của một nhân loại rồi. Thậm chí việc Trương Hân Nghiêu có phải nhân loại hay không cũng là một dấu chấm hỏi.
Rõ ràng trong mắt Diệp Hạo Nhiên, Trương Hân Nghiêu đã tiến hóa thành sinh vật bất thiện thủ đoạn ác độc tâm cơ thâm trầm. Cần phải cách ly khỏi Boss càng xa càng tốt.
Khi Tỉnh Lung cầm xấp tư liệu dày cộm mà Diệp Hạo Nhiên đưa cũng chỉ lật lướt qua, sau đó thờ ơ ném sang một bên.
Thế mà lúc nhận được thư đến từ thằng nhóc ngồi xe lăn nào đó, anh cẩn thận đọc từng chữ, ánh mắt mềm nhẹ xuôi theo từng nét bút, khóe môi tủm tỉm cười. Sau đó còn cẩn thận gấp lại, cất riêng vào một hộp gỗ, lại còn hạ thêm trận pháp bảo mật.
BẠN ĐANG ĐỌC
[CHUANG 2021] VĂN PHÒNG THU NHẶT VE CHAI PHI NHÂN LOẠI
FanficVĂN PHÒNG THU NHẶT VE CHAI PHI NHÂN LOẠI Tác giả: Lãnh Phi Tuyết - L.P.T Nhân vật chính: Trương Hân Nghiêu x Tỉnh Lung. Nhân vật phụ: Châu Kha Vũ; Trương Gia Nguyên; Hồ Diệp Thao; Oscar; Lelush; Cam Vọng Tinh; Ngô Hải; Du Canh Dần; Santa; Rikimaru v...