MÓN VE CHAI THỨ BA
CHƯƠNG 2: VIỆT THẦN ĐIỆN
Trương Hân Nghiêu ngồi giữa phòng làm việc rộng lớn, từng chồng hồ sơ dày nặng chất ngay ngắn trên bàn. Đèn bàn mở độ sáng vừa đủ, hắt lên gương mặt lạnh nhạt những khối bóng mờ. Ngón tay lật qua từng tờ giấy cũ, đều đều, không khựng lại, dường như chỉ lướt qua cho có. Không ai biết tất cả những dòng chữ chi chít ấy đều thông qua giác mạc, lưu lại trong đầu hắn như vết dao khắc trên đá.
Những đứa nhỏ thuộc gia tộc Trương thị, nếu muốn có được thân phận thừa kế, vừa mới sinh ra đã phải kiểm tra gen và cấu tạo tế bào thần kinh. Thông qua theo dõi và thử nghiệm, sàng lọc đến năm hai tuổi, giữ lại những đứa được xem là ưu tú nhất, tiếp tục huấn luyện và kích thích bằng thuốc, gọi là sản phẩm đào tạo.
Trương Hân Nghiêu chính là sản phẩm đào tạo thành công của Trương thị, đơn giản vì hắn là kẻ duy nhất sống sót trong lứa thí nghiệm đó.
Hắn có được trí tuệ và tâm tư vượt lứa tuổi, đánh đổi bằng tháng ngày sống trong địa ngục và đôi chân vĩnh viễn không thể bước đi. Trở thành gia chủ, Trương Hân Nghiêu giải tán tổ thí nghiệm, dẹp luôn quy tắc chọn người thừa kế tàn độc của Trương thị. Hắn không quan tâm vinh quang gia tộc có thể kéo dài hay không, không quan tâm người thừa kế có đủ mạnh mẽ hay không, hắn chán ghét nơi thí nghiệm tăm tối mất nhân tính đó, vậy nên nó không được phép tồn tại.
Từ sau khi trở về cùng Tỉnh Lung, Trương Hân Nghiêu đã tìm lại tư liệu về quá trình "nuôi dưỡng" người thừa kế. Tình cảnh trong hang động hắn vẫn còn nhớ rất rõ, cảm giác sôi sục trong lồng ngực khi nhìn thấy Tỉnh Lung đổ máu, những hình ảnh khói lửa chắp vá lúc có lúc không, cơn đau đớn trên lưng và hơi thở thanh lãnh, sau đó là bóng đêm vô tận, tựa như cơ thể không còn là của mình.
Khi Trương Hân Nghiêu tỉnh lại, Tỉnh Lung đang ngồi bên giường trông chừng hắn, mỉm cười nói hắn vì âm khí dưới hang động quá dày đặc nên mới ngất đi.
Hắn không cãi lại, Tỉnh Lung không nói thật, hắn biết, nhưng hắn không hỏi. Anh muốn hắn nghe thế nào hắn sẽ nghe như vậy.
Chẳng qua, Trương Hân Nghiêu vẫn tự mình điều tra.
Loại tình trạng bất thường này, mấy năm gần đây, đã không còn xuất hiện nữa.
Cũng có nghĩa, trước đây đã từng có.
Có những lúc Trương Hân Nghiêu giật mình nhìn xung quanh, phát hiện mình ở một nơi khác ban đầu, thời gian cũng sai lệch so với ký ức. Trương Hân Nghiêu tự tin về trí nhớ của mình, hắn không thể nào vô thức làm gì mà bản thân không nhớ nổi. Việc này xảy ra không nhiều, chỉ có vài lần, nhưng cũng đủ để hắn nghi ngờ. Thuộc hạ xung quanh dường như lại không nhận ra điều gì khác lạ. Hắn tự lắp máy theo dõi bản thân, không ngờ khi xem lại chẳng có gì, toàn bộ thiết bị đều hư hỏng.
Đa nhân cách là điều Trương Hân Nghiêu nghĩ đến đầu tiên, nhưng rồi lập tức bác bỏ. Nhân cách phụ thường xuất hiện khi nhân cách chính bị tổn thương và yếu đuối, mới tạo ra một con người khác thay mình đối mặt với thế giới này. Hắn chưa bao giờ cần kẻ nào gánh vác cuộc đời hắn. Nói Trương Hân Nghiêu có tâm lý yếu ớt là chuyện sỉ nhục đáng cười nhất.
BẠN ĐANG ĐỌC
[CHUANG 2021] VĂN PHÒNG THU NHẶT VE CHAI PHI NHÂN LOẠI
FanficVĂN PHÒNG THU NHẶT VE CHAI PHI NHÂN LOẠI Tác giả: Lãnh Phi Tuyết - L.P.T Nhân vật chính: Trương Hân Nghiêu x Tỉnh Lung. Nhân vật phụ: Châu Kha Vũ; Trương Gia Nguyên; Hồ Diệp Thao; Oscar; Lelush; Cam Vọng Tinh; Ngô Hải; Du Canh Dần; Santa; Rikimaru v...