CHAPTER 1

275 20 38
                                    

A/N: Hello, I'm here again for the 4th Installment of U-BELT SERIES. I hope you'll support Flaire. Thank you!

Happy reading!


Ginawaran ko siya ng malakas na sipa, pero agad naman itong nakaiwas. Inirapan ko siya at agad na humanap ng tyempo para makabawi. Nang makita kong nakangisi siyang nakatingin sa akin ay doon ako umupo sa sahig at nagpanggap na pagod na, natatawa siyang umupo din para sabayan ako pero lingid sa kaalaman niya na may iba pala akong balak.

"Pagod na agad re? Wala pa tay-"hindi ko na pinatapos si papa sa pagsasalita, mabilis akong tumayo ay sumampa sa likuran niya at buong lakas na binalibag sa kaliwang kamay niya at agad siyang napahiga sa sahig.

"Ang daya mo Flaire Dianne!"natatawang sabi niya at agad na tumayo at nag pagpag ng katawan.

kibit balikat lang ang tanging nasagot ko sa kanya, Sa tagal namin sa ganito hindi pa siya nasanay sa akin?

"Pa naman, hindi ka pa ba nasasanay?"I asked him, he laughed and tapped my head, argh I really hate it when he taps my head. It feels like I'm a dog, his pet.

"Papa naman e,"irita kong saad

"Tigilan mo ako Dianne, magpahinga kana at maligo, aasarin ka na naman ng kuya mo!"seryuso niyang saad, tumango nalang ako at patakbong nagtungo sa kwarto at nagpunas ng pawis.

I'm not like the other girls who enjoy their childhood or their teenage years having fun anywhere. I was born to fight, not just for myself but for people who also need my help.

Ayokong isipin ng mga taong makakakita sa akin at magtataka bakit sa mura kong edad at hinubog ako ng magulang sa bogbogan. No they are just protecting me or should I say they want me to be strong and know how to fight.

Growing up seeing how cruel this world is,made me more determined how to fight, how to be strong. My father is a politician, but not like the other politicians na mahahalang ang kaluluwa. I'm not blind not to see how others manage this country, I know there's illegal things that some of them love to do.

Me and my siblings trained how to self defense. Sa trabaho palang ng tatay namin alam na naming nasa bingit ng kamatayan ang buhay namin. My father is a good servant of this country. And I'm aware that a lot of politician wanted to kick him, siguro dahil ayaw nilang madiskubre ng tatay ko ang mga ginagawa nila.o baka ayaw nilang mas mahalin ng mga tao si papa dahil sa galing at mabuting pusong meron siya.

I'm the youngest in this family kung sa tingin na iba na ang bunso ng siyang pinakamalapit sa mga kapatid at magulang do'n sila nagkakamali.

Hindi ako malapit sa mga kapatid ko, kahit sa mama ko, yes we talked but I didn't share any secret to them, kahit kay papa na lagi kong kasama.

I just want to be alone and free, pero dahil sa mundong ginagalawan ko masasabi kong napakalabong mangyari 'yon.

I only have one friend and I'm distancing myself from him. I don't want to go near him, because everytime I'm with him my heart beats fast to the point na nahihirapan na akong huminga.

"Re, bumaba ka na nandito si Andrew"rinig kong sigaw ni mama, huminga ako ng malalim.

I badly want to distance myself on him but i don't know how. Palagi siyang nakasunod sa akin,palagi niya akong pinupuntahan.

Falling in love with your best friend is not really good. Hindi mo alam magugulat ka nalang sira na friendship niyo dahil sa lintik na pag ibig na yan.

"Aga mo drew!"said ko sa kanya

"Syempre! Mas magandang maaga para mas maaga matapos."

Hindi kumbinsidong tumitig ako sa kanya. "Talaga ba? Gusto ko lang matapos agad para makapag valorant ka e."

Chasing Love Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon