"What are the types of Random Variables?" our STP teacher asked, I raised my right hand.
"Yes Ms. Torres?"
"Types of Random variables are Discrete and Continuous Variables. Discrete is a Possible values are counting numbers and Continuous is the infinite."nakangiti kong saad at umupo.
"Very good Ms. Torres."
Nakaramdam ako ng kurot sa tagiliran "Sana all sa 'yo."elle whispered.
Inirapan ko siya at muling nakinig sa teacher namin. Lumaki akong iba't ibang bagay ang nakapaligid sa akin. Kapag nasa loob ng bahay, iba't ibang uri ng libro at kapag nasa UG iba't ibang armas.
My parents want me to be achiever, gusto nila palaging kabilang sa honors ang pangalan ko, gusto nila palaging kasali ako sa academic contest. Gusto nila palaging kasali ako sa martial arts sa school.
I grow up following them, hindi ko naranasang gawin 'yung bagay na ako mismo ang may gusto.
Tapos na ang klase at nakaupo ako sa may bench kasama si Elle. naghihintay ako kay andrew, dahil hindi naman kami pareho ng section.
"Re, May tanong ako, wag ka magalit ah."she said, I nodded at looks at her.
"You like Andrew, right? Napapansin ko lang. Sa totoo nga bagay kayo e, you look good together."She said and giggled.
Tipid akong ngumiti sa kanya. "Minsan kahit gaano ka lalim 'yung feelings mo sa isang tao kapag sinabing hindi pwede, hindi talaga pwede. Yes..I do like him...But.."
"But?"she asked
I like him pero hindi pwede, we can't be together, dahil ako lang naman ang may gusto, we can't be together dahil ako lang naman ay nahuhulog. And lastly we can't be together because I don't want to ruin our friendship.
Tumayo ako at ngumiti sa kanya. "Wala hayaan mo na." gusto ko sana sabihin pero nakita ko si Andrew na nakatayo hindi kalayuan sa amin. I guess he heard what I said.
Tumakbo ako papalayo at agad na sumakay ng sasakyan. Buti na lang at laging naka abang ang driver namin.
"Uuwi na ba tayo maam?"kuya patrick asked
"Opo kuya, pakibilisan lang ng kaunti, masama po pakiramdam ko." I laid, I licked my lip and closed my eyes.
Ang lakas ng tibok ng puso ko dahil sa nangyari, wala man akong kasiguraduhan kong talagang narinig ba ni Andrew ang mga sinabi ko ay elle pero kung narinig niya man hindi ko na alam ang gagawin. Hindi ko na alam kung paano ko siya haharapin,kung paano ko siya pakikisamahan.
Pagdating ko sa bahay ay mabilis akong umakyat sa kwarto ko para magbihis. Tinali ko ang hanggang balikat kong buhok at kinuha ang hand wrap sa cabinet ko.
Habang naglalakad ako pababa ay tinatali ko ang hand wrap sa kamay ko, nakasalubong ko si kuya na kunot noong nakatingin sa akin.
"Kuya may gagawin ka?"tanong ko habang ang tingin ay nasa kamay ko pa rin.
"Wala naman, bakit?"he asked, I glanced at him and smirked.
"Suntukan"tipid kong sabi at agad na umalis. Pagdating ko sa UG ay agad akong pumasok sa loob.
Mabilis kong sinuntok ang punching bag at ginawaran ng sipa. Sa sobrang inis ko sa araw na 'to ay ibinuhos ko lahat at pagsuntok at sipa.
"Ano na namang gulo ang pinasok mo at biglang uminit 'yang ulo mo?"My brother asked, I glanced at him. He's leaning on the wall, watching me.
BINABASA MO ANG
Chasing Love
RomanceU BELT SERIES #4 Flaire Dianne Torres, Accountancy Student from NTC. She's the type of a person who doesn't really care about anyone else. She has this kind of attitude that you will love,and also you will hate.Flaire is a little bit mysterious beca...